Vụ tài xế ở Đà Nẵng ngưng việc: Công ty đối thoại với người lao động

Chủ nhật - 03/12/2017 22:03

Vụ tài xế ở Đà Nẵng ngưng việc: Công ty đối thoại với người lao động

Tại buổi đối thoại, Tổng Giám đốc Công ty cùng với đại diện các cơ quan tham dự đã giải thích đầy đủ, cụ thể, rõ ràng các vướng mắc. Tập thể lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt đã thỏa mãn, thống nhất với các nội dung giải quyết, yên tâm làm việc.

Sáng 3/12, Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng đã có thông cáo báo chí liên quan đến việc hơn 200 tài xế, nhân viên của Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An I tại Đà Nẵng đồng loạt ngưng việc vì công ty chậm trả lương.

Trước đó, sáng 1/12, tại điểm tập kết xe của hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng dưới chân cầu Thuận Phước (thuộc Phường Thuận Phước, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt của 5 tuyến xe buýt trợ giá của Chi nhánh II - Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An I (Công ty) tại Đà Nẵng đã tạm ngừng làm việc do Công ty chậm trả lương tháng 10/2017 cho người lao động.

Hơn 200 tài xế, nhân viên xe buýt Quảng An 1 đã ngưng việc để phán ứng việc công ty trả lương chậm

Sau khi nhận được thông tin, lúc 5h sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải cùng các ngành: Liên đoàn lao động thành phố, Sở Lao động thương binh xã hội, Công an thành phố, phòng Nội chính Văn phòng UBND thành phố đã trực tiếp đến tại hiện trường để giải quyết sự việc, đồng thời yêu cầu Công ty thanh toán ngay tiền lương tháng 10/2017 cho người lao động.

Đến 10h30 cùng ngày, tất cả người lao động đã nhận được tiền lương và sau đó hệ thống xe buýt trợ giá đã hoạt động lại bình thường vào lúc 11h cùng ngày, theo đúng biểu đồ và thời gian giãn cách đã được phê duyệt.

Để giải quyết triệt để các kiến nghị của người lao động, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng đã chủ trì tổ chức buổi đối thoại giữa Tổng Giám đốc Công ty với người lao động vào ngày 2/12. Cùng tham dự buổi đối thoại có đại diện của Văn phòng UBND thành phố, Liên đoàn lao động thành phố và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng, tại buổi đối thoại Tổng Giám đốc Công ty cùng với đại diện các cơ quan tham dự đã giải thích đầy đủ, cụ thể, rõ ràng các vướng mắc. Tập thể lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt đã thỏa mãn, thống nhất với các nội dung giải quyết, yên tâm làm việc; đồng thời cam kết với Công ty và các ngành của thành phô trong thời gian đến không để xảy ra tình trạng ngừng việc nêu trên.

Khánh Hồng

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây