Ngôn ngữ lập trình Kotlin sẽ vượt qua Java trên Android vào năm tới

Thứ tư - 11/10/2017 12:16
Ngôn ngữ lập trình Kotlin đang trên đà vượt qua Java trên nền tảng di động Android, nhà sản xuất cơ sở dữ liệu di động Realm tuyên bố.

Ngôn ngữ lập trình Kotlin đang trên đà vượt qua Java trên nền tảng di động Android, nhà sản xuất cơ sở dữ liệu di động Realm tuyên bố.

Trang Infoworld cho biết Realm đã thực hiện bản đánh giá ẩn danh đối với 100.000 nhà phát triển sử dụng cơ sở dữ liệu của hãng, và những ngôn ngữ nào mà họ đang dùng. Realm phát hiện ra có 20% các ứng dụng được xây dựng bằng ngôn ngữ lập trình Java, trước khi Google chính thức xác nhận về Kotlin hồi tháng Năm. Và hiện nay, 20% ứng dụng này đã được xây dựng trên ngôn ngữ Kotlin.

Dựa trên dữ liệu đó, Realm dự đoán Kotlin sẽ vượt qua Java trên Android vào tháng 12/2018. Kotlin thậm chí còn có thể thay đổi cách Java được sử dụng trên máy chủ. Công ty nói rằng: "Tóm lại, các nhà phát triển Android không có kỹ năng Kotlin rất dễ gặp nguy cơ bị tuyệt chủng như khủng long".

Tháng 9/2016, Kotlin chiếm 5,1% ứng dụng trên nền tảng Android, trong khi đó Java là 94,9%. Một năm sau, số liệu của Kotlin là 14,3% còn java là 85,7%. Khi Google chấp nhận Kotlin vào tháng Năm, các con số với Kotlin là 7,4% và Java là 92,6%.

Realm nói rằng sự tăng trưởng của Kotlin là do tính chất hiện đại của ngôn ngữ lập trình này. "Kotlin là ngôn ngữ hiện đại hơn nhiều", giám đốc marketing của Realm nói "Nó dễ hiểu hơn, dễ viết hơn, và trừu tượng hơn một chút so với Java, và nó thực sự được thiết kế dành cho di động".

Hoàng Lan

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây