Opera 50 có thể chặn các trang web đào trộm tiền ảo từ máy người dùng

Thứ sáu - 22/12/2017 09:30
Opera Software vừa công bố bản Release Candidate của trình duyệt web Opera 50 dành cho mọi nền tảng.

Opera Software vừa công bố bản Release Candidate của trình duyệt web Opera 50 dành cho mọi nền tảng.

Theo Softpedia, bên cạnh cải tiến dịch vụ VPN tích hợp, một trong những tính năng mới nhất của Opera 50 là chống đào tiền mã hoá, cho phép ngăn chặn các máy đào tiền mã hoá "cướp" CPU của bạn để đào tiền mã hoá khi đang duyệt web. Đây là một tính năng rất hay và nên được tích hợp mặc định vào nhiều trình duyệt web đang có trên thị trường hiện nay.

"Bitcoin đang rất hot, nhưng bạn có biết nó đang khiến máy bạn nóng hơn? CPU của bạn đột nhiên hoạt động 100%, quạt thì chạy như điên mà chẳng có lý do gì, pin thì nhanh hết hơn... Đó là những dấu hiệu cho thấy ai đó đang sử dụng máy tính của bạn để đào tiền mã hoá", Korrnelia Mielczarczyk của Opera cho biết.

Chính vì vậy, Opera 50 đã tích hợp một tính năng chống đào tiền mã hoá gọi là NoCoin, có thể tìm thấy trong bảng Settings phía dưới trình chặn quảng cáo. Tuy nhiên, tính năng chống đào tiền mã hoá này phụ thuộc vào cơ chế chặn quảng cáo cần được bật lên nếu bạn muốn ngăn các website bí mật sử dụng máy tính của bạn để đào Bitcoin.

Khi NoCoin được kích hoạt, bạn sẽ thấy một thông báo trên thanh địa chỉ khi các website chứa mã đào tiền mã hoá bị chặn. Nó hoạt động khá giống với trình chặn quảng cáo. Nếu bạn muốn sử dụng tính năng này ngay thì có thể tải về Opera 50 Release Candidate cho Windows, Linux và macOS ngay trên trang chủ của trình duyệt. Opera hiện dựa trên Chromium 63.0.3239.84.

Minh.T.T

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây