“Bà lão 22 tuổi” Nguyễn Thị Như: “Không cần xinh đẹp, chỉ mong là cô gái bình thường”

Thứ sáu - 17/11/2017 12:02

“Bà lão 22 tuổi” Nguyễn Thị Như: “Không cần xinh đẹp, chỉ mong là cô gái bình thường”

Sinh ra với căn bệnh lão hóa nhi hiếm gặp, Nguyễn Thị Như luôn phải chịu dựng những lời dè biểu ác ý từ mọi người xung quanh. Nhưng cô gái trẻ vẫn chưa bao giờ từ bỏ hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn.

Lão hóa nhi (hay còn gọi là hội chứng Hutchinson-Gilford) là trường hợp rối loạn di truyền tiến triển khiến tốc độ lão hóa của bệnh nhân nhanh gấp khoảng 8 lần so với người thường. Thông thường, tuổi thọ trung bình của bệnh nhân lão nhi là 13 và tỷ lệ người mắc phải căn bệnh này là 1/8 triệu. Đáng tiếc, đến nay khoa học vẫn chưa tìm ra phương pháp điều trị cho căn bệnh “tàn nhẫn” này.

Hiện nay, tại Việt Nam chỉ mới phát hiện 4 ca lão hóa nhi. Trong đó, trường hợp của cô sinh viên 22 tuổi Nguyễn Thị Như (Phú Yên) là nhận được quan tâm đông đảo từ cộng đồng bởi hoàn cảnh đặc biệt và nghị lực sống mạnh mẽ của cô gái trẻ. Không chỉ phải đối mặt với thể trạng yếu ớt từ lúc nhỏ, Như còn phải sống trong sự mặc cảm, đau buồn suốt những năm tháng tuổi thơ bởi những lời dè biểu, phán xét ác ý từ mọi người xung quanh. Ở tuổi 22, cô gái nào cũng muốn mình trở nên xinh đẹp và thu hút nhất trong mắt người đối diện thì Như chỉ ấp ủ một ước mơ hết sức bình dị “không cần xinh đẹp, chỉ mong là cô gái bình thường”.

Cô sinh viên 22 tuổi Nguyễn Thị Như phải sống trong ngoại hình của bà lão 80 do mắc căn bệnh lão hóa nhi từ lúc 4 tháng tuổi

Sinh ra ở vùng quê Phú Yên bình dị, những tưởng tuổi thơ của Nguyễn Thị Như sẽ trôi qua êm đềm như bao bạn bè cùng trang lứa khác. Nhưng căn bệnh lão hóa nhi quái ác ập đến từ lúc 4 tháng tuổi đã khiến cuộc đời của Như rẽ sang một hướng khác. Cô gái trẻ tâm sự: “Lúc nào mình cũng có cảm giác như bị khô héo, không còn sức lực gì cả. Lúc nhỏ đi học còn thường xuyên bị ngất xỉu giữa đường”.

Không chỉ vậy, Như còn phải đối mặt với áp lực tinh thần rất lớn khi phải thường xuyên chịu dựng những lời bàn tán, chê bai từ mọi người xung quanh về ngoại hình của mình. Khi ra ngoài cùng chị gái, bạn hay bị gọi nhầm là cô, là bác, thậm chí còn có người nhận nhầm là 2 bà cháu.

Những lúc như vậy, mình thật sự rất buồn, chỉ biết về ôm mẹ mà khóc. May thay, lúc nào gia đình cũng ở bên cạnh yêu thương và động viên mình”, Như xúc động chia sẻ.

Về phần bố mẹ Như, họ chưa bao giờ từ bỏ hy vọng chữa trị cho con gái út của mình. Từ ngày nhỏ, bố mẹ đã dắt Như đi khắp các bệnh viện với hy vọng giúp con gái khỏe mạnh và phát triển bình thường trở lại dù gia cảnh gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng mỗi lần cùng Như đi khám bệnh là thêm một lần đấng sinh thành phải đau đớn chấp nhận khi nghe bác sĩ thông báo con gái bị mắc căn bệnh lão hóa hiếm gặp và hiện vẫn chưa có thuốc chữa trị. Nhìn con gái ngày một gầy yếu xanh xao, Như đau một thì bố mẹ đau mười.

Có lẽ thấu hiểu được tình yêu thương và nỗi khổ tâm của đấng sinh thành nên dù buồn đến đâu, Như vẫn cố gắng học hành chăm chỉ và phấn đấu hết mình để bố mẹ không phải lo lắng.

Lúc nhỏ thấy con bé ốm yếu, bệnh tật cứ nghĩ nó học không nổi. Nhưng không ngờ Như học rất giỏi, từ mẫu giáo đến lớp 12 đều nhận được giấy khen và học bổng”, bác Như không giấu được niềm tự hào khi kể về cô cháu gái mạnh mẽ.

Trong mắt bạn bè, Nguyễn Thị Như là cô gái mạnh mẽ và chăm chỉ

Bạn bè Như chia sẻ: “Nếu đặt vào hoàn cảnh của Như, chắc hẳn nhiều người sẽ không vượt qua được. Nhưng còn Như dù đi học có bị mọi người đối xử như thế nào thì bạn ấy đều cố gắng học thật tốt

Có thể nói, hoàn cảnh khắc nghiệt đã tôi luyện cho Nguyễn Thị Như tính cách đáng ngưỡng mộ. Dù biết có thể căn bệnh của mình không thể chữa trị, dù biết có thể mình không thể nào tìm được một “chỗ dựa bình yên” như bao cô gái khác nhưng Như chưa bao giờ từ bỏ ước mơ về một tương lai tốt đẹp hơn, được sống hạnh phúc và báo hiếu cho bố mẹ. Đặc biệt, Như còn mạnh dạn tham gia cuộc thi do một Bệnh viện Thẩm mỹ tổ chức để có cơ hội được phẫu thuật thẩm mỹ để sống đúng với tuổi thật của mình.

Nguyễn Thị Như mạnh dạn đăng ký cuộc thi về phẫu thuật thẩm mỹ với mong muốn “một ngày được sống là chính mình”

Mong rằng với niềm tin và nghị lực sống phi thường, cô gái đến từ Phú Yên Nguyễn Thị Như sẽ sớm đạt được ước mơ của mình, tìm được việc làm ổn định để có thể chăm lo cho bản thân và gia đình tốt hơn.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây