Cách làm bánh Trung thu Hàn quốc ngon mê ly

Thứ ba - 12/09/2017 14:50
Chắc bạn đã quá quen thuộc với những kiểu bánh Trung thu Việt Nam. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một món bánh Trung thu Hàn Quốc với hương vị khá lạ miệng lại rất hấp dẫn với kiểu tạo hình độc đáo. Cùng học cách làm bánh Trung thu Hàn Quốc với chúng tôi nhé!
Nguyên liệu

Nếu như người Việt Nam, Trung Quốc xem trăng tròn là biểu trưng cho sự hạnh phúc viên mãn thì người Hàn Quốc lại xem trăng khuyết mới là hình ảnh lý tưởng. Trong dịp Trung thu , bánh của người Hàn Quốc còn có tên songpyeon được nặn theo hình lưỡi liềm với nhiều màu sắc sinh động, hấp dẫn.

Nếu bạn thấy thích thú với kiểu tạo hình của bánh trung thu của người Hàn Quốc, hãy học cách làm với chúng tôi theo công thức dưới đây.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món bánh Trung thu Hàn Quốc:

Vỏ bánh 

Bánh màu trắng

- 2 chén bột gạo đông lạnh, rã đông ở nhiệt độ phòng- 4 muỗng canh cộng với 1 hoặc 2 muỗng cà phê nước nóng đun sôi

Bánh màu xanh

- 2 chén bột gạo đông lạnh, rã đông ở nhiệt độ phòng - 2 muỗng canh bột trà xanh- 5 muỗng canh cộng với 1 hoặc 2 muỗng cà phê nước sôi nóng

Bánh màu vàng

- 2 chén bột gạo đông lạnh, rã đông ở nhiệt độ phòng - 1/3 chén bí đỏ hấp chín (hấp trong lò vi sóng khoảng 5 phút)- 1 muỗng canh cộng với 1 hoặc 2 muỗng cà phê nước sôi

Bánh màu tím

- 2 chén bột gạo đông lạnh, rã đông ở nhiệt độ phòng - 4 muỗng canh cộng với 1 hoặc 2 muỗng cà phê nước ép việt quất sôi đun sôi nóng (1/2 chén quả việt quất tươi hoặc đông lạnh xay nhuyễn, lọc và đun sôi)

Bánh màu hồng

- 2 chén bột gạo đông lạnh, rã đông ở nhiệt độ phòng - 4 muỗng canh nước trái cây quả mâm xôi đun sôi (1/2 chén quả mâm xôi tươi hoặc đông lạnh xay nhuyễn với 1/2 chén nước, lọc lấy nước và đun sôi)

 

Để làm nhân:

- 1/2 chén vừng  rang- 2 muỗng canh đường (điều chỉnh theo khẩu vị của bạn) - 1 muỗng canh mật ong- 1 nhúm muối

  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm là cho vừng vào máy xay sinh tố. Thêm đường, mật ong và một chút muối. Sau đó xay đều tất cả. Đây là sẽ hỗn hợp nhân cho những chiếc bánh trung thu.

  • 2

    Đối với mỗi loại màu bánh, rây bột gạo và tô. Sau đó lần lượt cho các nguyên liệu để làm loại vỏ bánh đó, vừa cho vừa nhào để bột đều và ướt từ từ (1). Dùng tay nhào cho đến khi hỗn hợp bột mịn (giống như bạn làm bánh trôi của người Việt) (2).

    Khi bột mịn, vo thành khối tròn, bọc lại bằng màng bọc thực phẩm hoặc một chiếc khăn ẩm, để bột nghỉ từ 20-30 phút (3). Sau đó, nặn bánh.

    Chia khối bột thành các miếng nhỏ đều nhau rồi viên tròn như bánh trôi (4).

  • 3

    Sau đó ấn dẹt miếng bột và tạo độ sâu như chiếc nồi cho miếng bột.

    Cho ½ muỗng cà phê nhân vào bên trong vỏ bánh sau đó gập bánh lại và dùng tay miết 2 bên mép bánh lại. Lúc này bánh sẽ có hình dạng nửa vầng trăng (2).

    Lặp lại quá trình này với tất cả số bột còn lại nhé!

  • 4

    Đun sôi nước trong một nồi dùng hấp bánh. Đặt một lớp lá thông hoặc một miếng vải ẩm lên trên vỉ hấp. Đun sôi nước ở nhiệt độ cao. Khi hơi bắt đầu bay lên nghi ngút, đặt các chiếc bánh vào nồi hấp (không đặt bánh đè lên nhau). Phủ lên trên bề mặt bánh một lớp lá thông mỏng (nếu có). Đậy nắp vung lại và hấp bánh trong khoảng 20 phút.

    Chuẩn bị một chậu nước sôi lạnh. Sử dụng muôi thủng, lấy bánh từ trong nồi hấp rồi nhanh tay thả vào chậu nước lạnh.

  • 5

    Bạn bỏ hết các lá thông rồi vớt bánh ra cho ráo nước. Dùng tay quết một ít dầu mè lên các bánh để bánh khỏi dính. 

Thành phẩm

Những chiếc bánh Trung thu Hàn Quốc songpyeon không chỉ có một màu duy nhất mà mang khá nhiều màu sắc khác nhau.Loại bánh này thường được thưởng thức khi bánh vẫn còn hơi ấm hoặc ở nhiệt độ phòng!

Với hình dạng khuyết, bánh Trung thu Hàn Quốc có nhiều loại nhân như mè đen, mật ong, đậu đỏ,..và lá thông, lá thông giúp cho bánh luôn có mùi thơm đặc trưng đấy.

Bạn hãy học cách làm bánh Trung thu Hàn Quốc để thêm vào bộ sưu tập các loại bánh trung thu ngon của bạn nhé!

Xem ngay các loại bánh trung thu ngon trên lamsao.com.

>>>  Làm bánh Trung Thu trà xanh thơm mát

>>>  Bánh Trung thu rau câu nhân caramel thơm ngon tuyệt vời

>>>  Bánh trung thu ngàn lớp ăn ngon khỏi phải bàn

Chúc các bạn thành công với bánh Trung thu songpyeon của người Hàn nhé!

Chắc hẳn các bạn rất thích làm bánh trung thu nhưng còn băn khoăn không biết mua nguyên liệu và các dụng cụ làm bánh trung thu ở đâu cho an toàn, đúng không? Vậy hãy để Lamsao.com mách bạn nhé! Beemart.vn là một địa chỉ bán đồ nguyên liệu làm bánh và dụng cụ làm bánh chuyên nghiệp. Bạn sẽ thoải mái tìm thấy bất cứ đồ làm bánh nào bạn cần tại Beemart đấy! Đây chính là điểm đến thường xuyên của độc giả lamsao.com mỗi khi muốn làm bánh.

>>> Xem ngay tại  http://beemart.vn/  nha!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây