Tại sao sọc trên màn hình iPhone X lại có màu xanh lá?

Thứ bảy - 11/11/2017 14:31
Liệu bạn có biết tại sao iPhone X lại thường bị sọc màn hình màu xanh lá, thay vì màu khác?

Liệu bạn có biết tại sao iPhone X lại thường bị sọc màn hình màu xanh lá, thay vì màu khác?

>> DisplayMate: Màn hình iPhone X đẹp nhất hiện nay, trội hơn Galaxy Note8

>> Đây là những lỗi người dùng iPhone X gặp phải sau một tuần sử dụng

Theo trang công nghệ Macrumors, đang có một số lượng gia tăng những trường hợp iPhone X bị sọc màn hình trên thế giới. Dựa vào thống kê của họ trên các mạng xã hội, đã có ít nhất 25 trường hợp người dùng tố iPhone X bị sọc màn hình chỉ sau một tuần sử dụng. Nếu so sánh với số lượng hàng triệu chiếc iPhone X được bán ra, đây chỉ là một tỉ lệ nhỏ nhưng vẫn đáng để lưu ý.

"Tôi đang dùng iPhone X và đột nhiên, điều đó xảy ra", người dùng tmiles81 chia sẻ trên diễn đàn của Macrumors. "Một đường sáng đã xuất hiện dọc theo toàn bộ cạnh phải của điện thoại".  

Một điểm chung bạn có thể dễ dàng nhận ra đó là sọc trên tất cả màn hình iPhone X bị lỗi đều có màu xanh lá. Sọc xanh lá này không hề xuất hiện khi người dùng mở hộp iPhone X lần đầu tiên. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nó sẽ bất ngờ xuất hiện trên màn hình của máy.

Nhiều người dùng bị ảnh hưởng cho biết khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt sẽ không thể xóa được sọc màu xanh lá ra khỏi màn hình iPhone X. Ngoài ra, họ cũng khẳng định không hề làm rơi hay gây bất cứ thiệt hại nào khác cho iPhone X.

Cách bố trí điểm ảnh nhỏ trên màn hình iPhone X.

Dựa vào thông tin từ thử nghiệm của DisplayMate, trang công nghệ TechCrunch suy đoán rằng Apple đã áp dụng một cách sắp xếp mới cho các điểm ảnh con (sub-pixel) có hình dạng kim cương trên màn hình của iPhone X. Theo đó, các điểm ảnh nhỏ màu xanh lá sẽ được xếp thẳng hàng, trong khi các điểm ảnh nhỏ màu xanh dương và đỏ sẽ được xếp xen kẽ với nhau. 

Dường như, màn hình của một số chiếc iPhone X đã bị lỗi và khiến cho dòng điện chạy qua một số điểm ảnh trở nên không chính xác. Điều này kết hợp với cách sắp xếp điểm ảnh con của Apple đã khiến cho màn hình iPhone X có một sọc xanh chạy dài từ trên xuống dưới. Một điểm khác cũng cần lưu ý là sọc xanh lá thường chỉ xuất hiện ở cạnh trái hoặc cạnh phải của thiết bị.

Samsung Galaxy S7 Edge cũng đã từng bị phàn nàn về lỗi sọc màn hình, nhưng là sọc màu hồng.

Lỗi sọc màn hình không phải xảy ra lần đầu tiên trên iPhone X. Vào năm ngoái, nhiều người dùng đã phàn nàn về việc màn hình OLED của Galaxy S7 Edge bị sọc màu hồng. Samsung sau đó đã phải chấp nhận đổi mới miễn phí Galaxy S7 Edge cho người dùng và cho biết đây là lỗi phần cứng do va đập.

Theo phản ánh của một khách hàng, Apple đã cho phép người dùng iPhone X bị ảnh hưởng được đổi mới một chiếc khác miễn phí. Hơn nữa, Táo khuyết dường như cũng đang thu thập dữ liệu từ các báo cáo để các kỹ sư của hãng có thể điều tra kỹ càng hơn về vấn đề sọc màn hình trên iPhone X.

 Nguyễn Long

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây