Cách làm bánh dẻo Nhật lạ miệng đón Rằm trung thu

Thứ sáu - 22/09/2017 18:02
Bánh dẻo Nhật với màu sắc tinh tế, hương vị mới lạ sẽ là sự lựa chọn thú vị cho bạn trong ngày tết trung thu năm nay. Thực hiện cách làm bánh dẻo Nhật cùng Lamsao nhé!
Nguyên liệu

Một mùa trung thu nữa đang đến gần. Nếu muốn làm mới ngày Tết trung thu năm nay thì bạn hãy học thêm cách làm bánh dẻo Nhật ngon miệng, đẹp mắt này nhé! Chắc chắn mâm cỗ ngày Rằm sẽ bắt mắt hơn với những chiếc bánh lạ mắt này đấy!

Với cách làm bánh dẻo Nhật này, bạn cần:

Cho 3 cái 200 gr

Phần vỏ bánh:

- 80 gr bột bánh dẻo (bột nếp rang chín) rây mịn; 40gr bột gạo tẻ; 50 gr đường; 240 ml sữa tươi không đường; 10 ml dầu ăn loại không mùi 2 muỗng canh sữa đặc

Phần nhân:

- 500 gr hạt dẻ 50 ml dầu ăn; 1 chút xíu muối; 1 muỗng canh bột mì; 70gr đường

 
  • 1

    Để thực hiện cách làm bánh dẻo Nhật, đầu tiên bạn làm phần nhân bánh trước. Bạn cho hạt dẻ vào nồi cùng với nước rồi tiến hành luộc 30 phút cho hạt dẻ chín. Tiếp theo bạn lột bỏ vỏ ngoài của hạt dẻ. Cho hạt dẻ vào máy sinh tố xay nhuyễn.

    Bạn cho hạt dẻ đã xay nhuyễn vào trong chảo chống dính, thêm bột mì, dầu, đường, muối vào rồi bắc lên bếp sên ở mức lửa vừa đến khi nhân hạt dẻ quyện thành một khối dẻo mịn thì tắt bếp đi. Bạn đợi nhân hơi nguội đi thì thực hiện vo viên tùy theo kích cỡ khuôn làm bánh.

    Làm nhân bánh.
  • 2

    Bước tiếp theo của cách làm bánh dẻo Nhật này là bạn làm vỏ bánh. Bạn dùng một chiếc bát thật sạch cho dầu, đường, bột, sữa, sữa đặc cho vào bát trộn thật nhuyễn nha. Dùng màng thực phẩm bọc miệng bát lại, tiếp đó bạn cho bát bột vào nồi nước sôi hấp cách thủy 20-25 phút cho bột chín nhé.

    Khi bột chín bạn lấy bát bột ra khuấy đều, đợi bột hơi nguội thì bạn đeo bao tay nhồi cho bột mịn dẻo, rồi chia bột thành từng phần theo khuôn làm bánh.

    Làm vỏ bánh
  • 3

    Bước 3: Sau khi chia bột và nhân xong thì bạn dùng tay đè hơi dẹp phần bột rồi cho nhân vào vo tròn lại.

    Chia vỏ và nhân bánh

    Nặn bánh

    Bạn phủ 1 lớp bột nếp rang xung quanh viên bột và khuôn. Tiếp đó bạn cho viên bột vào khuôn ấn mạnh, bánh sẽ tự động rơi ra 1 cách dễ dàng.

    Đóng bánh trung thu

    Bánh dẻo thành phẩm

    Bánh dẻo Nhật thật đẹp mắt phải không nào?

    Chú ý: Bột làm bánh cần phải để thật nguội trước khi đóng bánh. Khi trộn bột bạn cần trộn thật đều, tránh tình trạng bột bị vón cục. Bột khi nhồi xong nếu bạn cảm thấy hơi nhão thì có thể cho thêm chút bột nếp rang để bột dẻo như ý.

    3 chiếc bánh dẻo với 3 chữ Phúc, Lộc, Thọ sẽ thật ý nghĩa cho trung thu năm nay
  • 4

    Món bánh dẻo Nhật có vị rất thanh và ngon. Bạn có thể bảo quản bánh trong màng thực thực phẩm hay hộp kín. Bánh dẻo Nhật làm theo cách này để được 4 ngày.

    Cách làm bánh dẻo Nhật rất thú vị phải không nào?
Thành phẩm

Bánh dẻo Nhật không những có hương vị hấp dẫn mà còn mang hình thức vô cùng đẹp mắt. Chỉ cần nhìn những chiếc bánh dẻo xinh xắn như thế này là bạn cũng có thể cảm nhận được phần nào sự tinh tế vốn có của nền ẩm thực Nhật Bản. Tết trung thu năm nay, nếu có nhiều thời gian thì bạn hãy thử vào bếp thực hiện cách làm bánh dẻo Nhật này để làm mới mâm cỗ ngày rằm nhé!

Bánh dẻo Nhật trông thật ngon và đẹp mắt nhỉ?

Xem thêm:

>>>  Cách làm bánh Trung thu nhân hoa quả ăn là thích ngay

>>>  Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh đón Trung thu

>>>  Cách làm bánh trung thu ít ngọt cho người tiểu đường

Chắc hẳn các bạn rất thích làm bánh trung thu nhưng còn băn khoăn không biết mua nguyên liệu và các dụng cụ làm bánh trung thu ở đâu cho an toàn, đúng không? Vậy hãy để Lamsao.com mách bạn nhé!

Beemart.vn là một địa chỉ bán đồ nguyên liệu làm bánh và dụng cụ làm bánh chuyên nghiệp. Bạn sẽ thoải mái tìm thấy bất cứ đồ làm bánh nào bạn cần tại Beemart đấy! Đây chính là điểm đến thường xuyên của độc giả lamsao.com mỗi khi muốn làm bánh.

>>> Xem ngay tại  http://beemart.vn/  nha! 

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm bánh dẻo Nhật! 

Hãy chia sẻ thắc mắc của bạn trong quá trình thực hiện để Lamsao giải đáp nha!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây