Tìm được mẹ ruột sau 34 năm làm con nuôi, người phụ nữ sốc nặng khi xét nghiệm ADN

Thứ tư - 23/03/2022 10:56

Tìm được mẹ ruột sau 34 năm làm con nuôi, người phụ nữ sốc nặng khi xét nghiệm ADN

Sau 2 thập kỷ sống cạnh mẹ ruột, người phụ nữ mới nhận ra sự thật sốc.

Bà Penny Mackieson, 69 tuổi, sống tại thành phố Melbourne, nước Úc, đã phải trải qua những năm tháng vô cùng vất vả và đau buồn. Bà được nhận làm con nuôi từ nhỏ, sau đó đã dành nhiều năm để tìm lại mẹ ruột của mình. Những tưởng sau đó sẽ là những ngày hạnh phúc nhưng hóa ra, người đó cũng chưa phải mẹ ruột thật sự của bà Penny.

Theo tờ The Guardian đưa tin, bà Penny được sinh sa tại Bệnh viện Nữ hoàng Victoria ở thành phố Melbourne vào năm 1963. Ngay từ khi còn nhỏ, bà Penny đã biết mình là con nuôi. Bà được nuôi dưỡng trong một gia đình tràn đầy tình yêu thương và hạnh phúc nhưng không biết mẹ ruột của mình là ai.

Vào năm 1989, bà Penny quyết định nộp đơn xin hồ sơ nhận con nuôi của mình để tìm danh tính mẹ ruột. Tới năm 1990, bà Penny đã biết được tên khai sinh và một số thông tin khác về mẹ ruột của mình, tuy nhiên việc tìm kiếm vẫn vô vọng.

Kể từ đó, bà Penny phải bỏ ngỏ việc tìm mẹ ruột cho đến tận năm 1997, khi cặp song sinh của bà đột nhiên chết yểu vì bệnh tật. Sự ra đi của 2 đứa con đã khiến bà Penny vô cùng đau lòng, đồng thời nhận ra sự thiêng liêng của tình mẫu tử. Vì thế, cú sốc này đã thôi thúc bà nhất định phải tìm lại được mẹ ruột. Bà Penny đã tìm đến Mạng lưới thông tin và tự giúp đỡ về con nuôi Victoria - một mạng lưới hỗ trợ nhận con nuôi có trụ sở tại Melbourne, để xin sự giúp đỡ.

Không lâu sau đó, bà Penny đã tìm được mẹ ruột của mình và có một cuộc trùng phùng đẫm nước mắt. Kể từ đó, bà Penny luôn cố gắng báo đáp công ơn sinh thành của mẹ ruột. Bà tưởng rằng đây sẽ là những ngày tháng tươi đẹp và hạnh phúc của cuộc đời mình nhưng mọi chuyện lại không hề như ý muốn.

Sau gần 20 năm sống cạnh mẹ ruột, bà Penny luôn cảm thấy có điều gì đó không đúng. Vào năm 2016, bà Penny đã sử dụng một bộ kit test ADN để tìm hiểu về gia phả của mình. Thật bất ngờ, kết quả cho thấy bà Penny có 70% nguồn gốc Hy Lạp và không hề có tổ tiên có nguồn gốc Vương quốc Anh. Trong khi đó, gia đình mẹ ruột của bà Penny là người Anh chính gốc.

Tới năm 2019, bà Penny một lần nữa tiến hành cuộc xét nghiệm ADN với mẹ ruột. Kết quả đã xác nhận rằng bà Penny và người phụ nữ mà bà nhận là mẹ ruột thực ra không hề có quan hệ huyết thống với nhau.

Bà Penny đã thông báo vụ việc này cho Dịch vụ Thông tin Nhận con nuôi của chính quyền tiểu bang. Sau khi điều tra, họ phát hiện đã có một vụ trao nhầm con xảy ra tại Bệnh viện Nữ hoàng Victoria.

Hóa ra vào ngày bà Penny chào đời, một bé gái khác cũng được sinh ra tại bệnh viện này. Bằng cách nào đó, 2 bé gái đã bị trao nhầm cho 2 gia đình mà không ai phát hiện ra. Người mẹ mà bà Penny tìm thấy không phải mẹ ruột thật sự của bà, mà là mẹ ruột của đứa trẻ bị tráo đổi với bà.

Không lâu sau, bà Penny đã liên lạc được với người mẹ ruột gốc Hy Lạp của mình. Phải mất hơn 60 năm, bà Penny mới có thể tìm được mẹ ruột. Chỉ đáng tiếc, người mẹ này lại không muốn nhận bà, sẽ không có cuộc đoàn tụ nào diễn ra. Bà Penny rất buồn bã vì việc này nhưng khi nghĩ theo một cách khác, bà cho rằng có lẽ việc đó cũng tốt cho bản thân bà và người mẹ.

Vào ngày 8/3/2022, sau phiên tòa kéo dài 15 phút trước tòa án quận Victoria, cuộc tìm kiếm sự thật của bà Penny cuối cùng đã kết thúc. Bà đã được phép sửa hồ sơ khai sinh của mình, kết hợp với tên của mẹ ruột và tên mà bố mẹ nuôi đặt cho bà. Bà Penny dự định vào tháng 7 tới đây, bà sẽ đến thăm Hy Lạp lần đầu tiên trong cuộc đời mình.

Bà Penny chia sẻ: "Đó là một sự cứu rỗi. Cảm giác như đây là ngày đầu tiên trong quãng đời còn lại của tôi. Tôi cảm thấy lạc quan hơn nhiều và tôi cảm thấy tự do hơn. Đây mới là con người của tôi. Đó không chỉ là sự minh oan. Tôi luôn cảm thấy mọi thứ không đúng và không thuộc về tôi, nhưng bây giờ đã ổn rồi".

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tim-duoc-me-ruot-sau-34-nam-lam-con-nuoi-nguoi-phu...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tim-duoc-me-ruot-sau-34-nam-lam-con-nuoi-nguoi-phu-nu-soc-nang-khi-xet-nghiem-adn-d304750.html

Nhờ anh shipper chụp hộ ảnh người yêu qua mạng, chàng trai ngỡ ngàng trước "cú lừa thế kỷ"
Vì muốn nhìn thấy dung nhan của bạn gái qua mạng, chàng trai đã nghĩ ra một cách hết sức thông minh là nhờ shipper chụp ảnh hộ.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây