Toyota trình diễn robot ném bóng rổ cực chuẩn xác, không khác gì các ngôi sao NBA

Thứ hai - 19/03/2018 11:30
Mẫu robot ném bóng rổ có tên CUE do Toyota phát triển có thể ném bóng rổ chuẩn xác một cách tuyệt đối nhờ kinh nghiệm tập luyện tới hơn 200.000 lần và sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo.

Mẫu robot ném bóng rổ có tên CUE do Toyota phát triển có thể ném bóng rổ chuẩn xác một cách tuyệt đối nhờ kinh nghiệm tập luyện tới hơn 200.000 lần và sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo.

Theo Interesting Engineering, đội bóng rổ Nhật Bản Alvark Tokyo mới đây vừa trình diễn một chú robot đặc biệt có tên CUE. Mẫu robot chơi bóng rổ này có khả năng ném rổ "bách phát bách trúng" và là sản phẩm của Toyota Engineering Society.

Lấy cảm hứng từ Sakuragi Hanamichi, nhân vật chính trong bộ truyện tranh Slam Dunk của Nhật Bản, 17 kỹ sư Toyota đã nỗ lực chế tạo ra CUE. Robot sử dụng trí tuệ nhân tạo và bộ dữ liệu tổng hợp từ hơn 200.000 lần ném rổ ở khoảng cách 3,6m. CUE mặc định mang số áo 70, cao khoảng 1,9m tuy nhiên vẫn phải di chuyển trên các bánh xe.

Tư thế ném rổ rất chuyên nghiệp

Để thử nghiệm tài nghệ của CUE, nhóm nghiên cứu đã mở ra cuộc đấu giữa CUE và hai vận động viên thuộc đội Alvark Tokyo tại giải Japanese B League.

Bài kiểm tra ném rổ giữa CUE và hai vận động viên được thực hiện trong 10 loạt ném. Kết quả khá bất ngờ khi hai CUE ném trọn vẹn 10 quả trúng rổ trong khi hai vận động viên chỉ ném được 8/10 quả.

CUE chắc chắn sẽ phải trải qua nhiều cải tiến về ngoại hình và kỹ năng ném bóng trước khi có thể xuất hiện trước công chúng trong tương lai. Tuy nhiên, đây vẫn là một thành tựu công nghệ đáng ngưỡng mộ của các nhà khoa học Nhật Bản.

Màn so tài giữa CUE và hai vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp

Tiến Thanh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây