Hàng loạt thông tin tích cực "cứu nguy" cho VN-Index

Chủ nhật - 22/04/2018 00:51

Hàng loạt thông tin tích cực "cứu nguy" cho VN-Index

Sáng nay 19.8, chỉ số chứng khoán VN-Index bất ngờ mất điểm mạnh. Tuy nhiên, hàng loạt thông tin tích cực trong buổi chiều đã 'cứu nguy' cho VN-Index khi kết thúc phiên duy trì ở mốc 577 điểm.

(TNO) Sáng nay 19.8, chỉ số chứng khoán VN-Index bất ngờ mất điểm mạnh. Tuy nhiên, hàng loạt thông tin tích cực trong buổi chiều đã 'cứu nguy' cho VN-Index khi kết thúc phiên duy trì ở mốc 577 điểm.

Hàng loạt thông tin tích cực trong phiên chiều đã 'cứu nguy' cho VN-Index - Ảnh: Hồng Thái 
Mở cửa thị trường sáng nay, VN-Index đã ngay lập tức mất điểm khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt giảm mạnh, khiến thị trường không có dòng dẫn dắt. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng quay đầu đi xuống nhanh khiến thị trường gần như mất điểm tựa.
Không có ''đầu tàu'' dẫn dắt, cùng với thông tin thay đổi tỷ giá đã khiến chứng khoán Việt Nam nói chung, sàn TP.HCM nói riêng biến động mạnh trong sáng nay. Từ sau 10 giờ, đồ thị diễn biến của VN-Index càng trở nên dốc hơn.
Kết thúc phiên sáng, VN-Index giảm hơn 10 điểm, chạm ngưỡng 570 điểm. Hàng loạt cái tên đình đám trong nhóm blue-chips xuất hiện trong top giảm mạnh phiên sáng như GAS, FPT, BVH, VCB... Bên sàn Hà Nội, các chỉ số chung cũng chịu ảnh hưởng và giảm nhẹ.
Trong nhiều phiên giảm trước, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn âm thầm gom hàng, tuy nhiên trong sáng nay, động thái giao dịch dè dặt tới từ cả hai khối nhà đầu tư nội và nhà đầu tư ngoại. Thanh khoản hai sàn trong phiên sáng đạt khoảng 1.200 tỉ đồng. Số mã giảm trên cả hai sàn trong sáng nay là 258, gấp 3 lần số mã tăng điểm.
Bước vào phiên chiều, thị trường hồi phục khá tích cực, một vài mã vốn hóa lớn đã bắt đầu nhích lên, nhưng vẫn là chưa đủ để kéo sàn TP.HCM trở lại đà tăng.
Kết thúc phiên 19.8, VN-Index giảm 2,4 điểm, xuống còn 577,82 điểm. VN30-Index giảm 2,89 điểm, xuống còn 608,91 điểm. Tổng khối lượng giao dịch toàn sàn đạt trên 106 triệu đơn vị với giá trị giao dịch tương đương 1.894 tỉ đồng.
Bên sàn Hà Nội, cả HNX-Index và HNX30-Index đều tăng điểm, lần lượt chốt phiên ở mức 79,67 điểm và 150,37 điểm.
Khối ngoại trên cả hai sàn đồng loạt bán ròng với giá trị lên tới 145 tỉ đồng.

Thu Hạnh

>> Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tỷ giá: Không nên mua USD bằng mọi cách
>> Sau khi tăng 'hỗn loạn' giá vàng giảm mạnh trở lại
>> Vàng tăng nóng theo tỷ giá, vượt ngưỡng 35 triệu đồng/lượng
>> Ngân hàng Nhà nước tăng tỷ giá thêm 1%
>> Tỉnh táo với thị trường chứng khoán

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây