2 cách làm hoa bằng giấy màu cho 8/3 học ngay kẻo tiếc

Thứ tư - 15/02/2017 11:23
Nếu bạn đang có ý định làm một món quà tặng chị em ngày 8/3 thì đây là một gợi ý hay. Cách làm hoa bằng giấy màu này sẽ cho bạn mẫu hoa đẹp như thật, trở thành món quà ý nghĩa với người nhận.

Hoa giấy là một chủ đề chưa bao giờ hết hot, không chỉ đối với chị em mà các đấng nam nhi cũng khá thích thú. Đặc biệt là với mẫu hoa mới từ cách làm hoa bằng giấy màu này. Từ đó giúp họ học hỏi thêm và làm thành những món quà ý nghĩa tặng phái nữ nhân ngày 8/3.

Làm hoa giấy không chỉ phụ thuộc vào sự khéo léo của đôi tay mà còn phụ thuộc vào nguyên liệu bạn sử dụng để có được kiểu hoa mới lạ và đẹp đẽ. Có rất nhiều loại giấy để làm hoa, trong đó giấy màu thường được sử dụng phổ biến và làm hoa từ giấy màu cũng đơn giản nhất.

Thế vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà chưa "xắn tay" vào để cùng thực hiện 2 cách làm hoa bằng giấy màu này? 

Nguyên liệu

Làm hoa hướng dương bằng giấy màu

- Kẽm làm cành hoa

- Giấy màu vàng làm cánh hoa, màu nâu làm nhụy hoa và màu xanh làm lá

- Dụng cụ: kéo, kìm, súng bắn keo, cuộn sáp xanh

 
  • 1

    Bạn cắt giấy màu vàng thành 3 tấm hình tròn rồi vẽ hình tròn nhỏ đồng tâm vào bên trong. Tiếp theo, bạn cắt cánh hoa có viền xung quanh. Ước lượng chiều dài của cánh hoa là khoảng cách giữa hai hình tròn đồng tâm.

    Bạn cắt giấy màu xanh tương tự thành 1 tấm hình tròn, tiếp theo để làm đài hoa bạn hãy cắt chữ V một góc hình tròn. Cắt giấy màu xanh thành 2 tấm hình trái tim sử dụng làm lá. Tiếp tục, cắt giấy màu nâu thành 1 tấm hình tròn làm đế nhụy hoa.

    Sau khi hoàn thành các bước cắt bạn dùng tay bóp nhẹ hai bên mép từng cánh hoa vào trong rồi dán chồng 3 bông hoa lên nhau.

    Bạn thực hiện làm 3 bông hoa hướng dương từ cách làm hoa bằng giấy màu 
  • 2

    Sau khi hoàn thành các bông hoa, bạn hãy cắt giấy màu nâu thành 4 dải dài và cắt tua rua dọc theo chiều dài của 4 dải giấy đó.

    Để làm nhụy hoa, bạn dán đầu dải giấy lên giữa hình tròn tấm giấy màu nâu, rồi cuộn tròn dải giấy và dán lên tấm giấy. Thực hiện vừa cuộn vừa dán đều tay, sau đó dán nhụy hoa lên giữa bông hoa vàng là cơ bản hoàn thành bông hoa hướng dương.

    Bạn thực hiện làm nhụy hoa hướng dương
  • 3

    Làm được bông hoa hướng dương hoàn chỉnh rồi, bạn hãy thực hiện làm cuống hoa. Dùng kìm uốn cong đầu sợi kém và dán chúng vào phần đế hoa. Bạn dán 2 đài hoa vào sau đó luồn sợi dây thép qa và dán cố định lại với bông hoa. 

    Xong rồi bạn quấn sáp xanh kín đoạn kẽm là hoàn thành cành hoa, tiếp tục làm 2 chiếc lá xanh hình trái tim là xong này.

    Thực hiện làm cuống hoa, đài hoa và lá hoa
Thành phẩm

Vậy là bạn đã có thể tự tay làm được những bông hoa hướng dương rất đẹp và sinh động như thật. Hãy thực hiện làm thật nhiều bông hoa hướng dương như này để cắm trang trí nhà hoặc bó thành bó hoa đẹp mang tặng những người thân nhân ngày lễ tết như 8/3 chẳng hạn.

>>  Cách làm hoa giấy đẹp trang trí hộp quà 8/3 cực bắt mắt

Một bình hoa hướng dương độc đáo và không kém phần sang trọng khi bạn trưng bày trong nhà
Nguyên liệu

 Làm hoa cúc bằng giấy màu

- Kẽm làm cành hoa

- Giấy màu xanh nhạt dùng để làm bông hoa, màu xanh đậm làm lá

- Dụng cụ: kéo, kim, súng bắn keo, cuộn sáp xanh

 
  • 1

    Đầu tiên, để thực hiện cách làm hoa bằng giấy màu này, bạn hãy cắt giấy màu xanh thành 8 tấm hình tròn với 2 kích thước lớn nhỏ khác nhau, trong đó có 3 hình nhỏ, 5 hình lớn.

    Tiếp theo, bạn cắt tua rua quanh hình tròn thành bông hoa. Để làm đài hoa, bạn hãy cắt giấy màu xanh đậm 1 tấm. Cắt tiếp 1 tấm làm chiếc lá.

    Để các cánh của bông hoa cong mềm mại hơn, bạn hãy dùng mũi kéo nhọn để uốn cong chúng rồi dán các tấm màu xanh vào với nhau để thành bông hoa nhé!

    Cắt và uốn cong các cánh hoa để tạo thành bông hoa
  • 2

    Sau khi làm được bông hoa, bạn hãy làm cuống hoa bằng cách dùng kìm để uốn cong đầu sợi kẽm, dán cố định chúng vào bên dưới bông hoa. Để chắc chắn hơn, bạn hãy luôn kẽm vào trong đài hoa và dán ở bên trong bông hoa. 

    Cắt thêm một số đoạn kẽm ngắn để làm cuống lá dán vào thân cành hoa nhé!

    Bạn thực hiện làm thân cành hoa và lá
  • 3

    Sau khi làm xong thân cành hoa rồi, bạn hãy cuốn sáp xanh kín thân và dán lá vào là hoàn thành một bông hoa này.

    Bạn cuốn sáp xanh vào xung quanh thân để hoàn thành cách làm hoa bằng giấy màu
Thành phẩm

Vậy là những bông hoa đẹp mà không bao giờ tàn của bạn đã hoàn thành trong chốc lát. Với bông hoa cúc này, bạn có thể cắm chúng vào lọ hay bó thành những bó hoa "bất tử" tặng người ấy nhân ngày 8/3 cũng rất ý nghĩa đấy!

Với cách làm hoa bằng giấy màu này, bạn thực hiện tương tự với giấy màu khác nhau để làm nên những bông cúc nhiều màu sắc cho bình hoa thêm sinh động nhé!

Một bình hoa cúc đẹp và sinh động không kém hoa thật

Chúc các bạn thành công với 2 cách làm hoa bằng giấy màu này nhé!

Bây giờ thì bạn không còn lo lắng làm quà tặng 8/3 thế nào để vừa đẹp, vừa ý nghĩa lại tiết kiệm rồi. Hãy cùng đi mua giấy về làm ngay và luôn nào!

* Tham khảo thêm:

>>  Cách làm vòng cổ ngọc trai trẻ trung, điệu đà tặng mẹ

>>  Hướng dẫn làm hoa hồng bằng giấy tặng nàng ngày 8/3

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây