iPhone X có thể là nền tảng phát triển kính thông minh của Apple trong tương lai

Thứ hai - 06/11/2017 15:29
Apple đang ngày càng đẩy mạnh những nỗ lực phát triển thiết bị nghe nhìn cho người dùng trải nghiệm công nghệ tăng cường thực tế ảo một cách chân thực hơn.

Apple đang ngày càng đẩy mạnh những nỗ lực phát triển thiết bị nghe nhìn cho người dùng trải nghiệm công nghệ tăng cường thực tế ảo một cách chân thực hơn.

Chiếc kính thông minh của Apple hoàn toàn có thể được phát triển dựa trên iPhone X, như hình ảnh dưới đây. Theo Business Insider, đây là một ý tưởng do anh chàng có tên Leo Costa thực hiện.

Anh đã tải lên bản phác thảo 3D này dành cho iPad. Như ý tưởng của bức hình này, Costa sử dụng hệ thống cảm biến camera TrueDepth trên iPhone X, với cụm camera trước đi kèm bộ cảm biến để nắm bắt cử chỉ thông tin 3D. Đây là nền tảng phục vụ cho công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) cho chiếc kính thông minh.

Công nghệ tăng cường thực tế ảo (AR - Augmented Reality) cho phép chúng ta quan sát những hình ảnh ảo trong thế giới thực. Công nghệ AR cho chúng ta trải nghiệm như đang "sử dụng photoshop ở ngoài đời thực". Vì vậy, hệ thống cảm biến camera TrueDepth được đặt ở mặt kính phía trước của chiếc kính thông minh sẽ có ý nghĩa rất lớn, bởi lẽ chiếc kính thông minh cần liên tục nắm bắt thông tin một cách chi tiết để hoạt động đúng.

Hơn một năm nay, chúng ta đều biết Apple đang nghiên cứu một chiếc kính thông minh và hãng cũng đã phát hành nền tảng ARKit vào hồi tháng Sáu, công cụ hỗ trợ thực tế ảo tăng cường (AR) trực tiếp vào iOS. Vài tháng sau, Apple lần lượt công bố iPhone 8 và iPhone X, hai thế hệ iPhone đầu tiên sử dụng con chip A11 Bionic với khả năng giúp trải nghiệm công nghệ tăng cường thực tế ảo (AR) tốt hơn. Apple cũng đã trình diễn vài ứng dụng hỗ trợ AR khi ra mắt iPhone X vào tháng Chín.

Tuy nhiên, Apple không phải là công ty duy nhất đầu tư vào công nghệ AR. Snapchat cũng đã sử dụng công nghệ AR cho tính năng "Lens" của ứng dụng mạng xã hội này, tích hợp nhiều hiệu ứng đặc biệt cho những tín đồ selfies. Bên cạnh đó, Microsoft cũng đang nỗ lực làm ra thiết bị đeo HoloLens AR, nhưng hiện chỉ có sẵn cho các nhà phát triển. Magic Leap- một công ty của Mỹ có trụ sở tại Florida, trong tháng Mười vừa qua đã chi khoảng 502 triệu USD để phát triển chiếc kính thông minh AR cho cuộc sống con người.

Tài Lâm

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây