Samsung Galaxy S10 sẽ có Face ID và cảm biến vân tay dưới màn hình

Thứ bảy - 17/03/2018 18:21
Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin Samsung đang phát triển công nghệ tương tự camera TrueDepth của Apple, nhằm mang lại những tính năng có thể thực sự cạnh tranh với Face ID và Animoji. Và chiếc smartphone được trang bị công nghệ này không ai khác chính là Galaxy S10.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin Samsung đang phát triển công nghệ tương tự camera TrueDepth của Apple, nhằm mang lại những tính năng có thể thực sự cạnh tranh với Face ID và Animoji. Và chiếc smartphone được trang bị công nghệ này không ai khác chính là Galaxy S10.

Theo PhoneArena, Galaxy S10 sẽ là một "con quái vật" di động, với chipset được sản xuất trên dây chuyền 7nm, kết nối 5G, cảm biến vân tay dưới màn hình, cùng nhiều thứ hay ho khác. Và có vẻ như Samsung sẽ tích hợp vào Galaxy S10 một cụm truyền và nhận ánh sáng có cấu trúc, một camera trước, và một cụm cảm biến tiệm cận/đo khoảng cách - những linh kiện cần thiết cấu tạo nên hệ thống camera TrueDepth mà Apple đã đặt vào dải đen trên màn hình iPhone X. Các cảm biến ánh sáng có cấu trúc sẽ đảm nhiệm việc thu thập thông tin về độ sâu, kết hợp với các hình ảnh thu được từ camera trước để tạo ra một bản đồ 3D thông qua thuật toán phần mềm.

Thông tin này càng đáng tin hơn khi được biết, Mantis Vision - một startup về camera của Israel, vốn đã và đang hợp tác với Samsung phát triển camera kép và nhiều thứ khác - đang cùng đối tác Hàn Quốc là Namuga đang đảm nhiệm việc nghiên cứu module camera cảm nhận 3 chiều cho Samsung Galaxy S10. Namuga là công ty đã phát triển bộ camera AR RealSense cho Intel, còn Mantis Vision thì từng được Samsung tài trợ 10 triệu USD để phát triển các module camera cho dự án Tango AR mà Google vừa ngừng hỗ trợ gần đây.

Hồi tháng 1 năm nay, Samsung Electro-Mechanics - nhà sản xuất camera cho các điện thoại Galaxy - đã cho biết họ đang làm việc tích cực với các nhà phát triển giải pháp camera cảm nhận 3 chiều, rất có thể là câu trả lời cho Face ID của Apple. Hiện tính năng Intelligent Scan và AR Emoji của Galaxy S9 vẫn chỉ được xem là một giải pháp tạm thời, không thể là đối trọng thực sự đối với Face ID và Animoji của Apple. Tuy nhiên, với Galaxy S10 vào năm tới, mọi việc có thể sẽ khác.

Một thông tin khác là chiếc Galaxy Note 9 năm nay sẽ không có cảm biến vân tay dưới màn hình mà thay vào đó là Galaxy S10. Samsung được cho là sẽ "chơi lớn" với phiên bản kỷ niệm 10 năm của dòng Galaxy S với nhiều tính năng đáng giá khác nữa.

Minh.T.T

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây