Em bé “người cá” chào đời ở Ấn Độ

Thứ bảy - 09/12/2017 11:13

Em bé “người cá” chào đời ở Ấn Độ

Em bé “người cá” thứ hai ở Ấn Độ đã chào đời ngày 6.12, và sống sót được trong 4 giờ.

Em bé có hình dạng như "người cá" chào đời ngày 6.12 ở Ấn Độ.

Muskura Bibi, 23 tuổi, đã sinh đứa con đầu lòng bằng phương pháp tự nhiên vào sáng 6.12 tại bệnh viện Chittaranjan Deva Sadan ở Kolkata, Ấn Độ. Bà mẹ trẻ và các bác sĩ vô cùng ngỡ ngàng khi phát hiện em bé có hình dạng giống hệ người cá trong truyền thuyết.

Cô Bibi không đủ kinh phí để kiểm tra y tế trong thời kỳ mang bầu, nên bà mẹ trẻ chỉ tình trạng của con sau khi bé chào đời.

Bác sĩ Sudip Saha, làm việc tại Khoa nhi thuộc bệnh viện Chittaranjan Deva Sadan, cho biết: “Tình trạng thiếu dinh dưỡng và và máu truyền cho thai nhi từ người mẹ có thể là nguyên nhân dẫn tới dị dạng bẩm sinh này.

Em bé được xác định mắc hội chứng sirenomelia hay còn gọi là “hội chứng người cá”, với tỷ lệ mắc 1/60.000 đến 1/100.000 ca sinh. Giới tính của em bé cũng chưa rõ do khung xương chậu chưa phát triển hết và chân dính vào nhau.

“Tôi chưa gặp trường hợp nào như thế này. Đây là ca mắc Sirenomelia đầu tiên tại bang Tây Bengal và thứ hai tại Ấn Độ”, bác sĩ Saha nói.

Năm 2016, một phụ nữ tại bang Uttar Pradeash ở miền bắc Ấn Độ, đã sinh em bé người cá đầu tiên ở nước này, nhưng bé chỉ sống được 10 phút sau khi chào đời.

Em bé hai đầu chào đời ở Ấn Độ

Em bé hai đầu ở Ấn Độ chỉ sống sót được 32 giờ sau khi chào đời.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây