Ngỡ dùng tỏi làm đẹp là tốt, nhưng dùng thế này lại gây hại khó ngờ

Thứ ba - 13/03/2018 16:23

Ngỡ dùng tỏi làm đẹp là tốt, nhưng dùng thế này lại gây hại khó ngờ

Tỏi là thần dược cho nhan sắc và sức khỏe, nhưng liệu nó có luôn tốt?

Tỏi là thần dược cho nhan sắc và sức khỏe, nhưng liệu nó có luôn tốt?

Tỏi được xem là thần dược của sức khỏe và nhan sắc. Tuy nhiên, nếu dùng sai cách, tỏi có thể gây hại đến làn da của bạn. Với người sở hữu làn da nhạy cảm, tỏi có thể gây bỏng hoặc cháy da, bởi trong loại củ này chứa rất nhiều allicin, hoạt tính lại nóng. Rất nhiều trường hợp da bị bỏng do dùng tỏi đắp trực tiếp lên da. Kể cả với làn da thường, khi đắp tỏi nhiều và quá lâu cũng có thể gây ra hiện tượng này.

Theo Tiến sĩ Da liễu học Philippa Lowe, hợp chất kháng sinh allicin trong tỏi có thể diệt vi khuẩn, chống oxi hóa từ đó chống lão hóa và ngừa mụn. Tuy nhiên hợp chất allicin tự nhiên từ tỏi khó dẫn truyền vào da đủ để chữa vết thâm nặng hay mụn nặng, lại có thể là nguyên nhân làm bội nhiễm khuẩn nếu không được làm sạch. Khi dùng tỏi cọ xát thiếu thận trọng vào vết thương hở, có thể gây viêm da hoặc phồng rộp da.

Với người có da nhạy cảm, nên sử dụng các loại kem, gel chữa viêm da, mụn, lão hóa mà trong đó có thành phần allicin chiết xuất từ tỏi sẽ an toàn hơn.

Để phòng việc bỏng da do tỏi, khi dùng loại củ này làm đẹp, với người có làn da mỏng manh dễ kích ứng và nhạy cảm, nên pha loãng chúng với nước khoáng hoặc các loại nước ép lành tính như lô hội.  Bạn tuyệt đối không được đắp mảng lớn tỏi lên làn da, kể cả khi sở hữu da khỏe ít kích ứng. Khi bị bỏng da do dùng tỏi làm đẹp, bạn nên ngay lập tức loại bỏ tỏi khỏi da, rửa sạch với nước mát, dùng nước khoáng thấm vào bông cotton rồi đắp lên vùng bị bỏng, sau đó tới chuyên khoa da liễu để điều trị nếu nặng. Một số cách dân gian chữa phỏng nhẹ do tỏi là dùng nước trà xanh loãng, nước ép lô hội, nước mướp đắng pha loãng.

Với trường hợp sẹo bỏng do tỏi, bạn thậm chí phải dùng laser để tẩy sẹo. 

Không còn nghi ngờ gì nữa, tỏi trị mụn đầu đen tuyệt nhất

Tỏi chữa được nhiều chứng bệnh về da như mụn, đốm màu, giúp mềm da, chống nắng, làm trắng da , và còn có thể trị...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây