Biết được những mẹo vặt này, món ăn từ “ngon” chuyển sang “ngon không cưỡng lại được”

Thứ bảy - 25/08/2018 14:01

Biết được những mẹo vặt này, món ăn từ “ngon” chuyển sang “ngon không cưỡng lại được”

Nếu như muốn món ăn có hương vị hoàn hảo, trên cả sự kỳ vọng, chắc chắn chị em cần phải biết những mẹo vặt sau.

1. Hương vị thứ 5

Vào thế kỷ 19, đầu bếp người Pháp Auguste Escoffier đã phát minh ra hương vị thứ năm bổ sung cho tất cả các loại hương vị đã biết (ngọt, mặn, chua và đắng). Nhà hóa học người Nhật Kikunae Ikeda đã chứng minh điều này một cách khoa học. 

"Hương vị thứ năm" chính là nước tương, nó còn được gọi là umami, rất giàu glutamate để tăng hương vị cho món ăn. Nước tương được rất nhiều đầu bếp nổi tiếng dùng, chỉ cần thêm vài giọt vào các món như súp, hầm, xào…chắc chắn mùi vị món ăn sẽ trở nên ngon hơn hẳn.

2.Thêm muối vào khi làm bánh ngọt

Khi cho thêm một chút muối vào sẽ giúp bột lên men nhanh hơn, bánh có màu vàng hấp dẫn hơn, bột trở nên sáng và mịn hơn. Bột làm bánh (ngoại trừ bột bánh bao, bột xốp, bột bánh quy, và bột bánh ngọt) cũng có thể được cải thiện với một nhúm bột semolina. 1 thìa cà phê trộn với 2 chén nước sẽ làm cho bánh mềm và hạn sử dụng tăng lên.

3.Thêm bột bắp khi tráng trứng

Món trứng chiên sẽ mềm hơn nếu được cho thêm vào một chút bột bắp. Hơn nữa, trứng sẽ đông lại nhanh hơn. 1 thìa bột bắp tương ứng với 3 quả trứng.

4.Làm thế nào để biết dầu đã đủ nóng

Việc sử dụng dầu không đủ nóng khi chiên sẽ ảnh hưởng đến màu sắc và hương vị của món ăn. Ngay cả khi không có nhiệt kế thực phẩm, chị em vẫn có thể dễ dàng biết khi nào đến lúc dầu đủ nóng. Đó là khi thấy bong bóng nhỏ xuất hiện quanh thìa gỗ.

5.Nếu muốn làm bánh vàng hơn, hãy dùng trà đen

Một chút trà đen đậm sẽ làm cho bột có màu nâu nhạt và bánh sẽ có lớp vỏ vàng đẹp hơn. Nếu có thêm vị trà, bánh sẽ có được hương vị lạ. Tuy nhiên nên sử dụng trà chất lượng cao nếu không muốn làm hỏng hoặc thay đổi cấu trúc của bột.

6.Vani cũng rất hợp với rau

Vani có thể làm cho hương vị của bánh trở nên rất ngon. Nhưng nếu cho vào salad, chị em sẽ bất ngờ trước hương vị tuyệt vời của nó mang lại.

7.Giấm làm gạo trở nên trắng đẹp hơn

Muốn những hạt gạo hoặc nếp không dính vào nhau, khi cơm còn nóng hãy cho 1 thìa giấm ăn vào. Những hạt cơm sẽ tách ra, rời rạc, bóng đẹp hơn, mùi giấm sẽ bốc hơi nhanh khi mở vung.

8.Bơ làm cho cà phê có hương vị ngon hơn hẳn

Nếu pha cà phê quá đậm, đắng nhưng không muốn làm mất đi hương vị của nó bằng cách thêm nước vào. Hãy cho thêm 1 miếng bơ nhỏ, để khoảng 1 phút, mùi vị cà phê sẽ trở nên dễ chịu hơn nhiều.

9.Loại bỏ mùi cá khi nấu

Cho một miếng thịt xông khói vào khi nấu với cá, nó sẽ hấp thụ hết mùi khó chịu của cá. Lưu ý rằng không nên ăn miếng thịt này khi nấu xong. Nếu chiên cá, chỉ cần thêm vào lát khoai tây đã lột vỏ vào chảo, cách này cũng có thể loại bỏ đi mùi cá khó chịu.

10.Làm bột lên men nhanh

Nếu không muốn lãng phí sự chờ đợi, hãy sử dụng một mẹo nhỏ. Đặt bột vào trong một túi nhựa kín rồi để vào một bát nước ấm khoảng 15 phút, bột sẽ nở ra và có thể sử dụng ngay lập tức.

11.Nước sốt socola, kem hoặc mousse sẽ ngon hơn nếu sử dụng một chút nước cam

Thêm chút nước cam vào sẽ làm cho hương vị của các loại nước sốt, kem, mousse ngon hơn rất nhiều, đặc biệt nó sẽ làm cho phần kem nhanh sánh đặc lại.

12.Nướng gà nhanh hơn nếu quấn trong giấy bạc

Khi quấn gà vào giấy bạc, thịt gà sẽ rất ngọt, mềm bên trong, nó sẽ thấm gia vị nhiều hơn. Đặc biệt khi phết thêm một chút bơ mềm, tỏi, gia vị và thảo mộc lên da gà, khi chín thịt gà sẽ tỏa mùi rất thơm, rất hấp dẫn.

13.Vỏ chuối làm cho thịt mềm hơn

Khi nấu món hầm, để thịt mềm hơn chỉ cần thêm một miếng vỏ chuối vào cùng. Nó không làm mất đi hương vị món ăn, cũng không tăng thêm mùi vị gì cả.

Nhiều chị em chưa biết, rửa những thực phẩm này trước khi nấu sẽ rước bệnh vào người
Hóa ra không phải thực phẩm nào rửa trước khi nấu đều là tốt, nếu không biết có thể vô tình rước bệnh vào người.
Bấm xem >>
Theo Phan Hằng (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây