Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh đón Rằm tháng Tám

Thứ năm - 07/09/2017 07:55
Bánh trung thu nhân đậu xanh bùi ngon được rất nhiều người ưa thích. Nếu tự làm bánh trung thu dẻo nhân dậu xanh tại nhà sẽ giúp bạn điều chỉnh độ ngọt sao cho phù hợp với khẩu vị đấy.

Không khí Tết trung thu đang rộn ràng khắp mọi nơi. Những chiếc bánh nướng, bánh dẻo thơm ngon với đủ loại hương vị được bày bán rất nhiều. Nhưng có lẽ bánh trung thu đậu xanh với phần nhân vàng ươm, bùi ngon vẫn là loại bánh dễ ăn và dễ chiều lòng người nhất.

Hiện nay trào lưu tự làm bánh trung thu tại nhà để đảm bảo vệ sinh thực phẩm trở nên phổ biến nên Lamsao xin hướng dẫn chi tiết bạn cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh cực ngon mà đơn giản này nhé!

Bánh trung thu nhân đậu xanh với phần nhân vàng ươm cực ngon miệng.

Nguyên liệu

Phần vỏ:

- 460 bột bánh dẻo ( đây là loại bột làm từ gạo nếp rang xay)

- 10ml nước hoa bưởi

- 1000ml nước đường bánh dẻo

- 50ml dầu đậu phộng

Phần nhân: 

- 500g đậu xanh tách vỏ hay còn gọi là đậu xanh cà vỏ

- 40g bột bánh dẻo trộn với 70ml dầu đậu phộng

- 200g đường kính trắng

- 80ml dầu đậu phộng

- 10ml nước hoa bưởi

- 100g mứt bí đao cắt hạt lựu

- 5g muối

Nguyên liệu làm bánh trung thu nhân đậu xanh.

Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh

  • 1

    Đầu tiên bạn làm phần vỏ bánh trước.

    Bạn lấy 1 chiếc âu sạch cho nước hoa bưởi, nước đường và dầu đậu phộng vào rồi cho bột bánh dẻo từ từ vào. Một tay bạn cầm phới quậy đều một tay giữ âu cho đến khi hỗn hợp quyện thành một khối dẻo mịn. Thao tác này sẽ giúp bột bánh không bị vón cục và đồng thời bạn có thể điều chỉnh độ dẻo của bột.

    Bạn quấy đến khi thấy bột bánh không thể quấy được nữa thì bạn dừng cho thêm bột vào và lấy cả 2 tay quậy cho bột thật đều nha. Sau khi thu được hỗn hợp bột bánh mịn dẻo, bạn bọc bột bằng màng bọc thực phẩm rồi ủ trong 6 tiếng hoặc qua đêm để bột nở thêm nha.

    Nhào bột bánh dẻo.
  • 2

    Bước tiếp theo của cách là bánh trung thu nhân đậu xanh là bạn làm phần nhân bánh.

    Bạn ngâm đậu xanh trong nước ấm khoảng 3 tiếng đồng hồ cho đậu nở rồi mang đậu đi đãi sạch.

    Sau đó, cho đậu cùng 600ml nước lọc, chút muối vào nồi rồi bạn bắc lên bếp nấu sôi ở mức lửa vừa. Bạn tiến hành nấu đến khi nước cạn và hạt đậu nở nềm, hơi rã nha.

    Ngâm đậu xanh.
  • 3

    Bạn cho phần đậu xanh, đường và nước hoa bưởi vào máy xay nhuyễn. Sau đó bắc một chiếc chảo chống dính dày lên bếp rồi tráng một lớp dầu ăn mỏng đều chảo rồi cho bột đậu xanh vào và tiến hành sên trong 15 phút ở mức lửa nhỏ đến khi bột đậu xanh khô lại.

    Xay đậu xanh

    Sau 15 phút, bạn lại cho phần bột bánh dẻo hòa cùng dầu ăn vào sên chung để tạo ra độ kết dính cao, bạn sên trong 5 phút thì cho thêm mứt bí vào sên chung cho tới khi khối bột không còn dính vào chảo nữa nha. Sau đó, bạn cho phần bột nhân đậu xanh ra một chiếc tô sạch và để nguội nhé.

    Sên đậu

    Nhân đậu xanh đã sên xong dẻo và không dính tay, quyện đều.
  • 4

    Nặn và đóng bánh

    Giờ bạn chia bột làm vỏ bánh ra thành các phần nhỏ có trọng lượng khoảng 130g rồi vo tròn lại. Sau đó cán mỏng. Tiếp đến, bạn chia nhân bánh ra thành các phần trọng lượng 70g và cũng vo tròn lại.

    Bây giờ, bạn cho phần nhân vào trong phần bột vỏ bánh đã cán mỏng rồi cuộn các mép bột vỏ bánh lại phủ kín mặt nhân.

    Nặn bánh.
  • 5

    Muốn bánh không dính khuôn, bạn rắc một chút bột bánh dẻo khô vào trong khuôn rồi cho phần bánh dẻo vừa nặn xong vào đóng khuôn, tạo hình. 

    Đóng bánh vào khuôn để bánh sắc nét.

Thành phẩm

Bánh dẻo thành phẩm nếu chưa dùng ngay thì bạn có thể bảo quản trong hộp kín và có thể bảo quản 10 ngày ở nhiệt độ phòng và 30 ngày ở ngăn mát tủ lạnh. Lúc ăn, bạn cắt bánh thành những miếng nhỏ rồi xếp lên đĩa và mời mọi người cùng thưởng thức nhé.

Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh vừa đơn giản lại chẳng cần phải sử dụng lò nướng nên thật tiện lợi cho bất cứ ai. Tết trung thu sắp đến rồi đó, nếu có nhiều thời gian rảnh bạn có thể tranh thủ vào bếp làm món bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh thơm ngon này để mời cả nhà nhé! Bánh vừa ngon vừa chất đảm bảo mọi người sẽ thích mê đấy. 

Học ngay cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh đơn giản nha!

Xem thêm:

  • Cách làm bánh trung thu dẻo nhân cốm ai cũng khen ngon
  • Bánh Trung thu dẻo nhân đậu xanh, trà xanh thơm mát
  • Cách làm bánh dẻo trà xanh cực nhanh đón Trung Thu

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây