Sau iPhone X, đến lượt iPhone 8 Plus dính lỗi "đơ" cảm ứng

Thứ ba - 14/11/2017 20:39
iPhone 8 Plus hiện đang gặp phải một lỗi tương đối nghiêm trọng chưa rõ nguyên nhân khiến màn hình cảm ứng của máy bị "đơ".

iPhone 8 Plus hiện đang gặp phải một lỗi tương đối nghiêm trọng chưa rõ nguyên nhân khiến màn hình cảm ứng của máy bị "đơ".

> Đây là những lỗi người dùng iPhone X gặp phải sau một tuần sử dụng

Theo Softpedia, dù Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về vấn đề này, nhưng có vẻ như ngày càng có nhiều thiết bị bị ảnh hưởng, xét việc có rất nhiều người dùng iPhone 8 Plus đã đăng bài viết phàn nàn trong chủ đề liên quan lỗi này trên trang Discussion của Apple. Hiện chủ đề này đã nhận được 324 bình chọn của người dùng cho biết họ cũng gặp phải vấn đề "đơ" màn hình iPhone 8 Plus, và kha khá những người dùng khác không bình chọn nhưng cho biết họ cũng gặp vấn đề tương tự.

Được biết, lỗi nghiêm trọng mới được phát hiện này khiến màn hình iPhone 8 Plus bị "đơ" vào những thời điểm ngẫu nhiên và chỉ còn một vài tính năng của iOS hoạt động mà thôi. Đây nhiều khả năng không phải là lỗi phần cứng, bởi chỉ sau một lần khởi động lại thì mọi thứ sẽ hoạt động lại bình thường.

Trước đó, vào ngày 26/9, một người dùng "xui xẻo" đã lập ra chủ đề báo lỗi "đơ" màn hình trên iPhone 8 Plus của mình, cho biết trong khi đang sử dụng thì màn hình bắt đầu không có bất kỳ phản hồi gì khi chạm vào biểu tượng ứng dụng trên màn hình chủ, đồng thời Force Touch và các thao tác vuốt cũng ngừng hoạt động.

"Điều kỳ lạ là tôi vẫn có thể truy cập được vào Control Center, Notifications, vẫn tắt màn hình được khi bấm nút nguồn và vẫn sử dụng được các nút tăng giảm âm lượng. Thậm chí tôi còn có thể thay đổi các tuỳ chọn trong Control Center như bật đèn pin, bật/tắt Bluetooth hoặc Wifi... Tuy nhiên, tôi không thể mở bất kỳ ứng dụng nào trên màn hình chính, hoặc vuốt để chuyển sang các trang khác".

Từ đó đến nay, Apple đã tung ra một vài bản cập nhật iOS, nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết. Hầu hết người dùng iPhone 8 Plus vẫn cho biết màn hình họ bị đơ ngẫu nhiên rất nhiều lần.

Trái ngược với sự "kín tiếng" của Apple về lỗi này, nếu khách hàng mang máy ra Apple Store, họ sẽ được đổi máy mới... và một vài người dùng thất vọng cho biết chiếc máy mới đổi về cũng sẽ gặp lỗi tương tự sau một thời gian sử dụng.

Hiện vẫn chưa biết nguyên nhân nào dẫn đến lỗi kỳ lạ này, và liệu có cách nào để người dùng có thể tự tay giải quyết vấn đề này mà không cần mang máy đến Apple Store hay không. Cho đến khi Apple đưa ra một giải pháp chính thức thì nếu bạn không may dính lỗi này, chỉ cần buộc máy phải khởi động lại để tiếp tục sử dụng nhé.

Tấn Minh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây