Trên tay Samsung Galaxy A6+: sự kết hợp của Galaxy A và J

Chủ nhật - 20/05/2018 01:44
Bộ đôi Galaxy A6 vừa được Samsung ra mắt mang thiết kế pha trộn cả hai dòng máy Galaxy A và J, ngoài ra Galaxy A6+ còn có camera kép với tính năng chụp ảnh xóa phông.

Bộ đôi Galaxy A6 vừa được Samsung ra mắt mang thiết kế pha trộn cả hai dòng máy Galaxy A và J, ngoài ra Galaxy A6+ còn có camera kép với tính năng chụp ảnh xóa phông.

Galaxy A6 và A6+ vừa được Samsung chính thức giới thiệu tại Việt Nam  vào đầu tháng này. Không hoàn toàn mang phong cách giống như A8/A8+, bộ đôi smartphone mới sở hữu nhiều nét thiết kế giống thế hệ Galaxy J, như chất liệu mặt lưng và thiết kế dải ăng ten.

Ở mặt trước, máy có màn hình dài 18,5:9. Màn hình A6 có kích thước 5.6 inch, độ phân giải chỉ là HD+, còn A6+ có màn hình 6 inch Full HD+ (1080 x 2220). Đáng chú ý, màn hình của hai điện thoại đều sử dụng công nghệ Super AMOLED cho khả năng hiển thị màu đen sâu, cùng tính năng Always-on Display để hiện thông báo, thời gian trên màn hình chờ.

Viền màn hình của A6+ tương đương A8+

Cạnh trên có camera selfie, cảm biến và đèn flash trợ sáng

Viền màn hình của A6+ dày hơn và chưa đạt được mức "vô cực" như trên dòng S, tương đương A8+. Máy tiếp tục sử dụng ba nút ảo trong màn hình, giúp thu hẹp hai viền trên/dưới. Kích thước của chiếc điện thoại này khá lớn, trọng lượng cũng tới … nên cầm khá đầm tay. Các góc máy bo tròn và mặt lưng cong giúp cho cảm giác cầm nắm khá thoải mái, tuy nhiên khi sử dụng vẫn sẽ có nhiều lúc bạn phải cầm máy bằng hai tay.

Dải ăng ten hình chữ U của J7 Pro được đưa lên A6+

Nếu như mặt trước A6+ mang đặc điểm của A8+ thì mặt sau của máy lại rất giống chiếc Galaxy J7 Pro. Chất liệu mặt lưng là kim loại với hai đường ăng ten hình chữ U lạ mắt. Điểm khác biệt với J7 Pro là cụm camera kép và cảm biến vân tay được đưa ra sau lưng. Toàn bộ cụm camera và vân tay của A6+ được làm trồi lên một chút so với mặt lưng, nên khi cầm máy sẽ dễ dàng tìm được cảm biến vân tay để mở khóa.

Máy có tới hai khay cắm SIM, cho phép gắn cùng lúc hai Nano SIM và một thẻ nhớ.

Ở cạnh phải, phía trên nút nguồn là loa ngoài

Galaxy A6+ vẫn dùng chân kết nối Micro USB như dòng J, chứ chưa được nâng cấp lên USB Type C. Cạnh đó là chân cắm tai nghe

Điểm nhấn của Galaxy A6+ nằm ở cụm camera kép, với tính năng chụp chân dung xóa phông. Camera chính của máy có độ phân giải 16MP, ống kính khẩu độ f/1.7, còn camera phụ có độ phân giải 5MP, ống kính f/1.9. Khác với chiếc S9+, camera thứ hai của máy chỉ để đo độ sâu trường ảnh và tạo hiệu ứng xóa phông chứ không có tiêu cự tele, nên ảnh xóa phông vẫn có góc chụp như bình thường. Khi bật chế độ lấy nét động, máy nhận biết vật thể cần xóa phông khá nhanh và chuẩn.

Giao diện chụp xóa phông trên Galaxy A6+

Điểm cộng của chế độ chụp xóa phông là bạn có thể điều chỉnh điểm nét, mức độ xóa phông sau khi chụp. Ngoài ra máy cũng có tính năng Art Bokeh giống như Galaxy S9+, khi đạt điều kiện chụp nhất định thì có thể điều chỉnh điểm sáng ở phông thành các hình thù như trái tim, ngôi sao…

Ảnh chụp xóa phông từ Galaxy A6+. Máy còn có thể điều chỉnh điểm sáng ở nền thành các hình thú vị

Camera mặt trước của máy cũng có độ phân giải cao (24MP), ống kính f/1.9 và tính năng chụp selfie xóa phông giống Galaxy A8+. Bên cạnh các tính năng khác như làm đẹp, sticker… Galaxy A6+ còn có đèn flash trợ sáng cho camera selfie, giúp người dùng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Máy có đèn flash trợ sáng để chụp selfie

Ảnh chụp selfie thông thường, không làm đẹp trên A6+

 

Ảnh chụp khi bật chế độ làm đẹp. Máy cho chỉnh nhiều tùy chọn từ màu da, thon mặt, to mắt

Ảnh chụp selfie xóa phông

Ảnh chụp trong môi trường thiếu sáng từ Galaxy A6+

Mặc dù sở hữu thiết kế và camera khá ổn, cấu hình của Galaxy A6+ lại hơi đuối với chip Qualcomm Snapdragon 450, RAM 4GB và bộ nhớ trong 32GB. Trải nghiệm nhanh các tác vụ cơ bản, chụp ảnh, mở web hay lướt Facebook thì máy vẫn xử lý mượt mà. Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá thêm hiệu năng của chiếc điện thoại này ở các bài viết tiếp theo.

Galaxy A6+ đạt kết quả khá thấp trong bài đánh giá AnTuTu

Một điểm có thể chờ đợi ở Galaxy A6+ là pin, khi máy được trang bị con chip không mạnh mẽ và dung lượng pin tới 3500mAh. Chúng tôi đã thử pin với bài đánh giá xem phim, và kết quả đạt được tới hơn 15 giờ.

Phụ kiện theo máy khá đơn giản gồm sạc, dây cáp và tai nghe

Galaxy A6 và A6+ hiện đã cho đặt trước và sẽ đến tay người dùng vào ngày 26/5. Giá của hai smartphone này lần lượt là 6,88 và 8,99 triệu đồng.

Anh Tú

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây