Cách làm bánh Trung thu dẻo nhân sung cực mới lạ ai cũng thích

Thứ ba - 12/09/2017 14:52
Nếu bánh Trung thu truyền thống thường chỉ có nhân trà xanh, đậu xanh, hay đậu đỏ thì năm nay, hãy thử ngay cách làm bánh Trung thu dẻo nhân sung cực mới lạ dưới đây nhé!

Trong không khí chào đón Tết Trung thu, không chỉ trẻ con vô cùng háo hức mà người lớn cũng vui mừng không kém trước niềm mong mỏi của con trẻ.

Mỗi mùa Trung thu đến là nhiều người lại dành thời gian để làm những chiếc bánh Trung thu thơm ngon cho cả nhà. Thay vì làm các loại bánh Trung thu truyền thống thì năm nay, hãy sáng tạo một chút bằng cách làm bánh Trung thu dẻo nhân sung cực mới lạ xem sao nhé!

Bánh trung thu dẻo nhân sung sẽ là biến tấu thú vị cho Rằm tháng 8 năm nay

Nguyên liệu

Làm vỏ bánh:

60g bột nếp làm bánh dẻo

50g sữa tươi

60g bột bắp

40g bơ nhạt

20g đường

20g nước cốt dừa

60g nước

Để tạo màu cho vỏ bánh, bạn có thể lấy nước cốt của nước lá dứa tạo màu xanh, nước chanh leo tạo màu vàng, hay thanh long đỏ tạo màu hồng nhé!

Làm nhân bánh:

250g thịt quả sung chín

20g đường

80g nhân hạt sen

2 giọt nước cốt chanh

Nước

10g siro tùy vị

Bột ngô

Cách làm bánh Trung thu dẻo nhân sung

  • 1

    Bước đầu tiên, bạn chuẩn bị một chiếc nồi có phần đáy hơi dày và làm nóng nồi ở lửa vừa rồi cho đường, nước, bơ vào nồi khuấy đều. Khi thấy bơ, đường chảy hét thì cho thêm nước cốt dừa và sữa vào đun sôi lăn tăn khoảng 1 phút thì tắt bếp.

    Cho nước, đường, bơ vào nồi đun cho tan chảy.
  • 2

    Tiếp đến, bạn chuẩn bị một chiếc âu to rồi cho bột bắp và bột nếp lọc qua rây cho mịn. Sau đó, đổ hỗn hợp bơ đường vừa đun sôi vào. Trong quá trình đổ bơ đường, bạn nhớ khuấy đều tay cho bột đặc dần nhé.

    Bạn cứ khuấy như vậy đến khi đổ hết bơ đường vào, lúc này, bột đã nguội và bạn có thể đổ ra một mặt phẳng và nhồi bột cho thật dẻo mịn. Nếu muốn tạo màu cho vỏ bánh, bạn có thể nhào cùng với nước cốt của các nguyên liệu kể trên nhé.

    Sau khi có hỗn hợp bột dẻo mịn, bạn dùng màng bọc thực phẩm, bọc lại rồi để ngăn mát tủ lạnh cho bột nghỉ 2 tiếng..

    Rây và nhồi bột thật đều để làm vỏ bánh.
  • 3

    Tiếp đến, bạn làm nhân sung bằng cách rửa sạch sung rồi gọt vỏ lấy phần ruột chín.

    Tách phần ruột sung.
  • 4

    Tiếp đến, cho phần ruột sung vào một chiếc bát sạch rồi trộn cùng siro, đường và nước cốt chanh. Bạn có thể cho vào máy xay hoặc dùng thìa nghiền nát cho các nguyên liệu tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

    Nghiền nát ruột sung với siro, đường, nước cốt chanh.
  • 5

    Bây giờ, bạn tiến hành sên nhân sung bằng cách cho hỗn hợp vừa nghiền ở trên vào một chiếc nồi có đáy dày hoặc chảo chống dính. Bật bếp lên đun nóng thì cho nhân hạt sen vào khuấy đều cho quyện vào nhân sung. Tiếp đến, bạn hòa tan bột bắp với nước lọc.

    Bạn sên nhân sung cùng nhân hạt sen đến khi hỗn hợp quyện vào nhau, không còn vón cục thì từ từ đổ hỗn hợp bột bắp vào. Vừa đổ, bạn vừa khuấy đều cho đến khi nhân bánh keo lại, không dính nồi thì tắt bếp rồi để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

    Làm nhân bánh
  • 6

    Trong quá trình chờ nhân bánh trong tủ lạnh, bạn lấy bột làm vỏ bánh nhồi mọt lượt nữa cho bột thật dẻo. Khi kéo ra không bị đứt sợi thì chia bột làm 6 phần.

    Với phần nhân, bạn cũng chia làm 6 phần như vỏ bánh. Để chia nhân và vỏ bánh được chính xác hơn, bạn có thể dùng cân nhỏ nhé!

    Chia bột và nhân bánh
  • 7

    Bây giờ, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc thớt sạch hoặc một mặt phẳng nào đó rồi đặt bột làm vỏ bánh lên rồi dùng cán bột cán mỏng hoặc dùng tay ấn dẹt rồi cho từng viên nhân vào giữa. Sau đó, dùng tay miết cho các góc của vỏ bánh kín lại, sao cho không hở nhân ra ngoài.

    Bạn làm lần lượt như thế cho hết bột và nhân bánh. Sau đó, rắc một lớp bột áo vào khuôn bánh hoặc thoa lên chiếc bánh Trung thu rồi mới cho những viên bánh vào khuôn. Dùng tay dàn đều bánh vào khuôn rồi ấn chặt để tạo hoa văn cho bánh là xong. Lấy bánh ra khỏi khuôn, bạn chờ khoảng 1 giờ là ăn được.

     

    Bước cuối cùng của cách làm bánh Trung thu dẻo vị sung là đóng bánh

Thành phẩm

Có lẽ, cách làm bánh Trung thu dẻo nhân sung này là sự lựa chọn mới mẻ cho những người đam mê bánh mà lại sợ ngọt. Nếu như bánh Trung thu truyền thống có vị ngọt đậm, nhiều dầu mỡ, chóng ngấy thì bánh Trung thu nhân sung lại ít chất béo, có vị thanh mát rất ngon miệng.

Không chỉ là món bánh dành cho dịp Trung thu, mà bất cứ ngày nào trong năm, bạn cũng có thể làm và sử dụng nó như một món bánh tráng miệng cho cả nhà. Trung thu sắp tới gần, đừng quên cách làm bánh Trung thu dẻo nhân sung mới lạ này nhé!

Để có được chiếc bánh Trung thu nhân sung, bạn không mất quá nhiều thời gian

Hương vị mới lạ này chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng

Sau khi thực hiện thành công cách làm bánh Trung thu dẻo nhân sung, bạn có thể xem thêm một số loại bánh Trung thu ít ngọt nhé!

  • Cách làm bánh trung thu rau câu vị bơ ngon ngẩn ngơ
  • Cách làm bánh dẻo tuyết trà xanh mời cả gia đình
  • Bánh trung thu kem lạnh kiểu Nhật Bản mới lạ, hấp dẫn

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây