Được tặng Bằng khen, hưởng trợ cấp thế nào?

Thứ sáu - 05/01/2018 05:35

Được tặng Bằng khen, hưởng trợ cấp thế nào?

Trường hợp được Chính phủ tặng Bằng khen vì đã góp công sức trong cuộc kháng chiến thì thuộc diện được nhận trợ cấp một lần theo quy định tại Quyết định số 24/2016/QĐ-TTg ngày 14/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông của bà Phạm Trang (phamtrangbn@...) được Chính phủ tặng Bằng khen vì đã góp công góp sức trong cuộc kháng chiến. Năm 2002, ông bà Trang được hưởng chế độ trợ cấp một lần theo Quyết định 47/2002/QĐ/TTg ngày 11/4/2002.

Bà Trang hỏi, trường hợp được Bằng khen của Chính phủ tặng thì có thuộc đối tượng áp dụng theo Quyết định số 24/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng, Thủ tưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Bằng khen của Chủ tịch UBND cấp tỉnh không?

Về vấn đề này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Theo quy định tại Điều 1 Quyết định số 24/2016/QĐ-TTg ngày 14/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ, đối tượng thuộc diện hưởng trợ cấp một lần là người có thành tích tham gia kháng chiến đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trường hợp ông của bà Trang nếu đã được Chính phủ tặng Bằng khen vì đã góp công sức trong cuộc kháng chiến thì thuộc diện được nhận trợ cấp một lần theo quy định nêu trên.

Theo Chinhphu.vn

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây