Ngôi nhà đầy màu sắc như từ thế giới cổ tích

Thứ tư - 24/08/2016 13:25

Ngôi nhà đầy màu sắc như từ thế giới cổ tích

16 năm cần cù, Robert Burns, 75 tuổi, đã biến rừng cỏ dại trước nhà thành khu vườn đầy màu sắc trong thế giới cổ tích, trở thành một điểm thu hút khách du lịch.
Robert Burns, 75 tuổi, đã dành 16 năm cần cù làm việc trong khu vườn đầy màu sắc bao quanh ngôi nhà mình trên bờ hồ Loch Lomond, ở Argyll, Scotland. Mỗi ngày có hàng nghìn du khách xếp hàng bên ngoài ngôi nhà cổ kính của ông để tham quan và có được những bức ảnh selfies đẹp long lanh
Robert nói rằng khi ông cùng với người vợ quá cố Lizzie chuyển đến năm 2000, khu vườn trông như một rừng cỏ dại. Bây giờ, hình ảnh khu vườn của Robert không chỉ được thấy trong các cửa hàng quà lưu niệm mà còn được in trên những miếng trang trí dán tủ lạnh, đế lót ly và thậm chí cả những miếng ghép hình.
Khu vườn là thành quả lao động của đam mê làm vườn của Robert và đã được đền đáp bằng sự mến chuộng của người dân địa phương cũng như du khách.
Sự nổi tiếng của khu vườn cũng có cái giá của nó. Lượng khách du lịch quá đông thường xuyên gây ra các vấn đề tắc nghẽn giao thông trên đoạn đường này. Một du khách thậm chí đã đâm hỏng xe con gái ông.  
 Rất may là hàng xóm xung quanh ông đều rất ủng hộ và không phàn nàn gì về những rắc rối do khách du lịch mang đến. Robert nói rằng chính vợ ông là người đã tạo nên không gian xanh cho khu vườn. 
Robert hiện đang phải đối mặt với nạn thỏ địa phương thường xuyên nhai cắn hoa khiến ông phải chỉnh sửa liên tục. Ông đã phải thay đổi rất nhiều trong việc thiết kế, cắt tỉa hoa do thỏ, và đang cố gắng tìm các loại cây mà các loài động vật sẽ không ăn.
Mọi thứ còn khó khăn hơn khi ông đang phải chiến đấu chống lại bệnh ung thư. Ông bị ung thư vào năm 2003 và đã phải ngừng làm việc 18 tháng trong khi hồi phục. Căn bệnh phát lại năm 2010 và ông đã phải cắt bỏ một quả thận.
Bí mật đằng sau vẻ lộng lẫy của khu vườn là niềm đam mê và tình yêu của người làm vườn. Dù vậy, Robert cơ bản vẫn rất vui vẻ và thường nói ông không có bí quyết gì, cũng không thể cho ai lời khuyên, đơn giản chỉ là ông thích mỗi giây phút chăm sóc khu vườn của mình. 

 



 

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây