Có thật đắp mặt nạ 2 lần/ngày cho bạn làn da đẹp như em bé?

Thứ tư - 27/09/2017 00:03

Có thật đắp mặt nạ 2 lần/ngày cho bạn làn da đẹp như em bé?

Ai đó đẹp hơn nhờ đắp mặt nạ 2,3 lần/ngày, không có nghĩa bạn cũng vậy!

Ai đó đẹp hơn nhờ đắp mặt nạ 2,3 lần/ngày, không có nghĩa bạn cũng vậy!

Gần đây, các cô nàng có dịp xôn xao với thông tin Phạm Băng Băng đắp hơn 600 chiếc mặt nạ 1 năm để có làn da đẹp không tì vết. Theo xu hướng, một loạt các cô người mẫu, các nhân vật được yêu thích, cũng tâm sự về chu trình đắp mặt nạ của mình với thông tin chủ yếu nhấn vào ... số lượng mặt nạ, dạng như "Người mẫu X đắp 700 mặt nạ/năm để có làn da căng bóng", "Hotgirl Y có làn da trắng sáng nhờ đắp gần 1000 chiếc mặt nạ/năm",v..v... Điều này vô hình chung khiến các cô nàng có 2 nhầm lẫn lớn: chỉ cần đắp mặt nạ là có làn da đẹp và Càng đắp nhiều mặt nạ thì da bạn càng "thích" - vốn sai hoàn toàn!

1. Tùy vào tần suất hoạt động/làm việc

Rất nhiều beauty blogger có lẽ đã giải thích rồi. Phạm Băng Băng di chuyển liên tục giữa các nước với lịch làm việc dày đặc, có khi phải thức xuyên đêm, du lịch qua vài múi giờ/kiểu thời tiết khác nhau trong một tuần, làn da liên tục phải chịu đựng các lớp trang điểm dày bịch từ nhiều loại mỹ phẩm kết hợp... Thế nên, da cô nàng liên tục cần được cấp nước, dưỡng ẩm và chăm sóc, thậm chí ở mức độ cao. Nếu lịch làm việc của bạn là 8h/ngày ngồi văn phòng, thi thoảng đi du lịch, công tác vài lần/tuần qua ... các tỉnh khác nhau, thì chưa chắc cách dưỡng da của Phạm Băng Băng đã hợp với bạn. Chưa kể việc mua nhiều mặt nạ cũng sẽ làm "đau" ví!

Quá nhiều dưỡng chất cũng khiến da bạn ngộp thở và bí lỗ chân lông dẫn tới mụn

2. Tùy thuộc loại da

Trước khi bắt đầu dưỡng da, một yếu tố tối quan trọng là cần tìm hiểu da mình thuộc loại nào. Một loại mặt nạ dù đắt tiền lên tới vài trăm nghìn/miếng, được đánh giá vô cùng tốt lại có thể phản tác dụng khiến da bạn bị dị ứng nổi mẩn hoặc đắp mãi mà chẳng có tác dụng. Người người nhà nhà đắp mặt nạ, không có nghĩa bạn cũng phải đắp mặt nạ để có làn da đẹp, chưa kể nếu bạn thuộc kiểu da nhạy cảm.

Dưỡng da nên có sự nghiên cứu căn bản, không phải "có bệnh thì vái tứ phương"

3. Đắp mặt nạ không phải tất cả

Đây chỉ là bước tăng cường thêm để quá trình chăm sóc da đạt hiệu quả tốt nhất. Mặt nạ giấy hay bất kì loại mặt nạ nào không phải thần dược. Skincare routine (quá trình dưỡng da) là sự kết hợp của nhiều loại dưỡng da, nhiều bước, từ tẩy da chết, toner làm sạch, toner dưỡng ẩm, serum, essence, kem mắt, kem dưỡng ẩm, dầu dưỡng ẩm, tinh chất dưỡng ẩm (ampoule)... Ở bước cao hơn thì còn có BHA, AHA, vitamin C, B, B5... mà bạn nên tìm hiểu để có chu trình dưỡng tốt nhất cho mình. 

Bạn cần phải vận dụng nhiều bước chăm sóc để có làn da đẹp

4. Các bước nên có để đắp mặt nạ đạt hiệu quả tốt

Làm sạch da (Tẩy trang, Sữa rửa mặt) - Toner cân bằng - Các bước dưỡng (Serum, kem dưỡng ẩm...) là 3 bước tối quan trọng bạn nên sử dụng trước khi đắp mặt nạ. Mặt nạ giấy sẽ có tác dụng hơn khi da bạn được làm sạch và bôi serum dưỡng trước đó. Nếu là ban ngày, đừng bao giờ bỏ qua kem chống nắng dù bạn có phải ra ngoài trời hay không!

Nếu không làm sạch da, mọi bước dưỡng đều trở nên vô nghĩa!

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây