Tại sao đến giờ bạn vẫn chưa giàu?

Thứ năm - 22/12/2016 19:55

Tại sao đến giờ bạn vẫn chưa giàu?

Bạn luôn tự thỏa mãn bản thân rằng bạn chưa thể giàu vì kiếm được ít tiền, thế nhưng thực chất đó không phải là điều quyết định. Vậy lí do ở đây là gì?

1. Bạn chưa sẵn sàng “hi sinh”

Nếu muốn đạt được một thứ gì đó, bạn cần từ bỏ một vài thứ khác. Bạn không thể nào vừa muốn giàu có lại vừa muốn nhàn hạ được, tất nhiên trừ khi bạn sinh ra đã trong một gia đình tài phiệt. Nếu không thể “hi sinh” một chuyến đi chơi với bạn bè, từ bỏ một bữa tiệc tùng để tập trung cho deadline công việc hoặc dự án riêng thì sẽ rất khó để có được sự thành công về tài chính như mong ước.

2. Lo sợ về thất bại

Bạn sẽ thất bại, bạn sẽ mắc sai lần và bạn cần phải học cách vượt qua nó. Những người sợ thất bại sẽ chẳng bao giờ có được một chút kinh nghiệm gì và luôn dậm chân tại chỗ. Để tích lũy một khối tài sản lớn thì việc thất bại là không thể tránh khỏi. Thay vì trốn tránh, sợ hãi nó, hãy đối mặt và tìm cách vượt qua.

3. Mục tiêu không rõ ràng

Trước khi bắt tay vào làm bất cứ việc gì, bạn cần xác định mục đích trước tiên. Mục tiêu rõ ràng sẽ gợi ý cho bạn một kế hoạch cụ thể, từ đó mới dễ dàng từng bước hành động. Không có một ý muốn cụ thể, bạn sẽ tự đi lạc và quẩn quanh với “mớ chỉ rối” ấy. Hãy giành thời gian suy nghĩ nghiêm túc tới mục tiêu, thật cụ thể và chi tiết, sau đó hãy nỗ lực hết mình, bạn sẽ sớm đạt được nó thôi.

4. Nghĩ rằng người khác có thể nhưng bạn thì không

Tự ti với khả năng của bản thân là một điều tiêu cực đưa bạn ngày càng xa giấc mơ triệu phú. Hãy tin rằng với sự cố gắng hết sức, bạn cũng có thể thành công. Ước mơ sẽ chỉ là thứ xa vời nếu nó luôn nằm trong suy nghĩ nhưng nếu bắt tay vào hành động thì rất có thể nó sẽ trở thành hiện thực.

5. Bạn không sử dụng Internet

Bạn cho rằng Internet tiềm ẩn nhiều rủi ro nên hạn chế hoặc không sử dụng nó? Trong một thế giới công nghệ thông tin phát triển như vũ bão thì đó chính là suy nghĩ sai lầm trầm trọng. Internet đã góp một phần rất lớn thay đổi thế giới. Bạn có thể tìm kiếm rất nhiều kiến thức cũng như cơ hội trên Internet. Các mạng xã hội như Facebook, Instargram, Twitter… đã và đang trở thành “công cụ” kiếm tiền của rất nhiều doanh nghiệp. Chỉ cần biết sử dụng một cách có chọn lọc, Internet có thể giúp bạn trở thành triệu phú đấy!

6. Chơi với những người bạn xấu

Những người xung quanh bạn sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới suy nghĩ và hành động của bạn. Bạn sẽ rất khó tự tin nếu chơi với một đám bạn suốt ngày tự ti về bản thân, bạn sẽ rất khó lạc quan nếu những người bạn của bạn suốt ngày chê bai hoặc thất vọng về cuộc sống…Những người có cùng hệ tư tưởng hoặc ít nhất là có mục tiêu sống sẽ dễ giúp bạn sớm thành công hơn.

7. Tiêu tiền như một người giàu

Kiếm được nhiều tiền nhưng luôn tiêu quá số tiền ấy thì bạn sẽ chẳng bao giờ giàu nổi. Hơn thế, sở thích mua sắm, ăn uống “học đòi” theo những người giàu để “có cảm giác triệu thú” sẽ nhanh chóng khiến bạn ngày càng nghèo hơn mà thôi. Một trong những nguyên tắc làm giàu mà các tỷ phú tự thân đã áp dụng đó chính là: Tiêu ít hơn số tiền kiếm được và tiêu những gì còn lại sau khi tiết kiệm chứ đừng tiết kiệm những gì còn lại sau khi tiêu. Nếu muốn sớm trở thành người giàu có, bạn cần thực hiện theo nguyên tắc này ngay hôm nay.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây