Canh sườn nấu sấu chua ngon giải nhiệt ngày nắng

Thứ ba - 16/08/2016 11:43

Canh sườn nấu sấu chua ngon giải nhiệt ngày nắng

Canh sườn nấu sấu với vị chua, thanh mát sẽ giúp bữa cơm ngày nắng nóng dễ ăn hơn nhiều. Chiều nay đi chợ, bạn nhớ mua sấu về để nấu canh chua sườn với sấu nhé! Một chút chua chua, thanh mát của món canh sườn nấu sấu giúp gia đình ngon miệng hơn.

Mùa hè mùa của những trái sấu lên ngôi. Sấu được dùng trong các món ăn như một vị chua thanh đặc trưng không thể thiếu. Làm nên hương vị cho  món canh  sườn nấu sấu, không thể thiếu những quả sấu xanh rì, với vị chua chua dịu dịu cực ngon. Và chắc chắn, bát canh sườn chua nấu sấu hôm nay sẽ được gia đình bạn tấm tắc khen ngon, không kém gì món suon xao chua ngot đâu nhé.

Sấu là nguyên liệu không thể thiếu trong món canh sườn nấu sấu
Nguyên liệu

Để nấu được bát canh sườn với sấu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:

- Sườn non: 400 g

- Sấu tươi: 5-7 quả

- Rau rút: 1 mớ

- Hành hoa (nếu thích)

- Gia vị: hạt nêm, mì chính.

Nguyên liệu cần chuẩn bị
 
  • 1

    Đầu tiên, khi mua sườn non về, các bạn rửa sạch rồi chặt miếng vừa ăn. Sau đó đun sôi nước luộc qua sườn cho bớt bẩn và hôi. Sau đó bạn rửa sạch lại sườn với nước lạnh, để ráo. Những món ăn được chế biến từ sườn non bạn đều nên dùng cách này để sườn sạch và thơm hơn khi chế biến nhé!

    Sơ chế sườn non
  • 2

    Tiếp theo bạn xào sườn với hành bằm cùng 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cafe hạt nêm, khi hành dậy mùi thơm và sườn săn lại thì bạn trút vào sườn 500 ml. Nếu bạn muốn nước sườn trong, bạn chỉ việc cho sườn vào nồi đổ 1 bát tô nước vào đun sôi sau đó hạ bớt lửa ninh nhỏ lửa. Thấy nước cạn bạn cho thêm nước vào linh tiếp đến khi sườn mềm.

  • 3

    Rau rút bạn nhặt sạch và chỉ lấy phần non. Sấu rửa sạch rồi cạo hết vỏ rồi cắt khoanh. Làm như vậy sẽ giúp vị chua trong sấu sẽ dễ dàng thấm vào nước canh hơn.

    Sơ chế rau rút và sấu
  • 4

    Khi sườn đã chín, bạn cho sấu vào ninh cùng trong khoảng 2-3 phút cho sấu mềm ra.  Sau đó, bạn nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng.

    Cách làm sườn nấu sấu
  • 5

    Cuối cùng, bạn thả rau rút vào nồi, đun trên với lửa lớn để rau được xanh. Bí quyết nấu canh chua ngon chính là khi nước canh sôi trở lại, bạn nêm thêm vào canh 1/2 muỗng canh nước mắm ngon, sau đó nhanh chóng tắt bếp. Cách này sẽ giúp món canh có hương vị thơm ngon hấp dẫn rất đặc trưng bạn nhé! Bạn múc canh ra bát, rắc rau mùi và hành lá lên trên là có thể thưởng thức cùng gia đình rồi!

    Vậy là đã hoàn tất món canh sườn nấu sấu rồi đó
Thành phẩm

Mùa hè sấu xanh được bán rất nhiều, rau rút tươi non là những nguyên liệu tuyệt vời để bạn chế biến món canh chua sườn non với sấu. Vì thế, chiều nay đi chơ,  bạn đừng quên mua và nấu ngay món canh sườn chua này cho cả nhà mình thưởng thức nhé. Chưa cần xét đến mùi vị món ăn, chỉ cần nhìn bát canh sườn nấu xanh thôi cũng đã thấy bắt mắt và thèm thuồng rồi.

Với vị chua chua, thanh mát của canh sẽ tăng thêm phần hấp dẫn cho bữa cơm gia đình vào những ngày tiết trời nắng nóng. Chắc chắn, mọi thành viên sẽ cảm thấy mát ruột khi được thưởng thức thứ nước canh chua thanh hòa quyện với nước xương ngọt tự nhiên, cực kì ngon miệng này.

Bạn nên lưu ý khi ăn có thể dùng thìa dằm sấu cho tan. Nếu canh sườn nấu sấu đủ chua thì không cần dằm sấu nữa nhé!

Ngày hè nắng nóng như hôm nay mà có món canh sườn nấu sấu chua chua vị sấu ngon ngọt nước canh sườn thì còn gì bằng. Canh chua sườn nấu sấu bạn có thể chan cùng với bún hoặc làm món canh cho bữa cơm cũng rất tuyệt nhé.

Nếu bạn có một buổi sáng rảnh rỗi, hãy trổ tài làm sấu ngâm mắm ớt hay nấu món bún sườn với sấu  - một món ăn khá là ngon và cũng chứa đầy đủ chất dinh dưỡng đấy!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây