Cách làm bánh Trung thu vừa ngon dẻo lại vừa lạnh thế này ai cũng thích

Thứ tư - 22/08/2018 17:11

Cách làm bánh Trung thu vừa ngon dẻo lại vừa lạnh thế này ai cũng thích

Thưởng thức món bánh Trung thu thơm ngon, vừa dẻo, vừa mát lạnh cùng chén trà xanh nóng hổi thì còn gì bằng. Cách làm bánh Trung thu không khó!

Video chi tiết cách làm bánh Trung thu dẻo lạnh

Nhiều năm trở lại đây, cứ cách Tết Trung thu 1-2 tháng, thay vì đi mua, nhiều chị em nội trợ lại rủ nhau làm bánh để cho gia đình thưởng thức hoặc tặng bạn bè, người thân. Bánh Trung thu tự làm thơm ngon, nhiều vị, đẹp mắt chẳng kém gì ngoài hàng. Hơn nữa, chị em cũng yên tâm hơn vì bánh tự làm sẽ kiểm soát được độ an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chị em có thể tự làm được rất nhiều bánh Trung thu với các loại nhân khác nhau, từ bánh nướng đến bánh dẻo, bánh dẻo lạnh... Cách làm bánh Trung thu cũng không quá khó.

Để đổi vị cho gia đình, chị em tham khảo cách làm bánh Trung thu dẻo lạnh dưới đây do đầu bếp Nguyễn Văn Khu hướng dẫn nhé!

1. NGUYÊN LIỆU LÀM BÁNH TRUNG THU

Phần vỏ bánh:

- Bột gạo nếp nấu (bột bánh dẻo) 150g

- Đường bột 135g

- Mỡ trừu 45g (chính là shortening: Shortening là một loại chất béo dạng rắn được sản xuất từ dầu thực vật. Đây là chất béo tạo xốp cho bánh)

- Sữa 150g

Phần nhân bánh:

- Nhân đậu xanh lá dứa (mua sẵn)

- Mứt bí thái hạt lựu

2. CÁCH LÀM BÁNH TRUNG THU

Bước 1: Làm vỏ bánh

- Rây bột với đường rồi trộn chung một bát.

- Sau đó, đổ sữa và mỡ trừu vào bát bột đường. Đeo găng tay vào, tiến hành nhào bột, cho dẻo mịn (lúc này bột vẫn còn hơi dính tay). Gói bột trong màng thực phẩm để ngăn mát tủ lạnh trong lúc nhồi nhân bánh, bột sẽ không còn dính tay nữa.

Bước 2: Làm nhân bánh

- Cho mứt bí vào bát nhân đậu xanh lá dứa rồi trộn, nhào thật đều là được.

- Sau đó cho nhân bánh ra thớt, dùng dao cắt và chia nhỏ thành các phần bằng nhau. Mỗi phần nhân nặng khoảng 32-35g. Sau đó viên tròn nhân lại, làm lần lượt cho đến hết.

Bước 3: Chia vỏ bánh

- Lấy vỏ bánh từ trong tủ lạnh ra, dùng dao cắt thành các miếng nhỏ nặng khoảng 18-20g. Rồi viên tròn lại. Khi làm, rắc ít bột nếp xung quanh vỏ bánh cho đỡ dính tay.

Bước 4: Cho nhân vào bánh

- Dùng cán bột cán mỏng vỏ bánh sau đó cho nhân bánh vào, viên tròn lại sao cho vỏ bánh bọc kín nhân.

- Làm lần lượt cho đến hết

Bước 4: Đóng bánh

- Cho bánh vào khuôn 50g, rồi nén nhẹ, sau đó nhẹ nhàng đẩy bánh ra là xong. Lưu ý trước cho bánh vào khuôn, rắc ít bột bánh để chống dính.

- Làm lần lượt cho đến hết.

- Cho bánh ra đĩa, dùng dao cắt bánh và thưởng thức với nước chè xanh nóng hổi.

Bánh Trung thu dẻo lạnh thường được đóng gói trong túi hay hộp nhựa theo cặp, hoặc riêng lẻ. Bánh có thể được giữ lạnh trong tủ cấp đông với thời hạn sử dụng lên đến vài tuần.

Khác với các bánh Trung thu truyền thống được phục vụ ở nhiệt độ phòng, bánh dẻo lạnh thường được ăn lạnh, để ở ngăn mát tủ lạnh từ 6-8 độ C.

Điều hấp dẫn ở bánh dẻo lạnh là phải ăn lạnh nên hương vị đặc biệt hơn hẳn, vị bánh cũng bớt ngọt hơn, hòa quyện với độ man mát vẫn còn vương lại sau khi lấy khỏi tủ lạnh.

Đầu bếp Nguyễn Văn Khu nổi tiếng với hơn 10 năm trong lĩnh vực làm bánh ở Việt Nam. Anh từng làm đầu bếp bánh của Khách sạn Intercontinental HN, đầy bếp Ngon Bakery, Giảng viên của nhiều trung tâm dạy nấu ăn lớn tại Hà Nội.

Cười rụng rốn với những thảm họa mùa Trung thu "người có lòng mà bánh lại phụ"
Nhìn những bức ảnh này mới thấy, "sự nghiệp" làm bánh Trung thu quả thật quá gian nan.
Bấm xem >>
Theo Chef Nguyễn Văn Khu (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây