MediaTek sẽ giới thiệu chipset 7nm dành cho flagship vào cuối năm 2018

Thứ sáu - 05/01/2018 09:17
Chipset 7nm sẽ là cứu cánh cho MediaTek trong bối cảnh nhiều khách hàng vẫn quay lưng với nhà sản xuất Đài Loan, dù mức giá bán chip của MediaTek khá ưu ái nếu so với thị trường.

Chipset 7nm sẽ là cứu cánh cho MediaTek trong bối cảnh nhiều khách hàng vẫn quay lưng với nhà sản xuất Đài Loan, dù mức giá bán chip của MediaTek khá ưu ái nếu so với thị trường.

> MediaTek đang phát triển 2 chip tầm trung sản xuất theo quy trình 12nm

Nguồn tin từ trang Digitimes tiết lộ, hãng sản xuất TSMC (Đài Loan) dự kiến sẽ tham gia phát triển 3 mẫu chip MediaTek 7nm thế hệ mới.

Đây sẽ là thế hệ chip đánh dấu sự trưởng thành của MediaTek, đồng thời lôi kéo thêm nhiều khách hàng về phía hãng sản xuất Đài Loan. Thời điểm tung ra những con chip này dự kiến sẽ rơi vào nửa cuối năm nay.

Động thái trên của MediaTek diễn ra trong bối cảnh nhiều hãng như Oppo, Vivo, Sony, LG… đã sẵn sàng chờ đón công nghệ 5G và chip tích hợp AI.

Hồi đầu năn 2017, MediaTek đã giới thiệu chip Helio X10, X20 và X30 cho smartphone cao cấp. Dù đưa ra mức giá khá hấp dẫn so với nhiều đối thủ khác, đặc biệt là Qualcomm, nhưng MediaTek một lần nữa thất bại trong việc lôi kéo khách hàng lựa chọn con chip của mình.

Nguyên nhân được lý giải bởi hiện nay, đa số các hãng như Apple, Samsung, Huawei hay Xiaomi đều đã tự phát triển được chip xử lý cho riêng mình. Trong khi đó, các nhà sản xuất còn lại đều tỏ ra ưu ái nhiều hơn với đối tác Qualcomm. Đó cũng là lý do dẫn tới việc MediaTek buộc phải dừng sản xuất dòng Helio X-series.

Bên cạnh đó để ngăn tỷ suất lợi nhuận sụt giảm, MediaTek cũng đồng thời ngừng đầu tư cho nhiều khoản liên quan vào cuối năm ngoái.

Các nhà sản xuất chip đang tiệm cận dần quy trình 7nm, một phép thử quan trọng chứng minh định luật Moore đã lỗi thời

Thông tin mới đây nhất khẳng định, MediaTek trước mắt sẽ tập trung cho hai mẫu chip Helio P40 và P70, dự kiến sẽ trình làng vào Q2/2018. Cả hai con chip đều chạy trên quy trình 12nm của TSMC, hỗ trợ AI, tính năng nhận diện gương mặt và sẽ hướng tới phân khúc tầm trung hoặc cận cao cấp.

Mai Huyền

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây