Ngân hàng hợp kênh – Xu hướng phát triển tất yếu của ngân hàng số trong tương lai

Thứ ba - 20/03/2018 14:00

Ngân hàng hợp kênh – Xu hướng phát triển tất yếu của ngân hàng số trong tương lai

Với sự trải nghiệm đồng bộ và liền mạch ở mọi kênh giao dịch, mang lại nhiều tiện lợi hơn cho khách hàng cùng với mức độ bảo mật an toàn cao, ngân hàng hợp kênh đã trở thành xu hướng chung của thế giới và đang bắt đầu phát triển ở Việt Nam.

Ngân hàng hợp kênh – Xu hướng chung của thế giới

Cách đây 10 năm, nhu cầu của khách hàng chỉ dừng lại ở ngân hàng số tức là đáp ứng được từng giao dịch của họ thông qua internet banking hay mobile banking. Nhưng hiện nay, khách hàng ngày càng có nhiều hơn các giao dịch thông qua kết nối kỹ thuật số nên họ cảm thấy các giao dịch này rời rạc, không đồng nhất. Họ mong muốn tận hưởng dịch vụ ngân hàng liền mạch và đồng nhất trên tất cả kênh giao dịch.

Sự kiện ra mắt OCB OMNI của ngân hàng Phương Đông – 19/3/2018.

Cũng chính vì vậy, nền tảng hợp kênh ra đời và dần dần trở thành xu hướng chung mà các ngân hàng áp dụng vì những tiện ích mà nó mang lại:

Tối ưu trải nghiệm tương tác của khách hàng: Ngân hàng hợp kênh mang lại sự đồng bộ và liền mạch trên tất cả các kênh giao dịch, dẫn đến hành trình giao dịch của khách hàng luôn được xuyên suốt và đồng nhất.

Ví dụ cho điều này là khi bạn đang thực hiện một giao dịch trên điện thoại nhưng bị gián đoạn, bạn vẫn có thể thực hiện tiếp tục giao dịch đó trên máy tính hoặc trực tiếp tại quầy giao dịch mà không cần phải làm lại từ đầu.

Quyền lực tuyệt đối dành cho khách hàng: Nhờ sự đồng bộ hóa, khách hàng có thể sử dụng sản phẩm, thực hiện giao dịch bất kỳ thời điểm nào, trên bất kỳ kênh nào mà họ cảm thấy phù hợp nhất.

Gắn liền với sinh hoạt của khách hàng: Hệ thống “siêu” kết nối trên các kênh kỹ thuật số, mạng xã hội giúp các ngân hàng có được các số liệu quý giá về sở thích, nhu cầu qua tương tác đa kênh của khách hàng. Từ đó, dễ dàng có được bức tranh tổng quan về những điều mà họ quan tâm để cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng như mong đợi từ khách hàng.

Hệ sinh thái đa tiện ích dành cho khách hàng: Nền tảng hợp kênh dễ dàng tích hợp thêm các ứng dụng, tiện ích từ đối tác thứ ba một cách nhanh chóng. Tức là chỉ với một ứng dụng ngân hàng, khách hàng có thể dễ dàng thanh toán cho việc mua sắm, xem phim, đặt xe chỉ với “1 chạm”.

Tính bảo mật cao, tạo được sự tin tưởng cho khách hàng: Công nghệ phát triển kéo theo những vấn đề liên quan đến bảo mật cho nên ứng dụng nào càng bảo mật sẽ càng được khách hàng tin dùng.

Chính vì vậy, nền tảng hợp kênh hay Omni-Channel đã trở thành nền tảng phát triển chiến lược của ngân hàng trên thế giới và được khách hàng tin dùng vì nó thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng và đáp ứng được những kì vọng mà họ mong muốn.

Trải nghiệm tại sự kiện ra mắt OCB OMNI diễn ra 19/3/2018.

Và sự phát triển tất yếu tại Việt Nam

Hiện nay, các ngân hàng tại Việt Nam vẫn đang cố tìm kiếm sự khác biệt từ các sản phẩm đa kênh cũng như các gói sản phẩm dịch vụ khác nhau. Việc tạo hướng đi riêng cũng như tiếp thu xu hướng thế giới là điều cần thiết.

Bên cạnh đó, theo số liệu từ Ngân hàng Châu Á năm 2016, có đến hơn 55% các ngân hàng khu vực Châu Á đang bắt đầu chú ý đến việc phát triển nền tảng hợp kênh. Điều này cho thấy, xu hướng chung của thế giới đang bắt đầu manh nha ở Châu Á và cả ở Việt Nam trong những năm gần đây.

Và cuối cùng, hiện nay nhu cầu của khách hàng đang ngày càng đòi hỏi nhiều hơn về cái “ngân hàng chưa có”, tức là họ muốn trải nghiệm đồng nhất và liền mạch các giao dịch, muốn vấn đề bảo mật tốt hơn và đặc biệt muốn được cung cấp những sản phẩm liên quan đến nhu cầu cá nhân thông qua hành vi thường ngày. Cho nên, bắt buộc các ngân hàng cần phải chuyển mình để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Hình ảnh kích hoạt OCB OMNI – Ứng dụng ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại Việt Nam diễn ra ngày 19/3/2018.

OCB tiên phong chuyển mình thành ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại Việt Nam

Hiện thực hóa những lợi ích từ hợp kênh, ngày 19/3/2018, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã có buổi họp báo ra mắt OCB OMNI - ứng dụng ngân hàng trên nền tảng hợp kênh, trở thành ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại Việt Nam. OCB OMNI giúp khách hàng kiểm soát, thực hiện các giao dịch tài chính một cách hiệu quả nhất, đồng thời cũng giúp khách hàng có thể thực hiện các giao dịch ở một kênh, tiếp tục ở một kênh khác và hoàn thành ở một kênh khác nữa. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể thoải mái giao dịch ở bất cứ kênh nào tiện lợi với mình nhất.

Ca sĩ Tóc Tiên – Đại diện hình ảnh của OCB OMNI - Ứng dụng ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại Việt Nam.

Những lợi ích khi trở thành một ngân hàng hợp kênh là vô hạn. Sắp tới, khách hàng của OCB sẽ còn nhận được rất nhiều lợi ích vượt trội mà chưa một ngân hàng nào có!”- đại diện OCB chia sẻ.

Hiện tại, OCB OMNI sở hữu 40 tính năng mới cùng những tiện ích ưu việt như: Tùy chỉnh ứng dụng theo sở thích, quản lý tài chính thông minh, giỏ thanh toán… Thời gian tới, ứng dụng còn có thêm những tính năng vượt trội khác nhờ vào nền tảng hợp kênh như: Kết nối mạng xã hội, mở rộng thêm phương thức giao dịch, hệ sinh thái one-stop-shopping…

Với bước tiên phong này, hãy cùng chờ đón những sản phẩm thú vị cùng trải nghiệm dịch vụ có một không hai được OCB triển khai trong tương lai.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây