Sony Cyber-shot RX10 IV trình làng: Tốc độ chụp liên tiếp 24fps

Thứ tư - 13/09/2017 08:29
Sony vừa công bố RX10 Mark IV. Đây là chiếc máy ảnh có tốc độ nhanh mới nhất trong dòng sản phẩm máy ảnh nhỏ gọn có cảm biên 1 inch và khả năng zoom xa.

Sony vừa công bố RX10 Mark IV. Đây là chiếc máy ảnh có tốc độ nhanh mới nhất trong dòng sản phẩm máy ảnh nhỏ gọn có cảm biên 1 inch và khả năng zoom xa.

Dpreview cho biết, nhờ vào bộ xử lý Bionz X mới nhất của hãng (có trên A9) đã giúp chiếc máy này đạt tốc độ 24fps khi chụp với AF và AE, nó có thể chụp tối đa lên đến 249 ảnh JPEG. Tốc độ khóa nét 0,03 giây của chiếc máy này cũng là tốc độ nhanh nhất trên thế giới.

Nó cũng là chiếc máy ảnh đầu tiên trong dòng sản phẩm này có màn hình cảm ứng. Ống kính trên nó có tiêu cự 24-600mm (khi quy đổi ra hệ 35mm) tương tự như đàn anh và là chiếc RX10 đầu tiên có khả năng lấy nét theo pha có trên cảm biến, với 315 điểm lấy nét tự động, bao phủ 65% khung hình. Nó cũng là chiếc máy ảnh Cyber-shot đầu tiên có hệ thống "High Density" AF Tracking của Sony (lấy từ A9) và hãng cho biết rằng Eye AF cũng đã được cải thiện.

Chiếc máy này có các nút tùy chọn để sử dụng như AF-One, cho phép bạn bắt đầu lấy nét và chụp một cách độc lập. Về cơ bản, chiếc ống kính bên trong nó được tích hợp sẵn bộ chống rung hình ảnh quang học, giúp chống rung lên đến 4,5 stops. Cần gạt giới hạn khoảng lấy nét cũng được thêm vào ở bên cạnh ống kính của Mark IV, với tùy chọn "All" (tất cả) hoặc 3m – vô cực.

RX10 IV cũng sẽ có màn hình cảm ứng 1,44 triệu chấm cùng "Touchpad AF", có khả năng xoay cũng như ống ngắm điện tử OLED 2,36 triệu chấm. Sony tuyên bố rằng sự cải thiện trong quá trình cung cấp nâng lượng đã giảm thiểu độ trễ cho EVF.

Hệ thống touchpad bị giới hạn trong 9 khu vực khác nhau trên màn hình, nhằm phù hợp với mắt bạn khi đang chụp và hướng mà bạn sử dụng máy ảnh. Nó cung cấp cả 2 chế độ tương đối và tuyệt đối để xác định các điểm lấy nét di chuyển thế nào.

Sony cũng tích hợp vào chiếc máy này khả năng quay video UHD 4K 24fps/30fps với bộ lấy nét theo pha. Ngoài ra, nó cũng có thể quay video ở độ phân giải 1080p 120fps. Những người quay video chuyên nghiệp cũng sẽ rất thích việc hỗ trợ S-Log2/S-Gamut 2 và S-Log3/S-Gamut3, trong khi Gamma Display Assist sẽ cho người dùng xem trước tốt hơn. Ngoài ra, chiếc máy này còn có chế độ video proxy ghi lại ở độ phân giải 720p bên cạnh 4K để tăng tốc độ công việc chỉnh sửa.

Về thời lượng pin, RX10 Mark IV bị giảm một tí so với đàn anh. Nó có thể chụp được 400 tấm cho mỗi lần sạc thay vì con số 420 của Mark III. Vẫn sử dụng viên pin NP-FW50.

Sony Cyber-shot RX10 IV sẽ được bán vào tháng Mười với giá 1699 USD (38,6 triệu đồng).

Minh Hùng

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây