Ngược đời: Hàng trăm bác sĩ phản đối được... tăng lương vì kiếm được quá nhiều

Thứ bảy - 10/03/2018 03:13

Ngược đời: Hàng trăm bác sĩ phản đối được... tăng lương vì kiếm được quá nhiều

Chuyện lạ lùng tưởng như chỉ có trong phim này đã thật sự xảy ra ở Canada vì một lý do vô cùng nhân văn.

Vừa qua, hàng trăm bác sĩ ở tỉnh Quebec, Canada đã lên tiếng kháng nghị phương án tăng lương cho chính nghề của mình vì họ đã kiếm được quá nhiều. Hơn 700 bác sĩ nội khoa, trợ lý điều dưỡng và sinh viên ngành y đã tham gia viết một lá thư gửi cho chính phủ để yêu cầu hủy quyết định tăng lương.

Hơn 700 bác sĩ nội khoa, trợ lý điều dưỡng và sinh viên ngành y đã tham gia viết một lá thư gửi cho chính phủ để yêu cầu hủy quyết định tăng lương

Được biết, hội liên hiệp bác sĩ Quebec và chính phủ Canada đã đưa ra hiệp định tăng 1,4% lương hàng năm cho 10.000 bác sĩ trong vùng. Theo đó, tổng lương hàng năm sẽ tăng từ 4,7 tỷ CAD (83.308 tỷ đồng) lên 5,4 tỷ CAD (95.716 tỷ đồng). Theo công ty truyền thông ở Canada, mức lương bình quân của bác sĩ Quebec hiện đã rất cao, khoảng 400.000 CAD/người/năm (~7 tỷ đồng).

Nhóm bác sĩ phát động phong trào kháng nghị cho biết, điều kiện làm việc hiện tại của các y tá và một số vị trí cùng ngành vô cùng gian khổ. Người bệnh cũng khó lòng nhận được cơ hội chữa trị do nguồn lực y tế giảm mạnh. Vì vậy, lương tâm của các bác sĩ không thể chấp nhận việc tăng lương.

Mức lương bình quân của bác sĩ Quebec hiện đã rất cao, khoảng 400.000 CAD/người/năm (~7 tỷ đồng)

Ở Quebec, các y tá luôn phải ôm một khối lượng công việc khổng lồ. Vài tháng gần đây, công đoàn y tá đã gây sức ép cho chính phủ, yêu cầu giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực, đồng thời tìm kiếm các điều luật liên quan để hạn chế lượng công việc của họ.

“Xem ra thứ duy nhất không chịu ảnh hưởng cắt giảm (của hệ thống y tế) chính là mức lương của chúng tôi” – các bác sĩ lên tiếng kháng nghị viết trong tâm thư. Bên cạnh yêu cầu hủy quyết định tăng lương, họ cũng mong muốn chính phủ chia lại số vốn này cho hệ thống y tế trong vùng.

Hiện vẫn chưa biết kết quả của kháng nghị này ra sao, nhưng khi tâm thư mới được phát động, bộ trưởng bộ y tế Quebec đã lên tiếng:”Nếu họ cảm thấy thu nhập quá cao thì có thể để tiền lên bàn. Tôi đảm bảo sẽ sử dụng nó thật tốt”.

Kỷ lục tỷ phú trong danh sách Forbes: Người giàu ngày càng giàu hơn

Bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới mới đây của Forbes cho thấy các tỷ phú ngày càng nhiều hơn và giàu hơn.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây