Những tỷ phú giàu nhất ngành bán lẻ thế giới

Thứ bảy - 10/09/2016 04:16

Những tỷ phú giàu nhất ngành bán lẻ thế giới

Ngoài Amancio Ortega, ông chủ của Zara vừa vượt qua Bill Gates trong danh sách tỷ phú thế giới, ngành bán lẻ đóng góp lượng lớn các tỷ phú thế giới.
1. Amancio Ortega (Tây Ban Nha): 10 nhà bán lẻ giàu nhất thế giới có tổng tài sản khoảng 220 tỷ USD. Trong đó, người giàu nhất chính là Amancio Ortega, người lần thứ 2 vượt mặt Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới, dù thời gian không dài. Tỷ phú người Tây Ban Nha này là ông chủ của hãng Inditex sở hữu nhãn hiệu Zara vừa mới mở cửa hàng tại Việt Nam.
2. Lilian Bettencourt (Pháp): Ở tuổi 93, Lilian Bettencourt là đại gia bán lẻ giàu thứ 2, nhờ cổ phần của bà tại hãng mỹ phẩm L'Oréal. Bà cũng là người phụ nữ giàu nhất thế giới. Bà kế thừa cơ nghiệp mà cha bà xây dựng từ năm 1907 tại Pháp. Hiện ông lớn mỹ phẩm L'Oréal sở hữu một loạt các thương hiệu nổi tiếng bao gồm Lancôme và Yves Saint Laurent. Sản phẩm của hãng này được bán ở hơn 130 nước trên thế giới. 
3. Bernard Arnault (Pháp). Người ở vị trí giàu thứ 3 thế giới trong số các tỷ phú bán lẻ là CEO của LVMH. Điều này nhờ vào chỗ đứng của LVMH trên thị trường hàng cao cấp. Tạo dựng sự nghiệp tại Pháp, hiện tỷ phú này là CEO của công ty quản lý 70 nhãn hàng lớn, bao gồm Bulgari, Louis Vuitton và Fendi. 
4. Jame Jim Walton (Mỹ): 

Là con của nhà sáng lập hãng Walmart, James Jim Walton giữ vị trí thứ 4 trong số những nhà bán lẻ giàu nhất thế giới. Trong danh sách 10 người giàu nhất của ngành này, 3 anh em ông có mặt. Tổng tài sản của 3 anh em ông lên tới 98 tỷ USD. 

5. Alice Walton (Mỹ): Bà là con gái của nhà sáng lập hãng Walmart, và là một trong những người phụ nữ giàu nhất thế giới. Bà có bộ sưu tập cá nhân khổng lồ, bao gồm các tác phẩm của Andy Warhol, Norman Rockwell, và Georgia O'Keefe. Năm 2011, bà mở bảo tàng trị giá 50 triệu USD tại Arkansas, Mỹ.
6. Samuel Robson "Rob" Walton (Mỹ). Là con trai cả trong gia đình của nhà sáng lập Walmart, ông là người đóng vai trò tích cực trong hoạt động của hãng bán lẻ này. Tỷ phú này cũng sở hữu 50% cổ phần của Walmart.

7. Phil Knight (Mỹ). Cùng với Ortega và Bernard Arnault là những tỷ phú bán lẻ tự tay xây dựng sự nghiệp. Ông giữ vị trí Chủ tịch của Nike trong thời gian dài và chỉ mới rời vị trí này vào tháng 7/2015. Dù rời Nike, ông vẫn là người giàu thứ 7 trong số các nhà bán lẻ thế giới. 
8. Beate Heister và Karl Albrecht Jr, (Đức): người đồng sáng lập hãng bán lẻ Aldi đứng tiếp theo danh sách những người giàu nhất ngành này. 

 

9. Stefan Persson (Thụy Điển): Ông sinh năm 1947, cùng năm mà cha ông sáng lập hãng thời trang nữ Hennes. Năm 1968, công ty này đã mở rộng hoạt động của mình sang lĩnh vực thời trang nam, mua lại Mauritz Widforss, để hình thành Hennes & Mauritz — H&M.

Sau khi tốt nghiệp, Stefan tham gia công ty của cha mình, với tư cách trưởng đại diện ở Anh, sau đó kế nhiệm cha làm CEO. Trong 3 thập kỷ, hãng bán lẻ này đã mở rộng hoạt động trên toàn cầu với hơn 4.000 cửa hãng. Năm 2009, Stefan nhường lại vị trí CEO của H&M cho con trai là Karl-Johan. 



Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây