Người dùng đã có thể livestream game trên Facebook Messenger

Thứ sáu - 08/12/2017 08:05
Tròn một năm sau khi ra mắt tính năng Instant Games trên nền tảng nhắn tin Messenger, Facebook vừa tiếp tục bổ sung thêm tính năng livestream thông qua Facebook Live cho người dùng khi chơi game.

Tròn một năm sau khi ra mắt tính năng Instant Games trên nền tảng nhắn tin Messenger, Facebook vừa tiếp tục bổ sung thêm tính năng livestream thông qua Facebook Live cho người dùng khi chơi game.

Ngoài ra, người dùng sắp có thể trò chuyện video với các game thủ khác trong lúc chơi game trên Messenger.

Theo TechCrunch, tính năng livestream game trực tiếp qua Facebook Live cho phép người dùng Messenger có thể phát trực tiếp màn hình chơi game của họ mà không cần tới công cụ bên thứ ba. Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng "máy quay" ở góc trên cùng bên phải màn hình trong lúc chơi game. Để bắt đầu quay livestream game, bạn chỉ cần nhấn "Start Live Video".

Video trực tiếp game có thể được chia sẻ với trang Page hoặc trang cá nhân. Ngay khi video kết thúc, bạn bè hoặc người thân có thể xem lại bản ghi chi tiết.

Với tính năng livestream game, Facebook gần như đã bắt kịp các đối thủ như Twitch, YouTube và Microsoft, những hãng đã ra mắt công cụ và dịch vụ riêng cho game trực tuyến.

Dễ dàng chat video trực tiếp với bạn trong game

Ngoài ra, Facebook cũng tiết lộ đang thử nghiệm tính năng cho phép chat video với người chơi khác ngay trong lúc chơi game. Tính năng này dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau cùng tựa game Words with Friends của hãng Zynga.

Theo Facebook, hiện có hơn 245 triệu người đang trò chuyện video mỗi ngày qua Messenger. Đây là lượng người dùng tiềm năng lớn cho tính năng chat video trực tiếp khi chơi game.

Facebook muốn phục hồi lại vị thế trên thị trường game trực tuyến

Ý tưởng ra đời của Instant Games nhằm thúc đẩy thời gian sử dụng Messenger nhiều hơn ngoài việc chỉ để chat và nhắn tin. Ngoài ra, Instant Game cũng là nỗ lực mới nhất của Facebook nhằm quay trở lại thị trường game.

Cách đây nhiều năm, nền tảng game đã kiếm về cho Facebook hàng tỷ đô mỗi quý nhờ mua sắm trong game. Nếu kết hợp với nền tảng chia sẻ khổng lồ của Facebook, những trò chơi hấp dẫn sẽ trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

Nhưng kể từ khi game di động thắng thế và chiếm phần lớn thị phần sử dụng Internet, vị thế của Facebook trong lĩnh vực game ngày càng suy giảm. Ngày càng nhiều người dùng chuyển sang chơi game di động trên nền tảng iOS và Android. Cũng bởi vậy, quyết định ra mắt Instant Games là một bước đi cần thiết nếu Facebook muốn quay trở lại thị trường game.

Instant Games khi ra mắt có hơn 20 tựa game và xuất hiện tại 30 thị trường. Giờ đây con số này đã tăng lên tới 70 tựa game và đến từ 100 nhà phát triển trên toàn thế giới. Trong số đó có nhiều tựa game nổi tiếng như Pac-Man, Space Invaders, Words With Friends Frenzy, Tetris.

Trong tương lai, Instant Games hứa hẹn sẽ có thêm nhiều tựa game mới thu hút không kém như Angry Birds, Sonic Jump…

Tiến Thanh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây