Lịch nghỉ Tết 2018 sẽ có trong 1 vài ngày tới

Thứ sáu - 08/12/2017 07:40

Lịch nghỉ Tết 2018 sẽ có trong 1 vài ngày tới

Theo nguồn tin của Dân trí, lịch nghỉ Tết 2018 đã được Bộ LĐ-TB&XH trình Chính phủ xem xét và sẽ được công bố trong 1 vài ngày tới. Nhiều khả năng, lịch nghỉ Tết 2018 chính thức sẽ gồm 7 ngày, trong đó có 2 ngày nghỉ trước Tết 2 ngày và sau Tết 5 ngày.

Trước đó, Bộ LĐ-TB&XH đã hoàn tất việc lấy ý kiến về các phương án đề xuất lịch nghỉ Tết Mậu Tuất từ 6 bộ, ban, ngành cho ý kiến. Tất cả các ý kiến đều ủng hộ đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về phương án nghỉ Tết âm lịch 7 ngày, trong đó có 2 ngày nghỉ trước Tết.

Giải thích thêm về các ý kiến góp ý của các bộ, ngành, ông Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB&XH) - cho biết: “Ban Chấp hành Trung ương, Văn phòng Quốc hội, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nội Vụ, Tổng LĐLĐ VN, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đều cho ý kiến và đồng thuận với phương án 1. Theo đó, lịch nghỉ Tết Mậu Tuất sẽ kéo dài 7 ngày và người lao động sẽ nghỉ trước Tết 2 ngày, nghỉ sau tết 5 ngày”.

Về những ngày nghỉ Lễ khác trong năm 2018, do không có tình trạng ngày Lễ cách 1 ngày so với ngày cuối tuần, nên không phát sinh các đề xuất ngày nghỉ liền kề. Các phương án nghỉ đều đúng ngày và theo Luật Lao động 2012.

So với năm 2018, lịch nghỉ Tết âm lịch 2017 được công bố sớm hơn. Giữa tháng 11/2016, cơ quan chức năng đã công bố lịch nghỉ Tết 2017 .

Nhận định về 2 phương án nghỉ tết âm lịch 2018 do Bộ LĐ-TB&XH xin ý kiến trước đó, đại diện Tổng LĐLĐ VN cũng cho rằng phương án 1 (nghỉ trước Tết âm lịch 2 ngày, nghỉ sau tết âm lịch 5 ngày) sẽ giúp cho người lao động chuẩn bị các công việc đón Tết, không bị quá gấp gáp.

“Với những lao động làm việc xa nhà, đơn cử như các lao động miền Bắc, miền Trung làm việc tại các khu công nghiệp phía nam, việc mua vé tàu xe và đi lại còn khó khăn. Nếu cho nghỉ trước 1 ngày thì sẽ khó cho người lao động” - ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, cho biết.

Được biết, trong dự thảo, quan điểm của Bộ LĐ-TB&XH ủng hộ đề xuất lựa chọn phương án 1. Theo đó, người lao động được nghỉ dịp Tết Âm lịch 2018 từ ngày 14/02/2018 đến hết ngày 20/02/2018 (tức từ ngày 29 tháng chạp năm Đinh Dậu đến hết ngày 5 tháng giêng năm Mậu Tuất).

Theo Bộ LĐ-TB&XH, việc thực hiện số ngày nghỉ theo phương án 1 có tính hài hòa, phù hợp vì số ngày nghỉ trước Tết là 2 ngày không quá ngắn, số ngày nghỉ sau Tết là 5 ngày là phù hợp. Với phương án này, ngày đi làm ngắt quãng là 2 ngày liên tục nên tác động tiêu cực của việc đi làm ngắt quãng không nhiều.

Rất có khả năng, lịch nghỉ Tết âm lịch 2018 sẽ được thông qua theo phương án 1.

Hoàng Mạnh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây