Hoa hậu H"Hen Niê: "Tiếng Anh là cản trở lớn nhất"

Thứ hai - 22/01/2018 16:10

Hoa hậu H"Hen Niê: "Tiếng Anh là cản trở lớn nhất"

Vừa qua, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê đã có buổi giao lưu chia sẻ về những kế hoạch sắp tới và những vấn đề xung quanh cuộc sống sau khi đăng quang.

- Hoạt động xã hội đầu tiên của chị sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?

- Sau khi đăng quang tôi muốn trích tiền thưởng để quyên vào quỹ học bổng mà tôi từng đề cập.Tôi nhớ sau khi đăng quang, tôi cùng ban tổ chức có đến thăm một ngôi chùa ở tỉnh Khánh Hòa cưu mang những trẻ mồ côi.

- Ngoài trẻ em mồ côi thì đối tượng nào là đối tượng mà chị muốn giúp đỡ?

- Tôi có trả lời trong phần thi ứng xử của mình là có 3 đối tượng mà tôi muốn giúp đỡ nhất sau khi đăng quang: Trẻ em, phụ nữ và những người bị nhiễm HIV. Sở dĩ tôi chọn 3 đối tượng này vì đây là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất.

H'Hen Niê đã chuẩn bị hành trang cho những hoạt động sắp tới.

- Ở thời điểm hiện tại, chị đang nhận được nhiều sự chú ý, nhưng thời gian tới có thể sẽ không. Chị sẽ làm gì để công chúng luôn nhớ đến mình?

- Tôi không quá đặt nặng vấn đề công chúng phải nhớ đến mình. Thay vào đó tôi muốn trau dồi về mặt tâm hồn và cuộc sống. Tức là phải sống làm sao cho có ý nghĩa, vì tôi luôn muốn mang đến những điều tích cực cho cộng đồng, chứ không phải là sống để mọi người biết về mình nhiều hơn.

Người đẹp sinh năm 1992 không mong công chúng chú ý đến mình quá nhiều.

- Chị đã chuẩn bị gì cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới sắp tới?

Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới đối với tôi là một giấc mơ. Đến với cuộc thi này, tôi muốn bản thân phải có thật nhiều năng lượng, một thần thái tự tin. Với bất cứ cuộc thi nào tôi cũng đều xem đó là chiến trường và bản thân là một chiến binh. Tôi phải dùng hết sức và hết khả năng của mình trong cuộc thi. Và điều quan trọng hơn hết đó là khả năng tiếng Anh. Tôi hy vọng sắp tới mình sẽ sắp xếp được thời gian để trau dồi kỹ năng này.

Cô tự nhận tiếng Anh chính là hạn chế lớn nhất của mình.

- Vậy hạn chế lớn nhất của chị hiện tại là ngoại ngữ?

- Hạn chế lớn nhất của tôi bây giờ chính là tiếng Anh. Tôi từng học tiếng Anh nhưng khi mà chúng ta học không với một mục đích rõ ràng, không có thời gian đầu tư nhiều thì không thể học tốt được. Việc này cũng giống như việc tôi học tiếng Việt vậy, nên tôi nghĩ bản thân cần có môi trường và thời gian để trau dồi tốt hơn.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ cho rằng bản thân cần phải trau dồi thêm nhiều thứ.

- Chị có bao nhiêu phần trăm tự tin để bước đến Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới?

- Đây là một câu hỏi mà tôi không bao giờ có thể trả lời chính xác. Khi tôi thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng vậy, giám khảo luôn đặt câu hỏi tương tự cho các thí sinh. Và tôi cũng vẫn nói là tôi không bao giờ khẳng định một điều chắc chắn cả, vì không ai có thể biết trước được tương lai. Con người thay đổi thì tương lai sẽ thay đổi.

Cô không bao giờ nói chắc chắn những việc ở tương lai.

- Nếu được chọn giữa trang phục truyền thống của người Ê Đê và áo dài, chị sẽ chọn trang phục nào để làm trang phục cho phần thi “Trang phục truyền thống” tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới?

- Tôi từng suy nghĩ là sau này khi có cơ hội thi Quốc tế, tôi luôn muốn mang những đường thổ cẩm trong trang phục của người Ê Đê phối với trang phục của các dân tộc khác. Khi đi thi Quốc tế, các đại diện thường chọn áo dài là trang phục truyền thống, nhưng tôi lại nghĩ rằng Việt Nam có đến 54 dân tộc anh em. Nếu có một nhà thiết kế nào nghe được những chia sẻ này của tôi, tôi hy vọng họ sẽ có ý tưởng mới hơn về “Trang phục truyền thống” cho các cuộc thi nhan sắc Quốc tế.

Mời các độc giả đón xem phần 2 của buổi giao lưu tân Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam nói về mong muốn truyền cảm hứng cho các cô gái người dân tộc.

H'Hen Niê sinh năm 1992, quê ở Đắk Lắk. Cô là người dân tộc Ê Đê. H'Hen Niê cao 1m72, số đo 3 vòng 84-60-93. Cô tốt nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại, chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp. 

Cô trở thành Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sau khi xuất sắc vượt qua 42 đối thủ. Câu chuyện của H'Hen Niê đã truyền cảm hứng đến rất nhiều cô gái, khi dám suy nghĩ khác đi và thay đổi số phận của mình.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017: Hành trình sắc đẹp ấn tượng

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 kết thúc, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây