[IFA 2017] Windows 10 Fall Creators chính thức ra mắt vào ngày 17/10, nhiều tính năng hấp dẫn

Chủ nhật - 03/09/2017 21:41
Microsoft đã chính thức thông báo về thời điểm ra mắt bản cập nhật Windows 10 Fall Creators của hãng.

Microsoft đã chính thức thông báo về thời điểm ra mắt bản cập nhật Windows 10 Fall Creators của hãng.

> Microsoft công bố Windows 10 Fall Creators Update với nhiều hứa hẹn

Theo Engadget, Microsoft đã chính thức công bố ngày phát hành của bản cập nhật Windows 10 Fall Creators sẽ là ngày 17/10 tới đây. Fall Creators là bản cập nhật lớn thứ 4 của Windows 10, và bản cập nhật mới đây nhất là Creators vừa được phát hành vào đầu năm nay.

Windows 10 Fall Creators sẽ có những thay đổi lớn nào?

Microsoft cho biết bản cập nhật Fall Creators sẽ mang lại rất nhiều tính năng hấp dẫn. Đầu tiên phải kể đến Windows Mixed Reality - nền tảng thực tại ảo do Microsoft phát triển, có thể được sử dụng thông qua các thiết bị VR giá rẻ đến từ các hãng công nghệ khác như Dell, HP, Lenovo và ASUS. Trong trường hợp không có điều kiện sắm thiết bị VR thì bạn có thể xem "tạm" dưới định dạng 2D bằng phần mềm Mixed Reality Viewer.

Thứ hai, bản cập nhật lần này sẽ mang đến công nghệ theo dõi mắt người dùng (eye-tracking), cho phép những người bị tàn tật không thể dùng tay để điều khiển Windows có thể làm việc dễ dàng hơn. Tính năng này đặc biệt hữu dụng đối với những người không may mắc chứng Lou Gehrig (chứng bệnh giống như nhà vật lý Stephen Hawking mắc phải).

Cuối cùng, Windows 10 Fall Creators sẽ là bản Windows đầu tiên có hệ thống giao diện mới của Microsoft mang tên Windows Fluent Design System. Hệ thống giao diện này được hãng giới thiệu là một nâng cấp đáng giá đối với giao diện chung của hệ điều hành và các ứng dụng nói riêng; tuy không phải là một thay đổi đáng kể như từ Windows 7 lên Windows 8, nhưng nó cũng sẽ đánh dấu một bước phát triển mới của Windows với giao diện đơn giản và thanh thoát hơn.

Một điều đáng tiếc là tính năng Timeline đặc sắc mà Microsoft đã trình diễn tại Hội nghị BUILD hồi đầu năm đã không kịp hoàn thành để xuất hiện trên bản cập nhật Fall Creators. Timeline là tính năng tương tự như Handoff trên MacOS, cho phép ngời dùng tiếp tục công việc đang dang dở trên nhiều thiết bị khác nhau. Điểm đặc biệt của Timeline là nó không chỉ giới hạn trên Windows 10, mà còn có thể hoạt động được trên iOS và Android, do đó Timeline khi xuất hiện sẽ là một vũ khí đáng gờm để Microsoft cạnh tranh với Handoff của Apple.

Tấn Minh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây