Sự thật về việc giảm béo bằng uống cà phê

Thứ năm - 03/08/2017 08:10

Sự thật về việc giảm béo bằng uống cà phê

Cà phê chỉ giống như một công cụ, chứ không phải một giải pháp giảm béo toàn diện.

Cà phê không chỉ là thức uống giải khát mà còn có nhiều tác dụng

Bên cạnh việc giúp chúng ta tỉnh táo để làm việc, để giải khát, cà phê còn là một thức uống được các chuyên gia dinh dưỡng chứng minh rất tốt cho sự trao đổi chất, nói cách khác là có thể giúp bạn giảm béo.

Nhưng không phải cứ nghe tới hai từ “giảm béo” là bạn cố uống càng nhiều cà phê càng tốt đâu nhé! Cái gì cũng phải đúng, đủ mới có tác dụng, bằng không chỉ có hại mà không có lợi.

Có thật cà phê giúp giảm béo?

Michelle Braude, một chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu nước Mỹ giải thích rằng, cà phê, hay chính xác là hợp chất caffeine có trong cà phê giúp tăng sự trao đổi chất từ 3-11%. Điều đó có nghĩa là chất béo trong cơ thể sẽ được đốt cháy liên tục để sản sinh năng lượng. Ngoài ra, vị chuyên gia này cũng cho hay, nhiều học thuyết chứng minh trong cà phê có chứa magiê và kali, giúp sản sinh insulin và từ đó, khiến chúng ta bớt đi cảm giác thèm ăn ngọt. Mà bạn biết rồi đấy, đường ngọt chính là một trong những tác nhân gây béo phì!

Chính xác là cà phê giúp đốt cháy bao nhiêu calo?

Việc tính toán lượng calo được đốt cháy nhờ cà phê khó mà chính xác tuyệt đối bởi nó còn phụ thuộc vào chiều cao, cân nặng, lượng calo bạn nạp vào và sử dụng. Nó sẽ dao động trong khoảng 100-200 calo mỗi ngày. Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng cũng lưu ý rằng, cà phê chỉ giống như một công cụ, chứ không phải một giải pháp giảm béo toàn diện. Tức là bạn phải kết hợp việc uống cà phê cùng ăn uống khoa học và tập luyện, có như vậy mới mong giảm được số cân dư thừa.

Vậy uống bao nhiêu cà phê mỗi ngày là đủ?

Bạn có thể uống tới 4 cốc cà phê lớn mỗi ngày vì đó là giới hạn an toàn hay nói cách khác là không quá 400 gram cà phê là được! Dù nhiều người vẫn khuyên chúng ta nên bỏ cà phê nhưng nếu sử dụng với liều lượng hợp lý, chúng ta vừa khỏe mạnh, tỉnh táo, lại còn giảm bớt nỗi lo cân nặng, vậy thì tại sao lại phải bỏ hoàn toàn?

Uống cà phê vào thời điểm nào là tốt nhất?

Để đạt được hiệu quả đốt calo tối đa, bạn nên uống cà phê khoảng nửa tiếng trước khi tiến hành các hoạt động và uống vào buổi sáng là tốt nhất. Chuyên gia cũng khuyến cáo bạn nên đợi khoảng 1 giờ sau khi thức dậy hãy dùng cà phê, để tránh làm ảnh hưởng tới sự sản sinh cortisol trong máu. Còn nếu bạn sợ uống cà phê sẽ mất ngủ thì nên tránh uống trước 4 giờ chiều là được.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây