KTS Nguyễn Trần Bắc chia sẻ về thiết kế của chung cư hiện đại

Thứ năm - 15/03/2018 07:23

KTS Nguyễn Trần Bắc chia sẻ về thiết kế của chung cư hiện đại

Giữa bối cảnh thị trường bất động sản ngày càng xuất hiện nhiều dự án mới, khách hàng có nhiều lựa chọn, một dự án có được những mảng xanh, không gian sống trong lành, thiết kế tối ưu sẽ trở thành "ngôi sao sáng".

Bàn về câu chuyện ưu tiên các giá trị bền vững và lợi ích của cư dân trong thiết kế các công trình nhà chung cư, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với KTS Nguyễn Trần Bắc – Kiến trúc sư có cảm quan hiện đại về thiết kế nhà ở.

Theo ông, điều gì tạo nên sự khác biệt cho một dự án chung cư giữa thời “trăm hoa đua nở” như hiện nay?

Theo tôi sự khác biệt đến từ sự đầu tư nghiêm túc bài bản của chủ dự án vào quá trình nghiên cứu thiết kế từ tổng thể đến chi tiết: từ quy hoạch tổng mặt bằng đến chi tiết mặt bằng căn hộ.

Kiến trúc sư thiết kế dự án luôn chú trọng tới cảnh quan và mảng xanh ở những không gian sinh hoạt chung

Từ đó có thể thấy sự khác biệt đến từ mật độ cây xanh, tiện ích chung cho đến sự hợp lý của bố cục mặt bằng căn hộ chung cư. Và yếu tố khác không kém phần quan trọng là vị trí của dự án kết nối với hạ tầng, cảnh quan lân cận, kết nối giao thông công cộng.

Yếu tố nào về kiến trúc trong một dự án chung cư nên được quan tâm nhất, thưa ông?

Đó là bố cục mặt bằng căn hộ. Một căn hộ nếu được thiết kế hợp lý thì không cần quá rộng vẫn có đầy đủ công năng cần thiết và phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt của mọi người sống trong căn hộ đó. Có nghĩa là số tiền khách hàng bỏ ra để đầu tư một căn hộ sẽ được nhận lại những gì hiệu quả nhất, cũng như tránh lãng phí chỉnh sửa mặt bằng căn hộ.

Có ý kiến cho rằng, khu chung cư hiện đại phải đem được giá trị mềm cho cư dân. Quan điểm của ông thế nào về ý kiến này?

Giá trị mềm được nhắc tới ở đây là giá trị nhân văn, cộng đồng, sự tận hưởng,... dành cho cư dân sinh sống. Theo quan điểm của tôi, các giá trị mềm sẽ đến khi các yếu tố cứng bảo đảm. Nếu chưa làm tốt các yếu tố cứng (sự hợp lý của thiết kế, thi công chất lượng) thì các thứ khác chưa thể nhắc đến. Nếu làm tốt từ nghiên cứu thiết kế thì các giá trị mềm đã được tính trong đó rồi.

Trong quá trình làm việc với tư cách là một kiến trúc sư, ông thường hay nhấn mạnh cảm xúc trong ngôn ngữ kiến trúc của mình, vậy theo ông, yếu tố này thể hiện ở đâu?

Nghề kiến trúc mang lại cho tôi nhiều góc nhìn đa dạng, có phần lãng mạn nhưng không thể thiếu yếu tố khoa học, logic. Cảm xúc trong kiến trúc đến từ sự khoa học và logic, chứ không phải là yếu tố trang trí. Quan điểm cá nhân của tôi thì gần đây nhiều người đang nhầm lẫn giữa nghệ thuật trang trí (Ốp gạch trần, bê tông trần, chụp ảnh đẹp) với nghệ thuật kiến trúc (Tổ chức không gian.) Cảm xúc của kiến trúc sư chính là việc thể hiện những thiết kế ở không gian mở, không gian công cộng, nơi gắn kết những con người sống ở đó.

Dự án SSA vừa đáp ứng được đáp ứng được nhu cầu an cư và tiện ích giải trí

Trong số những dự án chung cư tại Hà Nội, những dự án nào ông đánh giá cao về thiết kế, kiến trúc?

Trong các dự án chung cư ở Hà Nội, có khá nhiều dự án phát triển trong lõi đô thị. Nhưng với quan điểm cá nhân tôi mong muốn thấy nhiều dự án được phát triển giãn ra, kết nối vào hệ thông giao thông công cộng… Trong đó dự án Seasons Avenue là một trong những dự án được đánh giá cao về thiết kế. Dự án này cũng từng giành được giải thưởng "Dự án xanh tốt nhất" và "Dự án chung cư cao cấp tốt nhất khu vực Hà Nội". Để đạt được thành tựu đó, họ đã phải làm rất tốt trong khâu thiết kế, tận dụng các mảng xanh tốt, không gian cảnh quan rộng mở, tối ưu công năng sử dụng.

 Dự án có mật độ phủ xanh lớn, vị trí cũng đắc địa, view hồ Trung Văn, cùng với 60 tiện ích nội khu đầy đủ đáp ứng nhu cầu của tất cả cư dân, bể bơi vô cực, hệ thống vườn treo trên cao tạo mảng xanh, không gian sinh hoạt chung… tất cả đều được thiết kế nhằm mang lại cho cư dân một cuộc sống tiện nghi nhất. Chưa kể thiết kế của các căn hộ này cũng có nhiều dấu ấn hiện đại và tối ưu hóa diện tích. Mỗi căn hộ có diện tích từ 70m2 – 130m2, bố trí từ 2 đến 3 phòng ngủ, là một không gian lý tưởng và hiện đại.

Dự án gồm 4 tòa nhà cao 40 – 41tầng, theo thứ tự S1, S2, S3, S4 tượng trưng cho bốn mùa. Các căn hộ được bắt đầu từ tầng 5 và tận dụng triệt để không gian để tạo ra những mảng xanh cho dự án.

Từ nay, khách hàng khi mua căn hộ tại Seasons Avenue sẽ nhận ngay 8.888.888 đồng, cho 20 căn hộ đầu tiên đặt cọc.

Ngoài ra, khách hàng sẽ được ưu đãi 2% cho khách thanh toán nhanh, tặng 1,5% cho khách hàng hiện hữu và được tặng gói hoàn thiện căn hộ đến 180 triệu đồng.

Đăng ký tham quan căn hộ mẫu và tham dự các sự kiện mở bán để nhận nhiều quà tặng hấp dẫn:

Hotline: 1800 400 088

Website: https://seasonsavenue.com.vn/

Fanpage: http://www.facebook.com/SeasonsAvenueCLHT

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây