Xiaomi bắt đầu tung ra MIUI 9 Global bản chính thức, hứa hẹn hiệu năng như Android gốc

Thứ sáu - 03/11/2017 09:07
Sau nhiều tháng phát hành các bản beta, Xiaomi đã bắt đầu tung ra MIUI 9 Global bản chính thức đến người dùng toàn cầu, bắt đầu từ ngày 3/11/2017 (theo giờ Mỹ)

Sau nhiều tháng phát hành các bản beta, Xiaomi đã bắt đầu tung ra MIUI 9 Global bản chính thức đến người dùng toàn cầu, bắt đầu từ ngày 3/11/2017 (theo giờ Mỹ)

> Xiaomi MIUI 9 chính thức ra mắt: tối ưu là chủ yếu

Theo TheNextWeb, MIUI 9 sẽ có thể cài đặt trên hầu hết các thiết bị của Xiaomi (kể cả một số thiết bị sản xuất từ năm 2012 như Mi 2 chẳng hạn), và có hiệu suất gần như tương đồng với bản Android gốc của Google. Trong màn ra mắt tại Ấn Độ cách đây chưa lâu, Xiaomi đã minh chứng điều này khi trình diễn khả năng mở 50 ứng dụng phổ biến nhất trên MIUI 9, và tổng thời gian trễ khi mở toàn bộ các ứng dụng trên chỉ là 3,4 giây khi so với bản Android Nougat gốc của Google.

Jai Mani - phụ trách sản phẩm của Xiaomi - giải thích rằng với MIUI 9, hãng đã tối ưu rất nhiều tiến trình và thành phần hệ thống, bao gồm khả năng quản lý các hoạt động chạy nền, phân bổ tài nguyên động và tính hiệu quả trong truyền tải dữ liệu, nhằm giúp các ứng dụng khởi động nhanh hơn, giảm độ trễ khi tải các nội dung và mang trải nghiệm mượt mà hơn đến người dùng.

12 cải tiến lớn trên MIUI 9

Bên cạnh đó, MIUI 9 còn có một vài cải tiến đáng chú ý khác, như hiển thị thông báo tốt hơn (các thông báo có thể mở rộng để hiển thị nhiều nội dung hơn, gộp các thông báo của cùng một ứng dụng thành thông báo lớn), trả lời nhanh từ khu vực thông báo...

Trình biên tập ảnh của MIUI 9 cũng có thêm tính năng cho phép người dùng xoá các đối tượng thừa trong ảnh:

Hay thêm các sticker vào ảnh:

Nếu bạn thường xuyên chia sẻ tập tin với người khác mà không muốn kết nối mạng, thì bạn có thể sử dụng ứng dụng Mi Drop vừa được nâng cấp. Mi Drop đã trở thành một ứng dụng độc lập có thể tìm thấy ở màn hình chính (và bất kỳ ai cũng có thể tải về từ Google Play), với khả năng truyền tải các nội dung thông qua mạng ad-hoc.

Một số tính năng khá hấp dẫn khác như: tìm kiếm hình ảnh, đề xuất ứng dụng, trợ lý thông minh... sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản Trung Quốc của MIUI 9. Tuy nhiên nhiều khả năng chúng sẽ được đưa lên bản Global trong thời gian đến.

Hiện bản MIUI 9 Global chính thức dành cho Redmi Note 4, Mi Mix 2 và Mi Max 2 đã có thể được tải về thông qua tính năng cập nhật qua mạng OTA; các thiết bị khác sẽ lần lượt được cập nhật chậm nhất là vào cuối tháng 11.

Tấn Minh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây