InstaGif: máy chụp ảnh động lấy liền

Chủ nhật - 03/09/2017 11:02
Máy ảnh Polaroid chụp ảnh lấy liền đã xuất hiện từ nhiều năm nay, nhưng đó chỉ là những bức ảnh tĩnh thông thường. Mới đây, một nhà phát triển người Ấn Độ đã phát minh ra chiếc máy ảnh Polaroid mang tên InstaGif có khả năng in ra những bức ảnh động ngay sau khi chụp!

Máy ảnh Polaroid chụp ảnh lấy liền đã xuất hiện từ nhiều năm nay, nhưng đó chỉ là những bức ảnh tĩnh thông thường. Mới đây, một nhà phát triển người Ấn Độ đã phát minh ra chiếc máy ảnh Polaroid mang tên InstaGif có khả năng in ra những bức ảnh động ngay sau khi chụp!

> Trở về thời Polaroid: Fujifilm phục hồi máy ảnh chụp lấy liền

> Polaroid ra mắt SnapTouch: máy ảnh chụp lấy ngay, màn hình cảm ứng, giá 180 USD

Theo DigitalTrends, máy ảnh chụp lấy liền InstaGif (tên đầy đủ là InstaGif NextStep) là dự án của nhà phát triển người Ấn Độ Abhishek Singh, có ngoại hình gần giống với máy ảnh Polaroid OneStep, và mới nhìn vào thì cách thức hoạt động của nó cũng tương tự OneStep. Để chụp những bức ảnh động (GIF), bạn cũng chỉ cần đưa máy lên, ngắm, cân chỉnh khung hình, nhấn nút chụp, sau đó đợi máy in ra ảnh mà thôi; tuy nhiên, để thiết kế nên chiếc InstaGif đòi hỏi một quá trình phức tạp hơn nhiều.

Trên InstaGif, ảnh không phải được in trên giấy ảnh thông thường, mà nó được thay thế bởi một băng cartridge nhỏ (gần giống băng điện tử trên các máy Nintendo ngày xưa) - đóng vai trò tương tự một chiếc máy tính mini với hình dáng giống như một khung ảnh Polaroid viền trắng. Ảnh GIF khi in ra cũng phải mất một thời gian mới dần dần hiện ra rõ, tương tự như khi in trên giấy ảnh.

Băng cartridge này được thiết kế từ một màn hình LCD của Raspberry Pi, có các cổng USB, các mạch điện tử và một viên pin sạc. Bên trong thân máy InstaGif là một module Raspberry Pi 3, và mặt sau máy là một màn hình LCD khác để hiển thị những gì người dùng đang ngắm. InstaGif được trang bị một ống kính góc rộng làm từ acrylic, gắn ngay mặt trước của một module camera Raspberry Pi. Hai module Raspberry Pi nêu trên sẽ kết nối với nhau thông qua một mạng Wifi ad-hoc.

Đó là về mặt phần cứng, phần mềm của InstaGif do chính Singh phát triển, có nhiệm vụ ghi lại một ảnh động GIF dài 3 giây sau khi nút chụp được bấm. Bức ảnh động này sau đó sẽ được nén lại và gửi tới băng cartridge thông qua mạng Wifi ad-hoc nêu trên.

Singh đã tạo ra chiếc máy ảnh độc đáo này bằng máy in 3D ProJet 7000 SLA. Quá trình tạo ra máy cũng gặp nhiều khó khăn, trong đó có việc làm sao để tạo được một chiếc băng cartridge nhỏ nhắn như một bức ảnh polaroid thông thường (nếu băng cartridge quá to sẽ dẫn đến thân máy cũng phải to lên theo), hay như việc làm sao để máy đẩy chiếc băng này ra giống như cách máy ảnh Polaroid đẩy ảnh giấy ra.

Singh đã chia sẻ các đoạn mã nguồn cũng như quá trình tạo ra chiếc máy ảnh này lên mạng để các nhà phát triển khác có thể áp dụng và thử tạo ra chiếc máy ảnh GIF cho riêng mình. Xét cho cùng, ai mà lại không muốn chụp ra những bức ảnh động vui nhộn như vậy chứ?

Cùng xem đoạn video về chiếc máy ảnh độc đáo này nhé:

Tấn Minh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây