Hành động dị thường của "trùm tái chế" Trung Quốc

Thứ tư - 24/08/2016 11:07

Hành động dị thường của "trùm tái chế" Trung Quốc

Phá xe sang để bảo vệ môi trường, nếm dung dịch dập lửa, phát tiền cho công nhân vệ sinh là những hành động lạ của Trần Quang Tiêu, người lập nên sự nghiệp từ hoạt động tái chế.
Trần Quang Tiêu tình nguyện điều tiết giao thông tại một ngã tư ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc hôm 7/9/2010.  Ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty Tái chế Hoàng Phố Giang Tô. 

 

Ảnh: china.org.cn.

 

Ngày 16/9/2011, doanh nhân Trần Quang Tiêu tự phá xe Mercedes-Benz để hưởng ứng lối sống thân thiện với môi trường. Tạp chí Forbes ước tính giá trị khối tài sản của Trần là 810 triệu USD vào năm 2013 Ảnh: China Daily.

 

Cũng trong ngày 16/9/2011, ông đạp xe tới trụ sở công ty ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Ông cấp xe đạp cho nhân viên trong công ty và trợ cấp cho những người sử dụng xe đạp thường xuyên. Với những người đạp xe tới công ty trong phạm vi 5 km, mức trợ cấp hàng tháng là 300 tệ, còn những người đạp xe trong phạm vi từ 5 tới 10 km sẽ hưởng 600 tệ. Ảnh: China Daily.
Một bữa ăn giản dị cùng người dân trong làng Xiadapa thuộc tỉnh Quý Châu hôm 10/10/2011 trở thành cơ hội để doanh nhân sinh năm 1968 xuất hiện trên các mặt báo. "Đây là bữa cơ cực nhất mà tôi từng trải qua", ông phát biểu. Sau đó Trần tuyên bố ông sẽ thết đãi 5.000 hộ dân trong tỉnh Quý Châu trong dịp Tết cổ truyền năm đó. Ảnh: China Daily.
Trong lễ ra mắt dung dịch chữa cháy tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô hôm 4/12/2013, ông Trần nếm dung dịch để chứng minh sản phẩm sạch sẽ và an toàn. Ảnh: ECNS.
Hồi năm 2012, Trần Quang Tiêu tặng xe hơi cho những người dân Bắc Kinh mất ôtô trong làn sóng biểu tình và bạo loạn chống Nhật Bản. Ông tổ chức một cuộc họp báo để trao xe hơi. Ảnh: AFP.
Vị doanh nhân nhảy trên nóc các ôtô trong cuộc họp báo trong khi đội ngũ nhân viên phất cờ và hò reo để cổ vũ. Ảnh: AFP.

 

Vào năm 2011, "vua tái chế" phát tiền cho người nghèo trên đảo Đài Loan. Tạp chí Forbes đưa ông vào danh sách 48 nhà từ thiện hàng đầu ở châu Á trong giai đoạn 2008-2009. Ảnh: South China Morning Post.
Ngày 24/12/2013, Trần Quang Tiêu chất những xấp nhân dân tệ thành đống trong một căn phòng ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô nhằm quảng bá chương trình thống kê kinh tế quốc gia do chính phủ Trung Quốc thực hiện. Ảnh: News.cn.
Trước thực trạng không khí ô nhiễm trầm trọng ở các thành phố lớn, ông Trần quyết định bán không khí sạch trong lon. Vị doanh nhân khẳng định không khí mà ông bán có nguồn gốc từ Tây Tạng và Thiểm Tây. Giá mỗi lon là 5 nhân dân tệ. Mặc dù chất lượng sản phẩm là đề tài gây tranh cãi, người dân vẫn đua nhau mua không khí sạch của ông Trần. Chỉ Trong vòng 10 ngày, các cửa hàng của ông đã bán hết 8 triệu lon. Ảnh: China Daily.
Trần Quang Tiêu phát tiền cho công nhân vệ sinh môi trường khi họ quét rác trên đường tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô hồi đầu năm 2014. Ảnh: china.org.cn.
Trong lúc thết đãi 250 người vô gia cư Mỹ trên nhà hàng thuyền Loeb

 

tại thành phố New York, Mỹ hôm 25/6/2014, Trần Quang Tiêu hát một ca khúc tiếng Anh. Mặc dù vậy, người vô gia cư vẫn tức giận vì tỷ phú Trung Quốc không phát tiền cho họ sau bữa ăn trưa như ông từng hứa. Ảnh: AP.

 












Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây