iMac Pro sẽ có khả năng điều chỉnh âm thanh dựa trên vị trí người dùng

Thứ tư - 06/09/2017 13:29
Apple sắp tung ra phiên bản iMac Pro mới, hứa hẹn là một cỗ máy "siêu khủng" đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Họ cũng có một ý tưởng khá hay ho mà trong tương lai có thể sẽ trang bị cho các máy Mac đời mới của mình.

Apple sắp tung ra phiên bản iMac Pro mới, hứa hẹn là một cỗ máy "siêu khủng" đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Họ cũng có một ý tưởng khá hay ho mà trong tương lai có thể sẽ trang bị cho các máy Mac đời mới của mình.

> Đây là iMac Pro: chip Intel Xeon 18 nhân, màn hình 5K, giá 4.999 USD

Theo TechRadar, Apple vừa đăng ký bằng sáng chế mới, trong đó miêu tả một sản phẩm được gọi là "âm thanh động", tức là hệ thống âm thanh trên máy tính có thể điều chỉnh để phù hợp với vị trí của một hay nhiều người dùng.

Nghe có vẻ hơi khó hiểu, nhưng giải thích một cách ngắn gọn thì đây là một hệ thống sử dụng các cảm biến (có thể là các camera, hoặc các microphone) để tăng cường âm thanh tuỳ theo vị trí và khoảng cách của người dùng đến màn hình máy tính.

Ví dụ, những cảm biến nêu trên có thể xác định được liệu người dùng có phải đang bước ra xa khỏi máy tính hay không để tăng âm lượng lên, và ngược lại nếu người dùng đang bước đến gần máy tính thì âm lượng sẽ được giảm xuống.

Bằng sáng chế này có vẻ đã giải quyết được vấn đề âm thanh không ổn định khi bạn có thói quen vừa nghe nhạc vừa đi loanh quanh trong phòng. Tuy nhiên, điểm thú vị hơn đó là nó không chỉ nhắm vào một người nhất định mà có thể tập trung vào một người cụ thể trong một nhóm người đang thực hiện một cuộc gọi video - ví dụ như cuộc gọi video giữa các thành viên trong gia đình với nhau, hoặc một cuộc họp trực tuyến giữa các thành viên hội đồng quản trị công ty.

Hãy tưởng tượng nếu bạn đang theo dõi một cuộc họp trực tuyến, và không thể nghe rõ người ngồi sau cùng đang nói gì, thì với hệ thống "âm thanh động" của Apple, bạn có thể chọn người ngồi sau cùng đó và ngay lập tức toàn bộ các microphone sẽ tập trung vào người đó để thu được âm thanh rõ ràng nhất.

Hiện chưa rõ khi nào thì Apple sẽ mang hệ thống âm thanh động thú vị này lên các thiết bị Mac của họ. Trước hết, chúng ta hãy cùng chờ xem vào ngày 12/9 này Apple sẽ giới thiệu điều gì trước đã.

Tấn Minh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây