Thông điệp của sắc màu trên mái nhà tôn hiện đại

Thứ năm - 17/08/2017 15:46

Thông điệp của sắc màu trên mái nhà tôn hiện đại

Khi ngôi nhà được chăm chút như một tác phẩm nghệ thuật thì màu sắc của mái nhà không còn là những lựa chọn ngẫu nhiên, tùy tiện. Mỗi mái nhà một màu sắc, ẩn chứa thông điệp riêng gọi mời khám phá…

Mái nhà của bạn có màu gì?

Dù vô tình hay hữu ý, màu sắc ngoại thất của mỗi ngôi nhà đều mang đến cho người nhìn một cảm nhận nhất định: màu xanh lá tươi mới, màu nâu hiền hòa, ánh bạc quý phái hay màu đen trầm mặc vững chãi…

Vẻ đẹp óng ánh của những mái nhà lợp tôn Zacs Hoa Cương

Ngày nay, sự phong phú về chủng loại, kiểu dáng và đa dạng về màu sắc của tôn lợp mang lại cho người dùng vô số lựa chọn để làm đẹp mái nhà của mình. Những mái nhà được chăm chút kỹ lưỡng hơn từ trong ra ngoài. Màu sắc mái tôn vì thế cũng được lựa chọn có chủ ý nhằm mang thông điệp nào đó về chủ nhân. Chẳng hạn, khi nhìn một ngôi nhà có mái tôn màu vàng tươi thắm nhưng cũng cực kỳ lạ mắt và nổi bật, người khách hẳn sẽ có phán đoán nào đó về tính cách gia chủ.

Một tiêu chí chọn màu tôn đang thịnh hành hiện nay là chọn màu sắc theo ngũ hành hợp phong thủy, theo mệnh gia chủ. Đây cũng là lý do giải thích cho sức hút của các loại tôn lợp phong thủy đang rất được ưa chuộng hiện nay. Nổi bật trong các loại tôn phong thủy hiện có trên thị trường là dòng tôn Zacs Hoa Cương của tập đoàn BlueScope (Úc). Để đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ và thể hiện phong cách riêng của người tiêu dùng khi trang trí ngoại thất mái nhà, BlueScope mang đến hai bộ màu độc đáo: bộ màu Phong thủy gồm 5 màu đại diện cho ngũ hành (ánh bạc, xanh lục, đen, đỏ, nâu) và bộ màu Phúc Lộc Thọ với 3 màu tinh tế (vàng, xanh dương, xanh ngọc).

Tôn Zacs Hoa Cương đa dạng về màu sắc và có bề mặt óng ánh như đá hoa cương nhờ áp dụng công nghệ G-Tech chống phai màu, chống bám bẩn

Mái nhà đẹp ở sự hài hòa

Theo các chuyên gia, việc chọn màu sắc mái nhà dù theo sở thích riêng hay theo tiêu chí phong thủy đều phải đảm bảo được tính hài hòa. Sự hài hòa thể hiện ở hai khía cạnh: hài hòa giữa các yếu tố của ngôi nhà và hòa với môi trường xung quanh. Bởi vì một căn nhà đẹp không chỉ mang lại tâm lý tích cực cho người sinh sống bên trong mà còn góp phần vào vẻ đẹp chung của toàn khu vực.

Để tạo được sự hài hòa, cần biết cân bằng, tiết chế trong việc sử dụng màu sắc. Đa số trong 8 màu của tôn Zacs Hoa Cương là các màu sậm. Mái tôn màu sậm rất phù hợp với kiểu nhà cấp 4 mái dốc (mái Thái) phổ biến ở Việt Nam với tường trắng sáng kết hợp mái sẫm màu. Sự tương phản màu sắc này chính là để cân bằng âm dương, cân bằng năng lượng cho bản thân ngôi nhà.

Sự hài hòa với môi trường xung quanh cũng rất quan trọng. Nhiều gia chủ mong muốn ngôi nhà của mình trông thật nổi bật giữa các ngôi nhà khác thông qua màu tôn lợp mái thật khác biệt, thậm chí tương phản. Sự tương phản nếu được tiết chế sẽ mang đến hiệu quả tích cực, đó là tạo điểm nhấn hoặc không gian nghỉ cho mắt khi nhìn vào tổng thể. Ngược lại, nó có thể phá hỏng kết cấu chung, làm mất sự đi sự hài hòa cần thiết. Khi đó, mái nhà của bạn có thể sẽ mang thông điệp không tích cực về chủ nhân trong mắt nhìn của mọi người.

Ngoài công nghệ G-Tech, tôn lạnh màu phong thủy Zacs Hoa Cương còn được áp dụng công nghệ làm mát đột phá ECO-COOL, giúp làm giảm nhiệt độ mái nhà đến 5 độ C, góp phần tiết kiệm điện năng trong việc chống nóng cho ngôi nhà.

Khách hàng cần được tư vấn thêm về tôn Zacs Hoa Cương mới, vui lòng liên hệ:

028. 3821 0066, quay số nội bộ 872

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây