Tìm thấy hộp đen máy bay Boeing 737 bị rơi ở Trung Quốc

Thứ tư - 23/03/2022 18:08

Tìm thấy hộp đen máy bay Boeing 737 bị rơi ở Trung Quốc

Một trong 2 hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn ở miền Nam Trung Quốc đã được tìm thấy, quan chức địa phương cho biết trong một cuộc họp báo ngày 23/3.

Theo Hoàn cầu Thời báo, chiếc máy bay bị rơi có 2 hộp đen, 1 trong buồng lái và 1 ở đuôi để ghi lại nhiều dữ liệu khác nhau. Việc tìm kiếm các hộp đen là nhiệm vụ quan trọng để cơ quan chức năng có thể sớm tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: Tân Hoa Xã

Hộp đen máy bay thường có màu cam tươi nổi bật. Chúng được chế tạo để có thể chịu được các vụ nổ, chịu được nhiệt độ cao, ngâm trong nước… Pin của hộp đen có tuổi thọ khoảng 30 ngày.

Trước đó vào sáng 23/3, các hoạt động tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường vụ rơi máy bay (gần thành phố Ngô Châu, khu tự trị Choang Quảng Tây) đã phải tạm dừng vì trời mưa lớn. Nước mưa đã lấp đầy các hố đất hình thành sau vụ tai nạn, đồng thời gây nguy cơ sạt lở đất khiến hoạt động cứu hộ trở nên khó khăn hơn.

Ít nhất 30 chú chó nghiệp vụ đã được điều đến hiện trường để hỗ trợ công tác cứu nạn. Nhiều mảnh vỡ máy bay và vật dụng cá nhân của các hành khác (như thẻ căn cước, thẻ ngân hàng, ví…) đã được tìm thấy.

Hộp đen được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: CGTN

Trả lời phỏng vấn hãng tin CGTN, Wang Yanan - một chuyên gia hàng không của Trung Quốc cho biết “khó có khả năng tìm thấy người sống sót tại hiện trường”, vì “máy bay lao thẳng đứng xuống đất với tốc độ rất cao, nghĩa là nó sẽ có tác động thực sự khủng khiếp”.

Ông Wang cũng nhận định giả thuyết “phi công cố tình gây tai nạn” là không hợp lý. Thay vào đó, giả thuyết “phi công mất kiểm soát máy bay” có vẻ phù hợp với những dữ liệu cuối cùng từ chuyến bay.

Theo ông Wang, trong trường hợp bình thường nếu động cơ bị hỏng, thì máy bay vẫn có thể lướt thêm một quãng đường rất dài, tạo điều kiện cho phi công xử lý tình huống khẩn cấp.

Chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern Airlines gặp tai nạn hôm 21/3 khi đang trên đường từ Côn Minh (tỉnh Vân Nam) đến Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông).

Vào thời điểm gặp nạn, trên máy bay có 132 người (gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn). Đến thời điểm hiện tại, con số thương vong chính thức của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định.

Nguồn: https://tienphong.vn/tim-thay-hop-den-may-bay-boeing-737-bi-roi-o-trung-quoc-post142537...Nguồn: https://tienphong.vn/tim-thay-hop-den-may-bay-boeing-737-bi-roi-o-trung-quoc-post1425378.tpo

Cô gái duy nhất sống sót trong vụ rơi máy bay 3.000m: 11 ngày vật lộn trong rừng để sống
Là người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn máy bay, cô gái 17 tuổi đã phải trải qua 11 ngày kinh hoàng nhất cuộc đời mình.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Minh Hạnh (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây