Mở hộp Oppo F5 vừa mở bán: hòa cùng trào lưu viền mỏng tỉ lệ 18:9

Chủ nhật - 12/11/2017 21:26
Không lâu sau khi các đối thủ đồng hương như Huawei, Vivo trình làng những smartphone tầm trung viền mỏng tỉ lệ màn hình 18:9 mới lạ tại Việt Nam, hãng điện thoại Trung Quốc Oppo cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng với chiếc F5.

Không lâu sau khi các đối thủ đồng hương như Huawei, Vivo trình làng những smartphone tầm trung viền mỏng tỉ lệ màn hình 18:9 mới lạ tại Việt Nam, hãng điện thoại Trung Quốc Oppo cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng với chiếc F5.

F5 hiện là chiếc smartphone mới nhất của Oppo tại thị trường Việt Nam. Máy vừa được mở bán chính thức vào ngày 11//11 vừa qua với mức giá 6,99 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với một loạt đối thủ như Huawei Nova 2i , Vivo V7+ , Samsung Galaxy J7+ ... Oppo F5 chính là phiên bản kế nhiệm của chiếc Oppo F3 ra mắt hồi đầu tháng 5 năm nay nhưng có nhiều thay đổi. Điểm khác biệt lớn nhất của sản phẩm này so với "đàn anh" là thiết kế màn hình 6 inch viền mỏng, tỷ lệ 18:9 bắt kịp trào lưu. Đáng chú ý, Oppo cũng bổ sung cho sản phẩm này khả năng mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt bên cạnh cách mở khoá bằng vân tay.

Hộp đựng của F5 vẫn giữ phong cách tương tự các sản phẩm trước đây của Oppo. Tuy nhiên hình ảnh trên vỏ hộp không phải Sơn Tùng MTP (gương mặt đại diện của Oppo tại Việt Nam) mà lại là một cô gái hoàn toàn xa lạ.

Mặt sau của vỏ hộp với các tính năng nổi bật như công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để làm đẹp gương mặt khi selfie, công nghệ nhận diện gương mặt để mở khóa màn hình...

Các phụ kiện đi kèm đúng theo truyền thống của Oppo từ trước đến nay với đầy đủ tai nghe, ốp lưng.

Ốp lưng đi kèm máy là loại nhựa cứng, không phải nhựa dẻo như các thế hệ trước.

Củ sạc đi kèm là loại sạc thường với đầu ra 5V - 2A, không phải sạc nhanh VOOC độc quyền của Oppo 

  Phần viền của máy được làm tương đối mỏng gọn, nhất là 2 viền trên dưới giống với chiếc Huawei Nova 2i .

Màn hình IPS 6 inch với tỷ lệ 18:9 nên máy thon dài và vẫn dễ cầm bằng một tay. Tỉ lệ mới giúp hiển thị nhiều nội dung theo chiều dọc hơn. Độ phân giải Full HD+ (2160 x 1080 pixel) vừa đủ để đảm bảo độ sắc nét.

Tuy nhiên, tỉ lệ 18:9 cũng chưa có nhiều nội dung tương thích nhất là trên YouTube nên khi xem video sẽ bị vạch đen 2 bên. Oppo cũng chưa thể ép YouTube hiển thị tràn màn hình như Samsung đã làm trên S8/S8+ hay Note 8.

Oppo vẫn dán sẵn miếng dán màn hình dạng film mỏng cho F5 nhưng miếng dán không bao trọn hết các mép cong 2.5D của màn hình.

Các phím điều hướng đã được đưa vào trong màn hình để phục việc "giảm eo" cho viền dưới. Các phím điều hướng này có thể ẩn đi trong cài đặt để tận dụng hết lợi thế màn hình viền mỏng.

Oppo F5 vẫn giữ lại giắc âm thanh 3.5mm cùng cổng micro USB kiểu cũ chứ không phải USB Type C mới và tiện dụng hơn.

Nhìn từ cạnh bên, F5 trông thiếu liền lạc do phần khung máy không bao trọn màn hình mà thừa hẳn ra một khoảng lớn. Chi tiết này cũng làm máy hơi cấn tay khi vuốt từ các cạnh hay khi cầm ngang thân máy.

  Cận cảnh phần tiếp giáp giữa màn hình và khung máy

Mặt sau được làm bằng nhựa nhưng được gia công tốt, cho cảm giác rất gần với kim loại. 2 đường khắc laser giả vạch ăng ten cũng giúp tạo điểm nhấn dù không thể phủ nhận khiến máy trông hao hao các sản phẩm của Apple.

F5 cho phép lắp song song cả 2 Nano SIM và thẻ nhớ microSD riêng biệt mà không phải hy sinh 1 trong 2 như đa số smartphone khác hiện nay.

Oppo vẫn chưa đưa camera kép phía sau lên sản phẩm tầm trung mới nhất của họ. Cụm camera phía sau dạng tròn, lệch về phía góc và lồi lên cũng làm dễ liên tưởng đến những chiếc iPhone.

Bù lại cho việc thiếu hụt camera kép là khẩu độ khá lớn f/1.8 và độ phân giải 16 MP. Oppo không công bố cụ thể cảm biến hay kích cỡ điểm ảnh của cụm camera này.

Camera kép phía trước trên F3 hay F3 Plus cũng không còn. Oppo F5 chỉ sử dụng camera selfie đơn độ phân giải 20 MP khẩu độ f/2.0. Hãng cho biết tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng "soi" hơn 200 điểm định vị trên mặt để tối ưu việc làm đẹp khi tự sướng, giúp cho ra những bức ảnh selfie đẹp tự nhiên.

Camera trước của Oppo F5 cho phép chụp selfie xóa phông dựa trên thuật toán phần mềm

Một trong những điểm đáng chú ý khác của Oppo F5 là việc được trang bị khả năng mở khóa bằng khuôn mặt. Tuy nhiên, máy chỉ có duy nhất 1 camera thông thường để phục vụ việc này nên nhiều khả năng độ bảo mật sẽ không cao.

Tính năng mở khóa bằng gương mặt gần như là một trào lưu mới sau khi Apple sử dụng Face ID trên iPhone X

Về cấu hình, Oppo F5 trang bị vi xử lý Helio P23 với 8 nhân Cortex A53 (4 nhân 2.3 GHz và 4 nhân 1.65 GHz), GPU ARM Mali G71 MP2 770 MHz, RAM 4GB, 32GB bộ nhớ trong và viên pin 3200 mAh. Máy được cài sẵn bản Color OS 3.2 dựa trên Android 7.1.1.

Thành Đạt

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây