Starbucks: Bất kỳ ai cũng có thể vào Starbucks, sử dụng nhà vệ sinh, dù có uống cà phê hay không

Thứ hai - 21/05/2018 21:06
Công ty Starbucks vừa thông báo cho các nhân viên tại Mỹ của hãng rằng mọi người có thể tụ tập tại các quán cà phê Starbucks, ngay cả khi không uống gì, không mua đồ gì. Thậm chí, các phòng vệ sinh luôn sẵn sàng phục vụ tất cả mọi người.

Công ty Starbucks vừa thông báo cho các nhân viên tại Mỹ của hãng rằng mọi người có thể tụ tập tại các quán cà phê Starbucks, ngay cả khi không uống gì, không mua đồ gì. Thậm chí, các phòng vệ sinh luôn sẵn sàng phục vụ tất cả mọi người.

"Bất kỳ ai bước vào không gian của chúng tôi, gồm cả sân, quán cà phê và nhà vệ sinh, bất kể họ mua hay không mua, đều được coi là khách hàng", Starbucks nói trong email gửi tới nhân viên.

Theo CNN, sự thay đổi chính sách này diễn ra sau sự việc về cách đối xử với hai người đàn ông da đen một quán Starbucks ở Philadelphia hồi tháng trước.

Một trong hai người đã yêu cầu được sử dụng nhà vệ sinh, nhưng một nhân viên nói rằng nhà vệ sinh chỉ dành cho khách hàng trả tiền. Sau đó, khi hai người ngồi trong cửa hàng mà không gọi đồ uống gì, quản lý đã gọi cảnh sát, và cả hai bị bắt vì tội xâm nhập.

Starbucks sau đó đã xin lỗi hai người và nói rằng hãng sẽ đóng cửa 8.000 cửa hàng ở Mỹ vào ngày 29/5 để đào tạo nhân viên về vấn đề chủng tộc.

Chính sách sửa đổi của Starbucks đã đề xuất một quy tắc ứng xử cho khách đến cửa hàng, tất cả mọi người đều được xem như khách hàng và được đối xử đầy trách nhiệm.

Starbucks cũng hướng dẫn nhân viên cách ứng xử với những khách hàng có các hành xử kiểu "gây rối". Các nhân viên nhận thấy tình huống "gây nguy hiểm hoặc đe dọa đối tác hoặc sự an toàn của khách hàng khác" vẫn được hướng dẫn gọi 911.

Đầu tháng này, Chủ tịch Starbucks Howard Schultz, phát biểu tại Hội đồng Đại Tây Dương ở Washington, đã nói về việc thay đổi chính sách.

Ông cho biết công ty từng có chính sách "lỏng lẻo", chỉ cho phép khách hàng trả tiền sử dụng phòng tắm, và quyết định cuối cùng tùy thuộc vào người quản lý cửa hàng. Nhưng các cửa hàng sẽ phải thay đổi quy tắc đó.

"Chúng tôi không muốn trở thành một nhà vệ sinh công cộng, nhưng chúng tôi sẽ đưa ra quyết định kịp thời 100% và mang lại sự tiện lợi cho mọi người, bởi vì chúng tôi không muốn bất cứ ai ở Starbucks cảm thấy như thể chúng tôi không để họ sử dụng phòng tắm, chỉ vì họ có mua hàng hay không mua hàng. Chúng tôi muốn mọi người cảm thấy được đối xử "hơn thế nữa' tại Starbucks", Schultz nói.

Chính sách cũ, và quyết định của người quản lý cửa hàng tại Philadelphia vào tháng trước, là "hoàn toàn sai lầm trên mọi phương diện", Schultz nói thêm.

Hoàng Lan

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây