Khiếp sợ công nhân vật vã xếp hàng chờ... rút tiền ngày cận Tết

Thứ hai - 12/02/2018 07:59

Khiếp sợ công nhân vật vã xếp hàng chờ... rút tiền ngày cận Tết

PV báo điện tử Infonet đã tình cờ ghi lại được những hình ảnh công nhân, người lao động quanh khu công nghiệp Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội) đang trong tình trạng vật vã xếp hàng chờ rút tiền trước máy ATM những ngày cận Tết này.

Những ngày giáp Tết, tình trạng nghẽn mạng ATM lại xảy ra ở nhiều nơi, đặc biệt, tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, nơi có số lượng lớn công nhân làm việc.

Theo ghi nhận của PV báo điện tử Infonet tại khu vực các cây ATM của nhiều ngân hàng trước cổng A khu công nghiệp Thăng Long trong chiều ngày 11/2 (tức 26 tháng Chạp) trong tình trạng hết tiền. Nhiều người lao động phải xếp hàng dài chờ đợi đến lượt được rút tiền kịp về quê ăn Tết.

Nếu không rút được tiền thì lấy gì để ăn Tết, vì vậy bằng giá nào cũng phải xếp hàng để chờ rút tiền. Đây luôn là nỗi ám ảnh của công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất nói chung và khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội) nói riêng.

Theo ghi nhận của PV báo điện tử Infonet trong chiều 26 tháng Chạp, hàng đoàn người nối đuôi nhau đứng trước máy ATM chờ đến lượt rút tiền. Nhiều người đến từ sớm nhưng xếp hàng khoảng nửa tiếng mà vẫn chưa thể rút được tiền.

Nhiều công nhân tại đây cho biết, sau ngày 23 tháng Chạp (lễ cúng ông Táo), hầu hết các công ty, xí nghiệp đã chuyển lương, thưởng Tết cho người lao động qua tài khoản ngân hàng. Vì thế, ai cũng muốn tranh thủ rút tiền để mua sắm ít đồ chuẩn bị về quê ăn Tết. Chính vì số lượng người đến rút tiền tăng cao khiến các cây ATM ở khu công nghiệp này luôn trong tình trạng quá tải.

Điều đáng nói là trong số 3 máy rút tiền ATM này thì có 2 máy đều trong tình trạng báo hết  tiền hoặc lỗi không rút được tiền. Chính vì vậy người lao động phải xếp hàng chờ rút tiền từ máy ATM còn lại.

Một công nhân làm việc tại khu công nghiệp Thăng Long cho biết, nhiều người ở đây đã phải xếp hàng lâu, có người mất chờ hơn 40 phút rồi vẫn chưa đến lượt, có người phải tranh thủ vào những giờ vắng như buổi trưa để tranh thủ rút tiền nhưng thời gian cận tết này thì những trụ ATM luôn trong tình trạng "đắt hàng", có khi đến lượt mình thì máy báo lỗi hoặc hết tiền, nên trong một ngày nhiều công nhân phải chạy đi nhiều cây ATM nhưng cũng không rút được.

Đây cũng là cảnh chung tại hầu hết các trụ ATM.

Được biết, Ngân hàng Nhà nước đã có chỉ đạo cho toàn hệ thống ngân hàng phải theo dõi lượng tiền mặt trong máy ATM và tiếp quỹ kịp thời, không để người dân bức xúc vì máy hết tiền, báo lỗi.

Tuy nhiên, tình trạng này vẫn xảy ra ở khu công nghiệp Thăng Long. Nhiều người tỏ rõ sự sốt ruột khi đứng chờ cả tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt.

Thi thoảng có những gương mặt tươi vui vì may mắn rút được tiền để chuẩn bị trở về quê đón Tết Nguyên Đán với gia đình.

Khổ như đi rút tiền ngày Tết, khách chen chân xếp hàng từ sáng đến đêm

Như một thông lệ, mỗi năm cứ đến gần Tết Nguyên đán là tái diễn cảnh dòng người xếp hàng chờ rút tiền tại các...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây