Đề nghị các bộ, ngành xây dựng kế hoạch kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội VN”

Thứ tư - 19/10/2016 19:27

Đề nghị các bộ, ngành xây dựng kế hoạch kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội VN”

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Trọng Đàm vừa ký văn bản thông báo tới một số bộ, ngành về việc tổ chức Ngày Công tác xã hội. Hoạt động nhằm cụ thể hóa Quyết định số 1791/QĐ-TTg ngày 15/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc chọn ngày 25/3 là “Ngày Công tác xã hội Việt Nam”.

Nghề CTXH xuất hiện ở nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Theo đó, việc tổ chức kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” vào ngày 25/3 hằng năm nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội; ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Đồng thời, công tác tổ chức nhằm phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần thương yêu, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam; thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công tác từ thiện.

Theo Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐ-TB&XH), cả nước có hơn 32.000 cán bộ, nhân viên, cộng tác viên làm việc trong lĩnh vực công tác xã hội, trong đó hơn 80% nhân lực chưa được đào tạo chuyên môn. Trong khi đó, Việt Nam có số người cần trợ giúp các dịch vụ công tác xã hội lên tới 28% dân số, trong đó 7,5 triệu người cao tuổi; 5,4 triệu người khuyết tật; 1,4 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khoảng 12% hộ gia đình nghèo, hơn 180.000 người bị nhiễm HIV được phát hiện...

Trên cơ sở đó, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở đào tạo có đào tạo công tác xã hội tổ chức kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” tại các cơ sở đào tạo, với sự tham gia của các thầy giáo, cô giáo, sinh viên công tác xã hội và các đối tác liên quan.

“Bộ Y tế chỉ đạo cơ sở khám, chữa bệnh có cung cấp dịch vụ công tác xã hội đối với bệnh nhân tổ chức kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” tại Bệnh viện, với sự tham gia của đội ngũ cán bộ, nhân viên công tác xã hội, bệnh nhân và người nhà chăm sóc bệnh nhân.

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH hướng dẫn các cơ quan, đơn vị có cung cấp dịch vụ công tác xã hội trên địa bàn tổ chức kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” tại cơ quan, đơn vị, với sự tham gia của đội ngũ cán bộ, nhân viên công tác xã hội” - trích nội dung công văn.

Bộ LĐ-TB&XH cũng đề nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các hội, đoàn thể có liên quan tổ chức kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” cho cán bộ, nhân viên và cộng tác viên công tác xã hội theo tinh thần trang trọng, tiết kiệm và thiết thực.

Hoàng Mạnh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây