4 món bánh thơm ngon, dân dã thích hợp thưởng thức vào bữa sáng

Thứ hai - 23/04/2018 18:12

4 món bánh thơm ngon, dân dã thích hợp thưởng thức vào bữa sáng

Thay thì ra hàng để mua, ngay tại nhà chị em cũng có thể làm những món bánh dân dã để thưởng thức vào bữa sáng.

BÁNH GIẦY GIÒ

Nguyên liệu: 

- 200g bột gạo nếp (cho 6-8 cặp)

- 20g bột gạo tẻ; 200g sữa tươi không đường; 1 chút xíu muối; 200g giò lụa, hoặc chả

- Lá chuối tươi

Cách làm:

Lá chuối rửa sạch cắt thành miếng vuông 8×8 cm rồi phết chút dầu chống dính lên lá. Giò, chả cắt thành những lát mỏng. Cho bột nếp và bột tẻ, muối vào tô rồi trộn đều. Đổ sữa vào hỗn hợp bột rồi trộn thành khối mịn, khi bột không dính tay là được. 

Chia bột thành 12 hoặc 16 phần bằng nhau, vo tròn và sau đó ấn cho viên bột dẹt ra và đặt bột lên lá chuối.

Bật bếp nồi hấp cho nước trong nồi sôi rồi xếp bánh vào và hấp khoảng 8 phút là bánh đã chín. Sau khi bánh đã chín, lấy bánh ra để nguội bớt rồi kẹp giò, chả vào là chúng ta đã hoàn thành rồi. Món bánh giầy giò thích hợp để ăn vào bữa sáng.

Xem thêm cách làm bánh giầy giò tại video dưới đây:

(Nguồn video: Hà Ly Cooking)

BÁNH CUỐN

Nguyên liệu:

- 150gr bột gạo; 100 gr bột năn; 850 ml nước; 3 muỗng canh dầu ăn; 1 muỗng cafe muối; 300g thịt bă; 3 miếng mộc nhĩ lớn; 1 quả chan; 1 nhánh tỏi; 1 quả ớt

- Nước lọc

- Hạt tiêu, muối, hạt nêm, mắm

Cách làm:

Ướp thịt với hành khô, 3 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm cho vừa. Mộc nhĩ ngâm với nước ấm trong khoảng 5-10 phút cho nở, sau đó rửa sạch, bỏ cuống rồi băm nhỏ.

Sau đó phi hành cho đến khi có mùi thơm rồi cho thịt và mộc nhĩ vào xào cùng. Nêm lại gia vị một lần nữa để thịt được săn và đậm đà. Rồi tắt bếp và để thịt ra ngoài cho nguội. Pha bột làm bánh cuốn theo công thức được ghi trên bao bì của bột bánh cuốn. Tuy nhiên, bạn có thể tự điều chỉnh lượng nước cho phù hợp.

Dùng một cái chảo không dính để tráng bánh. Bạn có thể dùng giấy ăn để thấm một chút dầu, sau đó tráng quanh chảo để lúc tráng được dễ hơn.

Để một thìa canh bột vào chảo rồi lắc đều quanh chảo, sau đó đậy vung trong 15 giây để bột chín. Các bạn tráng bột càng mỏng thì bánh càng ngon. Cho nhân vào giữa bánh rồi cuốn lại.

Pha nước chấm bạn pha theo công thức: 1 thìa giấm gạo, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 6-7 thìa nước.

BÁNH GIÒ

Nguyên liệu:

- 50g mộc nhĩ cắt nhỏ

- 500g thịt lợn (hoặc thịt gà) băm nhỏ

- 1 muỗng dầu thực vật

- 14 miếng lá chuối 25x25 cm (10x10 inch); 1 thìa nước mắm; 1 chén bột gạo trắng; 2 chén bột năng/ bột bắp; 6 chén nước xương (để nguội)

Cách làm:

Băm nhỏ mộc nhĩ. Sau đó trong một chảo lớn, cho thịt vào và đảo liên tục cho đến khi thịt chín. Tiếp đó cho thêm mộc nhĩ vừa băm vào, đảo đều rồi để nguội. Ở bước này các bạn nhớ nêm nếm đầy đủ gia vị cho ngon và thơm nhé.

Trong một chiếc chảo chống dính khác, cho bột gạo, bột bắp và nước xương vào, quấy đều cho đến khi nhận được hỗn hợp bột đặc, dẻo và quánh.

Chuẩn bị lá: Các bạn hãy đun một nồi nước sôi rồi thả lá chuối vào để luộc. Công đoạn này giúp lá chuối mềm hơn, lúc gói bánh sẽ không bị gãy. Nếu lá chuối già thì các bạn luộc lâu hơn một chút nhé .

Gấp lá chuối 2 lần thành miếng tam giác, mở ra thành cái phễu. Cầm trong lòng bàn tay trái, góc gấp thừa ra để gần ngón cái. Múc 1 muỗng bột vào, trét ra 1 bên thành phễu tạo lỗ ở giữa. Cho vào 2-3 muỗng nhân, thêm 2 muỗng bột lên trên, trét đều che nhân lại. Gấp cạnh ở ngón tay cái vào trước, rồi gấp 2 bên. Cuối cùng gấp phần còn lại và nhét vào 2 mí gấp trước. Cẩn thận hơn các bạn hãy dùng dây nilon buộc bánh lại nhé.

Bước cuối cùng sẽ cho bánh vào nồi, để lửa nhỏ và hấp bánh trong 20 phút nhé.

BÁNH CUỐN HẤP NHÂN TÔM

Nguyên liệu:

- 70 gr bột gạo

- 25 gr bột bắp

- 2 nhánh hành lá thái nhỏ; 1 muỗng canh dầu; 1/2 muỗng cà phê muối; 260 ml nước lạnh; 300 gr tôm tươi luộc chín

- Pha nước tương (xì dầu): 2 muỗng canh xì dầu; 1 muỗng cà phê đường; 1 muỗng cà phê dấm; 2 muỗng canh nước lạnh; ½ muỗng cà phê dầu mè quậy đều cho tan đường.

Cách làm:

Cho bột gạo và bột bắp vào tô hoà tan, để 2 tiếng cho bột lắng xuống, chắt bỏ phần nước trong. Sau đó, đổ vào một lượng nước tương ứng với lượng nước đã đổ đi. Bây giờ bạn cho muối, dầu và hành lá vào hòa chung.

Bắc xửng lên bếp, đun sôi nước sau đó cho dĩa có đáy bằng hay khuôn lên xửng, đậy nắp lại. Hấp 2 phút cho khuôn hay dĩa nóng, thoa chút dầu vào khuôn.

Múc 1 muỗng bột đổ vào khuôn tráng đều, nếu bạn thích bánh cuốn có vỏ mỏng thì chỉ tráng một lớp bột mỏng thôi. Đậy nắp lại, hấp vài phút là bánh chín.

Lấy khuôn/ dĩa bánh ra, xếp tôm vào chờ bánh hơi nguội thì cuốn bánh lại.

Cứ tiếp tục làm như thế cho hết phần bột còn lại.

Trình bày: Cho bánh cuốn hấp nhân tôm ra dĩa kèm với chén nước chấm xì dầu. Bánh này ăn nóng rất ngon. Nếu bạn thích ăn cay thì dùng tương ớt hoặc ớt trái thái lát.

5 món ăn sáng tuyệt ngon để dành cuối tuần rảnh rỗi làm cho gia đình thưởng thức
Đảm bảo những món ăn sáng này sẽ khiến cả nhà thích thú khi thưởng thức vào mỗi dịp cuối tuần.
Bấm xem >>

Theo Minh Hằng (Tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây