Canh rau ngót nấu thịt băm ngon ngọt, bổ dưỡng cho gia đình

Thứ bảy - 24/03/2018 19:50
Canh rau ngót nấu thịt băm là một món ăn ngọt ngon, thanh mát rất bổ dưỡng cho ngày hè. Cách nấu canh rau ngót cũng không quá khó. Những ngày hè nắng nóng, bạn hãy trổ tài nấu canh rau ngót thịt băm cho cả nhà thưởng thức nhé!
Nguyên liệu

Rau ngót chứa rất nhiều dinh dưỡng, vitamin và chất xơ tốt cho sức khỏe. Kết hợp rau ngót với thịt băm giàu đạm là một món canh lý tưởng đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Cách nấu canh rau ngót thịt băm không hề khó chút nào, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để nấu canh rau ngót thịt băm ngon. Hôm nay, bạn hãy vào bếp và học cách nấu canh rau ngót thịt băm với chúng tôi để có được món ngon cho bữa cơm ngày hè của gia đình mình.

>>> Tham khảo thêm:  Công dụng tuyệt vời từ rau ngót

Cách nấu canh rau ngót thịt băm rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết sau đây:

- 1 bó rau ngót

- 150g thịt nạc thăn heo bằm

- 1 muỗng cà phê hạt nêm

- 1 muỗng cà phê bột canh

- ½ muỗng nước mắm

- ½ muỗng cà phê bột ngọt

  • 1

     Bước đầu tiên bạn cần làm để có món canh rau ngót nấu thịt băm ngọt ngon là tuốt bỏ hết cọng rau ngót, nhặt bỏ đi những lá vàng, úa, dập nát. Rửa sạch rau, bạn có thể ngâm với nước muối loãng cho đảm bảo nhé! Sau đó vò nhẹ cho hơi nát lá.

     

  • 2

    Tiếp đến, bạn rửa sạch thịt băm heo rồi ướp cùng với 1 muỗng cà phê bột nêm và một chút hành lá thái nhỏ. Bạn ướp thịt băm trong khoảng 15 phút cho thịt thấm gia vị.

  • 3

    Sau đó, bạn chuẩn bị nồi để nấu canh, thêm 2 muỗng dầu vào phi thơm hành tím băm rồi trút thịt vào đảo qua đến khi thịt phi hành thơm, bạn thêm nước vào nồi, nêm thêm 1 muỗng cà phê bột canh.

  • 4

    Khi nước trong nồi sôi thả rau vào đun sôi trong vòng 2 phút để rau vừa chín mềm rồi tắt bếp, nêm thêm ½ muỗng nước mắm cho thơm và ½ muỗng cà phê bột ngọt và trút canh ra tô, rồi thưởng thức nhé!

    Thêm chút kinh nghiệm khi nấu canh rau ngót thịt băm cho bạn: Các bạn có thể xào thịt cùng với rau, nhưng như thế thịt sẽ khô, cầu kì hơn thì bạn có thể xào thịt riêng, tới khi rau chín thì bỏ vào. Để thịt không vón thành cục thì bạn có thể cho vào bát, đổ chút nước, bóp nhẹ cho tơi ra rồi mới cho vào đun cùng với rau. 

Thành phẩm

Cách nấu canh rau ngót thịt băm thật đơn giản với 4 bước, bạn có thể dễ dàng nấu được một món canh ngọt ngon, bổ mát cho cả nhà thưởng thức vào bữa cơm ngày hè rồi. Rau ngót chứa rất nhiều sắt (chỉ thị màu của sắt trong thực phẩm là màu xanh, rau càng xanh đậm thì càng nhiều sắt) rất tốt cho những người bị thiếu máu (bẩm sinh, sau khi sinh, phụ nữ khi tới tháng).

Bữa cơm ngày hè có món canh rau ngót ngọt thơm, rau ngót ngọt bùi, thịt băm thơm lừng, nước canh thanh ngọt sẽ giúp gia đình ngon cơm hơn rất nhiều. 

>>> Xem ngay:

>>> Canh rau ngót nấu mọc ngọt mát

>>> Cách làm thịt băm rang sả ngon tuyệt

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món canh rau ngót thịt băm.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây