Cách làm bánh Trung thu Nhật Bản Sakura Mochi ngon hết ý

Thứ năm - 07/09/2017 18:50
Sakura Mochi là món bánh trung thu đặc biệt đến từ xứ sở hoa anh đào. Để thay đổi hương vị trung thu cho cả nhà, bạn hãy thử làm món bánh trung thu Sakura Mochi này nhé!
Nguyên liệu

Đất nước Nhật Bản vốn được biết đến với nền ẩm thực đa dạng và tinh tế. Chính vì thế, không chỉ món ăn mà các loại bánh trái của xứ sở hoa anh đào đều mang vẻ ngoài vô cùng hấp dẫn và ngon miệng. Nhân dịp Tết Trung thu đang đến gần, Lamsao sẽ mách bạn thêm một cách làm món bánh trung thu Nhật Bản Sakura Mochi vô cùng đẹp mắt nhé!

Với cách làm bánh trung thu Nhật Bản Sakura Mochi này, bạn cần:

- 200g gạo nếp

- 120g nhân đậu đỏ

- 7-8 lá sakura muối (có thể tìm mua ở các shop chuyên bán nguyên liệu làm bánh online hoặc shop Nhật).

- Tí đường, màu thực phẩm đỏ

Nguyên liệu của cách làm bánh trung thu Nhật Bản
 
  • 1

    Để thực hiện cách làm món bánh trung thu Nhật Bản Sakura Mochi này, đầu tiên bạn vo sạch gạo nếp rồi ngâm trong nước vài tiếng đồng hồ. Bạn cho gạo vào trong một chiếc tô chịu nhiệt, thêm một chút màu đỏ để khi nấu lên xôi có màu hồng nhạt nhé. Nếu bạn muốn sử dụng màu từ tự nhiên, bạn có thể ngâm gạo với nước ép của củ cải đỏ cũng ra được màu hồng nhẹ đấy nhé! Bạn dùng nilong bọc lại rồi đặt xôi vào lò vi sóng nấu chín.

    Ngâm gạo
  • 2

    Tiếp theo, bạn mang lá sakura ngâm vào trong nước cho ra hết muối rồi dùng khăn lau khô lá.

    Ngâm lá sakura
  • 3

    Bạn tiến hành chia đều phần nhân đậu đỏ ra thành các viên nhỏ rồi vo tròn lại.

    Chia nhân đậu đỏ
  • 4

    Bạn cho một muỗng canh đường vào phần nếp đã nấu chín, trộn đều lên, sử dụng chày giã sơ qua nếp để tạo độ dẻo. Bạn chỉ cần giã 30 giây cho đến 1 phút là được nha.

    Giã qua gạo nếp.
  • 5

    Bây giờ, bạn chia xôi ra thành các phần nhỏ đều nhau, bằng với số viên nhân, bạn cho ra màng bọc thực phẩm này. Sử dụng tay đè dẹp miếng xôi rồi đặt viên nhân lên và gói tròn lại.

    Bọc gạo bao quanh nhân đậu
  • 6

    Bạn cứ thực hiện như thế cho đến khi hết số nhân và số vỏ. Sau đó cuốn toàn bộ bánh bằng lá sakura cho thật đẹp rồi thưởng thức thôi nào. Bánh trung thu của người Nhật Bản khá độc đáo đúng không? Thay vì dùng bột nếp, bột mì như bánh trung thu truyền thống của người Việt Nam, người Nhật Bản lại dùng gạo nếp giã sơ, cuộn tròn gói gém thứ nhân ngọt ngào và bao bọc lại bằng lá sakura - thứ lá dành riêng cho người Nhật Bản.

    Làm cho đến khi hết nguyên liệu
Thành phẩm

Với thành phần chính là gạo nếp và đậu đỏ, bánh trung thu sakura mochi mang đến cho bạn hương vị đặc trưng của xứ sở hoa anh đào. Bánh Sakura Mochi với màu hồng nhạt, mô phỏng cho màu của những cánh hoa anh đào ửng hồng trong nắng sớm khiến ai nhìn qua cũng bị hút hồn. Để đổi vị cho ngày Tết trung thu của gia đình thì bạn có thể thực hiện cách làm món bánh trung thu Nhật Bản Sakura Mochi này nhé!

Xem thêm:

>>>  Cách làm bánh trung thu ít ngọt cho người tiểu đường

>>>  Cách làm bánh Trung thu nhân hoa quả ăn là thích ngay

>>>  Làm bánh Trung thu nướng nổi tiếng của người Trung Hoa

Trông thật ngon và hấp dẫn phải không?

Chắc hẳn các bạn rất thích làm bánh trung thu nhưng còn băn khoăn không biết mua nguyên liệu và các dụng cụ làm bánh trung thu ở đâu cho an toàn, đúng không? Vậy hãy để Lamsao.com mách bạn nhé!

Beemart.vn là một địa chỉ bán đồ nguyên liệu làm bánh và dụng cụ làm bánh chuyên nghiệp. Bạn sẽ thoải mái tìm thấy bất cứ đồ làm bánh nào bạn cần tại Beemart đấy! Đây chính là điểm đến thường xuyên của độc giả lamsao.com mỗi khi muốn làm bánh.

>>> Xem ngay tại http://beemart.vn/ nha!

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm bánh trung thu Nhật Bản Sakura Mochi

Hãy chia sẻ thắc mắc của bạn trong quá trình thực hiện để Lamsao giải đáp nha!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây